BMW cho biết chiếc siêu SUV có mức giá từ 159.000 USD (giá chưa bao gồm phí vận chuyển) là chiếc xe hiệu suất cao đầu tiên của phân nhánh hiệu suất cao BMW M sở hữu hệ truyền động điện khí hóa.
BMW XM 2023
So với các mẫu xe hybrid hạng sang khác, phạm vi di chuyển ở chế độ thuần điện của XM chỉ đạt khoảng 50 km, có thể đánh giá là khá khiêm tốn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây là một chiếc BMW M, vì vậy sức mạnh và hiệu suất phải được ưu tiên hàng đầu. Dự kiến vào mùa hè sang năm, BMW sẽ tung ra một phiên bản hiệu suất cao cực đỉnh và cũng cực đắt (185.000 USD) có tên XM Label Red, cho công suất 735 mã lực và mô-men xoắn cực đại 997 Nm từ một động cơ gần như chắc chắn sẽ là nền tảng của hệ thống truyền động trên BMW M5 thế hệ tiếp theo.
Tuy nhiên, những chiếc XM được tung ra trước vào cuối năm nay sẽ không có nhiều sức mạnh như trên. Phiên bản XM thông thường sẽ được trang bị động cơ 4.4L, V8 tăng áp kép sản sinh công suất tối đa 483 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm, kết hợp với hệ truyền động 4 bánh và hộp số tự động 8 cấp. Bên cạnh đó, xe còn có sự hỗ trợ của động cơ điện có công suất 194 mã lực, qua đó nâng công suất tổng hợp lên 644 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm.
Với sức mạnh trên, BMW XM trở thành mẫu xe đường trường M mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Xe có thể hoàn thành cú tăng tốc nước rút từ 0-96 km/h trong vòng 4,1 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Với gói M Driver’s Package tùy chọn, xe có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 270 km/h.
BMW cho biết sự kết hợp giữa trục cơ sở dài, phân bổ trọng lượng gần 50/50 và trọng tâm thấp nhờ vào bộ pin được đặt dưới sàn giúp XM tạo ra sự kết hợp tốt giữa hiệu suất và sự thoải mái.
Về thiết kế ngoại thất, BMW XM 2023 trông khá góc cạnh và mạnh mẽ. Xe được trang bị tiêu chuẩn mâm xe 23 inch được bọc trong lốp 275 và 315 mm ở phía trước và phía sau. Người mua cũng có thể lựa chọn bộ mâm nhỏ hơn 22 inch. Cá nhân mình thấy một chiếc xe táo bạo cần một bộ la-zăng cỡ khủng để phù hợp với thiết kế gây tranh cãi, đồng thời cũng giúp XM nổi bật so với mọi chiếc SUV cỡ lớn khác.
Tay nắm cửa phẳng và đèn hậu hình boomerang của mẫu concept đã biến mất, nhưng BMW XM vẫn giữ lại hầu hết các đường nét thiết kế của mẫu concept. Xe được trang bị cụm lưới tản nhiệt phát sáng, đèn pha tách rời, ống xả xếp chồng theo chiều dọc và các vòng tròn khắc laser phía trên hai góc của cửa kính phía sau. Mặc dù cụm đèn hậu không được rực rỡ như đèn hình boomerang được trang bị cho chiếc xe ý tưởng, nhưng cá nhân mình thấy vẫn rất bắt mắt và hiện đại.
Vào thời điểm chiếc xe đầu bảng mang tên Label Red sẽ xuất hiện vào mùa hè tới, người mua có thể lựa chọn trong số hơn 50 màu sơn BMW Individual và tùy chọn trang trí ngoại thất NightGold Metallic ấn tượng. Khi lựa chọn tùy chọn đó, các đường viền của lưới tản nhiệt, xung quanh bộ khuếch tán... đều có màu vàng. BMW cũng cung cấp thêm tùy chọn để phù cho bộ la-zăng 23 inch cùng tông màu.
Bước vào bên trong cabin, các bạn sẽ có cảm giác vừa lạ vừa quen: ít hoang dã hơn iX và chắc chắn sang trọng hơn bất kỳ mẫu SUV chạy xăng đơn thuần nào của BMW. Cách bố trí bảng táp lô và cụm điều khiển trung tâm về cơ bản không khác nhiều so với những chiếc xe BMW mới được giới thiệu gần đây như X7. Thế nhưng, không giống với X7, XM vẫn có lẫy chuyển số tự động thông thường.
Phần trần xe kết hợp khoảng 100 đèn LED mang lại hiệu ứng ánh sáng lạ mắt dựa trên các chế độ lái. Chiếc SUV hiệu năng cao sự dụng iDrive 8 mới nhất và đi kèm với màn hình HUD tiêu chuẩn đồng thời cung cấp nhiều hệ thống hỗ trợ người lái nhất từng được lắp đặt trên BMW.
BMW XM sẽ đi vào sản xuất trước cuối năm nay tại nhà máy Spartanburg ở South Carolina với mức giá khởi điểm từ 159.000 USD anh em nhé.