Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chuẩn bị gì cho cuộc đua trụ hạng?

(Baohatinh.vn) - Cuộc chiến trụ hạng ở V.League 2022 đang ở giai đoạn vô cùng khốc liệt. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Thành Công cũng đã có những giải pháp tích cực để đưa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) đang ở nhóm cuối bảng vươn lên nhằm hướng tới mục tiêu trụ hạng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chuẩn bị gì cho cuộc đua trụ hạng?

Lực lượng trụ cột của đội bóng núi Hồng tại giai đoạn 2 V.League 2022.

Sau 16 vòng đấu, với kết quả 4 trận thắng, 3 trận hòa, thua 7 trận, HLHT mới chỉ giành được 15 điểm và đang tạm xếp ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng V.League 2022. Trong khi, hành trình những vòng đấu tới của đội bóng núi Hồng được dự báo sẽ rất khó khăn. Khả năng trụ hạng của HLHT đang rất mong manh, khi điểm số giữa các đội bóng ở nhóm cuối bảng không chênh lệch quá lớn. Chỉ một trận thắng sẽ thay đổi hoàn toàn kết quả.

Với những gì được các cầu thủ đội bóng núi Hồng thể hiện trên sân cỏ ở những vòng đấu vừa qua đã cho thấy HLHT đang gồng mình với cuộc đua giành vé trụ hạng. Lực lượng của HLHT luôn phải thi đấu trong tình trạng chắp vá đội hình, do ảnh hưởng chấn thương; chất lượng ngoại binh chưa được như kỳ vọng. Đặc biệt, với hiệu số (-3), người hâm mộ đang rất quan ngại khâu ghi bàn của các chân sút đội bóng núi Hồng hiện tại.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chuẩn bị gì cho cuộc đua trụ hạng?

Trong trận tiếp đón FC thành phố Hồ Chí Minh mới đây, HLV Nguyễn Thành Công đã chủ động đổi mới lối chơi, giúp các cầu thủ HLHT (áo hồng) thi đấu khởi sắc hơn.

Tuy nhiên, nhìn lại chặng đường vừa qua, HLHT vẫn có những trận đấu hay khi triển khai tốt đấu pháp, chiến thuật của ban huấn huyện và tạo ra những tình huống ghi bàn đẹp mắt. Đáng kể trong đó là chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục trước Nam Định, trong một trận cầu với tỷ lệ kiểm soát bóng ít, nhưng các cầu thủ đội bóng núi Hồng đã tạo ra những tình huống phản công sắc sảo để ghi bàn. Hay như trận thắng Bình Dương trên sân Hà Tĩnh với tỷ số 3-1 đều xuất phát từ các tình huống phản công nhanh, khả năng phối hợp gắn kết giữa các tuyến với những đường chuyền vượt tuyến, chính xác và các tình huống phối hợp đánh biên ăn ý. Đó là những điểm mạnh mà cầu thủ HLHT cần phát huy.

Sau thời gian nghỉ dưỡng thương, nhiều cầu thủ trụ cột của đội bóng núi Hồng đã trở lại sân tập luyện cùng đồng đội. HLV Nguyễn Thành Công đã có những toan tính căn cơ cho cuộc đua trụ hạng của đội bóng. Theo ông: “Các vòng đấu tới được dự báo sẽ rất cam go và khốc liệt, nhưng HLHT cũng đã chủ động các giải pháp cho cuộc đua trụ hạng. Toàn đội sẽ tận dụng quỹ thời gian, tích cực rèn quân, luyện tập, trau dồi kỹ năng chuyên môn. Ban huấn luyện chủ động điều chỉnh đấu pháp phù hợp theo lối chơi thực dụng được chuẩn bị cho từng trận đấu cụ thể, trên tinh thần phát huy sức mạnh lối chơi đồng đội gắn kết theo các bước phòng thủ chặt, phản công nhanh, khai thác hiệu quả các tình huống cố định”.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chuẩn bị gì cho cuộc đua trụ hạng?

Tiền đạo Paolo Maderia (áo hồng) mặc dù đã thi đấu rất nỗ lực nhưng vẫn chưa thể hiện được nhiều trong vai trò cầu thủ săn bàn chủ lực của đội bóng núi Hồng.

Đặc biệt, ban huấn luyện đang tập trung giúp các cầu thủ trụ cột hồi phục sau chấn thương, sẵn sàng ra sân thi đấu với phong độ tốt nhất. Trong đó, Trương Trọng Sáng đang dần lấy lại phong độ thi đấu nơi hàng thủ. Xuân Hùng - nhân tố có khả năng phát động tấn công ở hành lang cánh rất hiệu quả vừa trở lại thi đấu sau chấn thương cũng sẽ góp phần cùng toàn đội vận hành lối chơi phòng thủ, phản công của HLHT trở nên linh hoạt hơn. Đặc biệt, sự hồi phục của Phi Sơn, Đinh Thanh Trung, Giang Trần Quách Tân sẽ giúp HLV Nguyễn Thành Công có thêm sự lựa chọn nhân sự nhằm tăng cường khả năng dẫn dắt ở tuyến giữa.

Theo đội trưởng Trần Phi Sơn: “Những ngày qua, toàn đội đang tích cực rèn luyện chuyên môn theo giáo án của ban huấn luyện. Sau thời gian điều trị chấn thương, tôi cùng đồng đội đang nỗ lực tập luyện và sẵn sàng ra sân thi đấu với phong độ cao nhất trong từng trận đấu nhằm góp phần cùng đồng đội quyết tâm giành chiến thắng, hướng tới mục tiêu trụ hạng”.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chuẩn bị gì cho cuộc đua trụ hạng?

Phi Sơn trở lại thi đấu là tin đáng mừng với đội bóng núi Hồng và người hâm mộ. Anh được kỳ vọng sẽ tăng cường sức mạnh cho hàng công.

Sau đợt tập trung của đội tuyển quốc gia, V.League sẽ khởi động lại và đội bóng núi Hồng sẽ gặp các đối thủ như: Nam Định, SLNA, SHB Đà Nẵng, Bình Định, Bình Dương, Viettel, Hải Phòng, HAGL, Hà Nội FC. Đặc biệt, ở vòng 17 tới, HLHT sẽ đối đầu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là CLB Nam Định được dự báo sẽ rất quyết liệt. Cuộc tái ngộ giữa HLHT và Nam Định trên sân Thiên Trường vào ngày 1/10 là màn so giày cân não được dự báo sẽ diễn ra với nhiều kịch tính.

Khi mùa giải V.League bước vào giai đoạn nước rút của cuộc đua trụ hạng, người hâm mộ kỳ vọng những toan tính căn cơ của HLV Nguyễn Thành Công về xây dựng lối chơi mới theo đúng thực lực của đội bóng núi Hồng chính là giải pháp phát huy tối đa tố chất của cầu thủ, thế mạnh từng vị trí thi đấu trên sân nhằm gia tăng sức mạnh của đội bóng ở khâu tổ chức phòng ngự. Qua đó, tạo điều kiện để các tiền vệ thi đấu gắn kết với hàng công trong các tình huống phản công nhanh nhằm săn bàn hiệu quả.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chuẩn bị gì cho cuộc đua trụ hạng?

Người hâm mộ luôn đồng hành với đội bóng núi Hồng trong cuộc đua trụ hạng.

Trong chặng đường khốc liệt của cuộc đua trụ hạng, HLHT đang tiếp tục nhận được sự đồng hành, ủng hộ của người hâm mộ tỉnh nhà. Ông Nguyễn Văn Thanh (phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh) - một trong những cổ động viên tích cực của bóng đá Hà Tĩnh chia sẻ: “Chúng tôi sẵn sàng dành thời gian đến sân cổ vũ cho các cầu thủ trong những trận đấu quan trọng ở các vòng đấu tới”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast