Mazda mới đây vừa công bố những cập nhật dành cho mẫu Mazda3 2023 tại thị trường Mỹ. Phiên bản mới của Mazda3 sẽ mạnh mẽ hơn nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu.
Bắt đầu từ bên dưới mui xe, động cơ Skyactiv-G 2.5L hút khí tự nhiên hiện có khả năng sản sinh công suất tối đa 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại 252 Nm, tăng nhẹ 5 mã lực so với bản tiền nhiệm. Mazda cho biết hiệu suất được cải thiện mà không yêu cầu phải sử dụng loại xăng chất lượng cao.
Hơn nữa, động cơ Skyactiv-G 2.5L hiện đã được trang bị công nghệ hệ thống xi-lanh chủ động cylinder-deactivation được cập nhật để nâng cao hiệu suất sử dụng nhiên liệu trong các điều kiện vận hành cụ thể. Nhờ nâng cấp này, Mazda3 2023 đã có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn phiên bản tiền nhiệm.
Cụ thể, các mức tiêu thụ nhiên liệu của Mazda3 2023 trong các điều kiện vận hành đô thị/cao tốc/hỗn hợp lần lượt là 8.4/6.35/7.58 (lít/100 km). Trong khi đó, các mức tiêu thụ nhiên liệu tương ứng của Mazda3 2.5 Sedan 2022 lần lượt là 9.04/6.72/7.84 (lít/100 km).
Về giá bán, phiên bản tiêu chuẩn mới hiện là Mazda3 2.5 S có giá từ 22.550 USD cho mẫu sedan và từ 23.550 USD cho mẫu Hatchback, tức tăng 450 USD cho cả hai mẫu xe. Mình thấy mức tăng này cũng là hợp lý khi người mua sẽ nhận được động cơ cơ sở mạnh mẽ hơn đáng kể.
Ngoài ra, Mazda3 2.5 S Carbon Edition hiện sẽ được cung cấp hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Mẫu xe này có giá khởi điểm từ 27.200 USD và có ngoại thất màu Xám Polymetal với mâm xe hợp kim 18 inch màu đen và ốp gương chiếu hậu màu đen bóng. Những điểm nổi bật khác bao gồm ghế bọc da màu đỏ và hệ thống âm thanh cao cấp Bose 12 loa.
Mazda3 2.5 S Premium cũng đã được cải tiến khi được trang bị hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn và hệ dẫn động AWD. Tuy nhiên, hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 6 cấp vẫn có sẵn trên Mazda3 2.5 S Premium Hatchback.
Mazda3 Hatchback 2023 sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ từ mùa thu năm nay, trong khi biến thể Sedan xuất hiện muộn hơn là vào mùa đông.
Lưu ý: Các mức giá trên chưa bao gồm phí vận chuyển
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.