Theo ông chủ BMW M, hệ truyền động 4 động cơ của EV có thể tạo ra công suất lên tới 1.341 mã lực.
Cách đây vài năm, ý tưởng về một chiếc ô tô chạy hoàn toàn bằng điện của thương hiệu BMW M nghe sẽ rất mơ hồ, nhưng một chiếc ô tô như vậy đang được thực hiện và dựa trên những tuyên bố của ông chủ bộ phận M, chiếc xe sẽ rất đặc biệt.
BMW đã nghiên cứu một mẫu xe bốn động cơ trong một thời gian khá dài và dự kiến sẽ ra mắt chiếc sedan hiệu suất vào năm 2026 hoặc 2027. Xe sẽ được bán cùng với M3 và M chạy bằng động cơ đốt trong. Frank van Meel, ông chủ BMW M đã cho biết hệ thống truyền động này có công suất lên tới 1.341 mã lực hoặc 1 Megawatt công suất.
Theo van Meel, xe điện mới “sẽ đánh bại mọi thứ bạn từng thấy”. Để đạt được tuyên bố chắc nịch như vậy, BMW đang phát triển động cơ điện của riêng mình và tin rằng giống như động cơ S68 của M5 và S58 của M3 và M4, động cơ điện của hãng “sẽ là một chuẩn mực”.
Motor Trend dự đoán mẫu sedan hiệu suất điện mới của thương hiệu Đức sẽ là chiếc xe tăng tốc nhanh nhất trong lịch sử của hãng, vượt qua khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong vòng chưa đầy 3 giây. Các động cơ điện tử có thể được làm mát bằng nước và dầu, đồng thời kiến trúc điện 800 volt sẽ cho phép sạc DC cực nhanh. Van Meel cũng tiết lộ rằng pin sẽ có thành phần hóa học khác so với các mẫu xe điện khác của BMW khác và sẽ sẽ có hệ thống làm mát được cải tiến.
Việc sử dụng động cơ điện sẽ không chỉ cho phép BMW theo đuổi những con số sức mạnh lớn hơn. Theo van Meel, nhà sản xuất ô tô này đã thiết kế một hệ thống có thể điều khiển khung gầm của ô tô và thay đổi chính xác mô-men xoắn ở mỗi bánh xe, cải thiện tính năng động của ô tô và khiến BMW “có cảm giác như Alice ở xứ sở thần tiên”.
Ông chủ M của BMW cho biết thêm rằng nó sẽ có khả năng xử lý “trung lập, tuyến tính và có thể dự đoán được”.BMW cũng đang xem xét một chiếc xe điện hiệu suất hai động cơ được bán độc quyền với hệ dẫn động cầu sau. Mẫu xe này sẽ sử dụng phần cứng và phần mềm tương tự nhưng ít tiếng ồn hơn phiên bản bốn động cơ. Phiên bản M chính thức của chiếc SUV Neue Klasse X đầu tiên cũng có thể là sự bổ sung trong tương lai cho gia đình xe điện của hãng.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.