Những cậu bé ở Hà Tĩnh "quên" khó khăn, đam mê bóng đá

(Baohatinh.vn) - Vừa trở về từ vòng loại Giải bóng đá dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với thành tích nhất bảng A khu vực miền Trung, các cầu thủ của đội Hà Tĩnh đang nỗ lực tập luyện để chuẩn bị cho vòng chung kết toàn quốc sẽ diễn ra vào tháng 8 tới.

Những cậu bé ở Hà Tĩnh “quên” khó khăn, đam mê bóng đá

Những cậu bé mồ côi đam mê môn thể thao vua ấp ủ ước mơ trở thành cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp.

Bên lề sân cỏ, HLV Hồ Sĩ Phúc - Chủ nhiệm CLB Bóng đá trẻ phong trào Hà Tĩnh, người đang trực tiếp huấn luyện cho đội chia sẻ: “Đội bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tập hợp chuẩn bị cho vòng chung kết lần này với nhiều gương mặt có năng khiếu đá bóng rất khá. Đáng kể, như cặp VĐV sinh đôi Nguyễn Thành Kiên và Nguyễn Thành Chung (SN 2007) và các em: Trần Tất Thành (SN 2006) và Võ Trường Giang (SN 2007)… là những trụ cột thi đấu xuất sắc tại giải vòng loại vừa qua và đã góp phần đưa đội Hà Tĩnh tiến vào vòng chung kết với thành tích dẫn đầu bảng A khu vực”.

Cặp song sinh Nguyễn Thành Kiên và Nguyễn Thành Chung (thôn Bắc Sơn, xã Kỳ Trung, huyện Kỳ Anh) hiện đang là học sinh lớp 6 Trường THCS xã Kỳ Trung, mồ côi mẹ từ khi mới lọt lòng, có hoàn cảnh hết sức khó khăn nhưng lại rất đam mê môn thể thao vua và có năng khiếu đá bóng từ nhỏ.

Những cậu bé ở Hà Tĩnh “quên” khó khăn, đam mê bóng đá

Cặp song sinh Nguyễn Thành Kiên (bên trái) và Nguyễn Thành Chung (SN 2007) mồ côi mẹ khi mới lọt lòng đam mê đá bóng từ tuổi mới lên 3.

Bố của 2 em vừa làm nghề thợ xây kiếm kế sinh nhai, vừa đảm đương công việc gia đình, nuôi con ăn học. Thương cha tần tảo, 2 anh em Kiên và Chung học hành rất chăm ngoan, ngoài giờ còn tranh thủ giúp bố công việc vặt trong gia đình. Chiều chiều, hai cậu bé vẫn dành thời gian ra sân cỏ đầu làng đá bóng cùng bạn bè trang lứa. Nhờ năng khiếu bẩm sinh, Kiên và Chung nhiều năm được chọn khoác áo các đội tuyển của huyện thi đấu các giải bóng đá thiếu niên - nhi đồng cấp huyện và tỉnh.

Tại giải vòng loại khu vực thuộc Giải Bóng đá toàn quốc dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, với năng khiếu sở trường thi đấu được cả 2 vị trí, Kiên không chỉ là người trấn giữ vững chắc cho khung thành mà còn ghi được bàn thắng cho đội nhà. Còn Chung chơi ở vị trí tiền đạo, cũng được coi là cây săn bàn cho đội Hà Tĩnh tại giải vòng loại vừa qua với 3 pha lập công khá ấn tượng. Chung chia sẻ: “Chúng con sẽ cố gắng chăm học và luyện tập đá bóng, chờ cơ hội dự tuyển vào các cơ sở đào tạo bóng đá trẻ, để sau này lớn lên thành cầu thủ, chăm lo cuộc sống cho bố”.

Những cậu bé ở Hà Tĩnh “quên” khó khăn, đam mê bóng đá

Thi đấu ở vị trí tiền đạo, Trần Tất Thành (SN 2006) trong trang phục quần đỏ, áo vàng là cây săn bàn số một của đội Hà Tĩnh tại vòng loại giải bóng đá dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vừa qua.

Trong đội hình của đội Hà Tĩnh tại Giải Bóng đá toàn quốc dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn còn có một cầu thủ nhí rất được thầy Phúc để mắt, đó là em Trần Tất Thành (SN 2006), quê ở thôn Tiến Hưng, xã Thạch Hưng, TP Hà Tĩnh. Mồ côi bố từ nhỏ, Thành sống với mẹ ở ngôi làng ven sông Rào Cái. Từ thuở mới lên 3 em đã bị trái bóng tròn mê hoặc.

Năm nay mới bước sang tuổi 13, cậu bé Thành có ngoại hình khá thanh thoát, nhanh nhẹn, được thầy Phúc sắp xếp chơi ở vị trí tiền đạo. Tại giải vòng loại vừa qua, Thành đã thi đấu khá xuất sắc và ghi cho đội nhà 4 bàn thắng. Hiện nay, Trần Tất Thành là cầu thủ đá chính trên hàng công của đội Hà Tĩnh tại vòng chung kết Giải Bóng đá toàn quốc dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do Báo Nhi đồng và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp tổ chức sắp tới.

Những cậu bé ở Hà Tĩnh “quên” khó khăn, đam mê bóng đá

Võ Trường Giang (SN 2007) là một trong những cầu thủ đánh chặn rất chắc chắn

Theo HLV Hồ Sĩ Phúc, Trần Tất Thành có khả năng quan sát, xử lý bóng khá hay. Nếu tiếp tục được bồi dưỡng và kiên trì khổ luyện, Thành có khả năng trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast