(Baohatinh.vn) - Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đã chính thức đưa vào sử dụng nhiều hạng mục cơ sở vật chất mới, đánh dấu bước tiến quan trọng trên hành trình trở thành cơ sở đào tạo ngành y chất lượng cao.
Với mục tiêu tạo môi trường học tập và làm việc tốt nhất cho sinh viên và giảng viên, Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đã không ngừng đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất. Những công trình mới không chỉ đáp ứng nhu cầu dạy và học mà còn là động lực để giảng viên, sinh viên phát huy tối đa khả năng, đóng góp vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Theo đó, tại cơ sở mới của Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh ở số 77 đường Lê Hồng Phong, phường Trần Phú (TP Hà Tĩnh) đã được đầu tư thêm một số hạng mục như: nhà thực hành 3 tầng, nhà giảng đường 4 tầng, hội trường 300 chỗ ngồi… Các hạng mục được khởi công xây dựng từ năm 2021 và hoàn thiện vào cuối năm 2024 với tổng số vốn đầu tư khoảng 80 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương. (Trong ảnh:Nhà thực hành 3 tầng, nhà giảng đường 4 tầng và hội trường 300 chỗ ngồi vừa được đầu tư, xây dựng).
Hiện nay, Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đang đào tạo 1.250 sinh viên, trong đó có 350 lưu học sinh Lào. Việc xây dựng, bố trí thêm cơ sở vật chất đã từng bước đáp ứng nhu cầu dạy và học của giảng viên, sinh viên nhà trường.
Hệ thống giường bệnh, mô hình, trang thiết bị y tế… được đầu tư mới, hiện đại, giúp giảng viên và sinh viên có được những giờ học thực hành trực quan, hiệu quả nhất.
Giảng viên Trần Thị Thanh - Khoa Điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Chăm sóc sắc đẹp cho biết: “Những phòng học rộng rãi, thoáng đãng, được trang bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ giảng dạy tiên tiến giúp cho bài giảng của giảng viên trở nên sinh động, hấp dẫn hơn. Các phòng thí nghiệm, thực hành với đầy đủ máy móc, dụng cụ hiện đại không chỉ giúp sinh viên nắm vững lý thuyết mà còn rèn luyện được các kỹ năng thực hành cần thiết. Sự đầu tư này không chỉ là niềm vui mà còn là động lực to lớn để chúng tôi không ngừng cố gắng, trau dồi chuyên môn, nâng cao chất lượng giảng dạy”.
Sinh viên Phan Thị Giang - Lớp Điều dưỡng 17A chia sẻ: “Được học tập trong môi trường học thân thiện, đội ngũ giảng viên tâm huyết, tài năng, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại là niềm tự hào của em và sinh viên toàn trường. Đây cũng là động lực lớn để em cố gắng hơn nữa trên con đường chinh phục tri thức. Em đặc biệt ấn tượng với các phòng thí nghiệm, thực hành được trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị tiên tiến, giúp sinh viên có thể áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế một cách dễ dàng”.
Phòng học Xét nghiệm với hệ thống tủ bảo quản kính hiển vi, tủ hút khí độc, tủ an toàn sinh học cấp 2… hiện đại.
Tủ bảo quản hóa chất và máy đo độ phân cực... được trang bị tại Phòng Hóa vô cơ - Hữu cơ.
Hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại được đầu tư mới, bài bản.
Phòng học Kiểm nghiệm - Hoá phân tích được đầu tư với hệ thống máy móc, hóa chất đầy đủ và hiện đại.
Giờ học của cô và trò Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh tại Phòng Hóa dược - Dược lý.
Thầy Trần Chiến Thắng - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh cho biết: “Việc đầu tư cơ sở vật chất không chỉ là nhiệm vụ trước mắt mà còn là chiến lược lâu dài của nhà trường. Chúng tôi kỳ vọng rằng, với sự quan tâm đầu tư đúng mức, nhà trường sẽ ngày càng phát triển, trở thành trung tâm đào tạo nhân lực y tế chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Điều này không chỉ giúp nhà trường thực hiện tốt hơn sứ mệnh đào tạo đội ngũ y bác sĩ tài đức, mà còn góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, mang lại sức khỏe và hạnh phúc cho người dân”.
Video: Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại tại Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh.
Thông tư 19 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề cao tính nhân văn trong kỷ luật học sinh, hướng tới sự phát triển toàn diện. Tinh thần ấy đang được lan tỏa mạnh mẽ qua mô hình “Trường học hạnh phúc” ở Hà Tĩnh.
Xã hội hóa giáo dục là chủ trương đúng và cần thiết, góp phần huy động nguồn lực chăm lo cho sự nghiệp trồng người. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả, các trường cần triển khai cẩn trọng, công khai, minh bạch trong từng khoản thu đầu năm, tạo sự đồng thuận từ phụ huynh và xã hội.
Chương trình nhằm nâng cao nhận thức về an toàn trực tuyến, trang bị kỹ năng số giúp học sinh iSchool Hà Tĩnh nhận diện, phòng tránh và xử lý kịp thời các rủi ro trên không gian mạng.
Trận bán kết 3 chương trình “Ô cửa Tiếng Anh” mùa 2 chứng kiến màn tranh tài hấp dẫn giữa hai đội đến từ Trường THCS Mỹ Châu (xã Mai Phụ) và Trường THCS Lê Bình (phường Thành Sen, Hà Tĩnh).
Hơn ba thập kỷ hình thành và phát triển, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã khẳng định vị thế là “cái nôi” đào tạo nhân tài cho quê hương giàu truyền thống hiếu học.
Chương trình giáo dục nâng cao các môn chuyên có nội dung bắt buộc và nội dung lựa chọn bắt buộc chiếm tỉ lệ khoảng 20% thời lượng chương trình giáo dục nâng cao.
Hà Tĩnh đề xuất nghiên cứu các trường THPT không đảm bảo quy định về quy mô số lớp, số học sinh theo quy định hiện hành để thực hiện sắp xếp với các trường THCS trên địa bàn.
Ngoài bị phạt tiền 5-10 triệu đồng, học sinh xúc phạm, xâm phạm thân thể giáo viên, bạn học có thể bị buộc cách ly tạm thời hoặc chuyển đến cơ sở chuyên biệt.
Với màn thể hiện vượt trội ở cả các phần thi, Trường THCS Nguyễn Du (phường Thành Sen) đã chiến thắng áp đảo trước Trường THCS Kỳ Tân (xã Kỳ Hoa) trong trận bán kết 2, xuất sắc giành vé vào chung kết “Ô cửa Tiếng Anh” mùa 2.
Phố phường lên đèn và ánh điện trong lớp học đặc biệt tại Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cũng được thắp sáng. Ở đó, các giáo viên trẻ cùng những tình nguyện viên đã và đang lặng thầm tiếp thêm tri thức cho những mảnh đời kém may mắn, để các em có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên viết tiếp ước mơ tương lai.
Công văn 6165/BGDĐT-GDPT hướng dẫn, không sáp nhập trường mầm non với trường phổ thông; không sáp nhập cơ sở giáo dục thường xuyên với trường phổ thông.
Tại các xã vùng ngoài đê La Giang như Đức Minh, Đức Quang (tỉnh Hà Tĩnh), nước lũ rút dần. Chính quyền, nhà trường và người dân đang khẩn trương dọn dẹp, sớm ổn định việc dạy và học.
13 năm gắn bó với nghề, cô Lê Thị Kiều Anh (SN 1989) – giáo viên Trường Mầm non Thiên Lộc, xã Can Lộc (Hà Tĩnh ) đã viết nên một hành trình đầy cảm hứng bằng chính sự tâm huyết, đổi mới và tinh thần cống hiến không ngừng nghỉ.
Ngày Khuyến học Việt Nam (2/10) là dịp nhắc nhở mỗi người, nhất là thế hệ trẻ Hà Tĩnh tầm quan trọng của học tập, nắm bắt các kiến thức, công nghệ mới, đóng góp vào sự phát triển của quê hương, đất nước.
Chính quyền địa phương và ngành Giáo dục Hà Tĩnh đã khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục thiệt hại do bão số 10, sớm đưa học sinh trở lại trường.
Hơn 11.000 lượt cán bộ, chiến sĩ ở Hà Tĩnh đang khẩn trương khắc phục trường lớp sau bão số 10, giúp học sinh sớm trở lại học tập, ổn định đời sống Nhân dân.
Bão số 10 đã khiến nhiều trường học ở Hà Tĩnh bị ảnh hưởng nặng nề, song, với sự chỉ đạo của ngành GD&ĐT, nỗ lực của các thầy cô, đến thời điểm hiện tại, nhiều nhà trường đã duy trì trở lại nền nếp dạy học.
Thông tư số 19 của Bộ GD&ĐT về khen thưởng và kỷ luật học sinh, có hiệu lực từ ngày 31/10/2025, được xem là bước tiến quan trọng trong công tác quản lý, giáo dục học sinh, phù hợp với tinh thần của Luật Giáo dục, Luật Thi đua – Khen thưởng và Luật Trẻ em.
Dù khởi đầu ấn tượng và dẫn điểm sau hai vòng thi đầu, đội Trường Tiểu học, THCS và THPT Albert Einstein đã không giữ được lợi thế, để đội Trường Tiểu học, THCS, THPT - Đại học Hà Tĩnh lội ngược dòng giành chiến thắng trong trận bán kết 1 "Ô cửa Tiếng Anh" mùa 2.
Trước diễn biến phức tạp của bão số 10, ngành giáo dục Hà Tĩnh khẩn trương triển khai các biện pháp chủ động phòng chống, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, giáo viên và cơ sở vật chất trường lớp.
Em Trần Lương Gia Long - học sinh lớp 11C2, Trường THPT Hương Khê là học sinh duy nhất của Hà Tĩnh xuất sắc đạt giải cuộc thi "Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em trái pháp luật".
“Thư viện thân thiện” là mô hình đang triển khai hiệu quả tại nhiều trường học ở Hà Tĩnh. Qua đó, khuyến khích phong trào đọc sách, phát triển năng lực, phẩm chất cho các em học sinh
Giáo dục Hà Tĩnh trong nhiệm kỳ qua đã đạt những thành tựu nổi bật. Thành tựu đó không chỉ khẳng định vị thế “vùng đất học” mà còn tạo nền tảng vững chắc để ngành bước vào giai đoạn phát triển toàn diện hơn trong kỷ nguyên mới.