Nhờ hệ thống N e-shift và N Active Sound+, trải nghiệm lái chiếc IONIQ 5N không giống ôtô điện mà như một chiếc xe đua động cơ đốt trong.
Ngày 7-8/12, chiếc xe điện thể thao hiệu suất cao của Hyundai, IONIQ 5 N lần đầu được trưng bày tại sự kiện Hyundai Experience Day ở TP.HCM. Chiếc IONIQ 5 N được trưng bày là phiên bản "độ" chuyên drift thường được biểu diễn, thi đấu trong các "drift show". So với mẫu xe tiêu chuẩn, mẫu xe bản drift có ngoại thất hầm hố và bắt mắt hơn nhờ bộ tem kiểu xe đua, cản trước cũng được thêm bộ ốp màu đỏ giúp tăng tính liên kết từ đầu đến đuôi xe. Xe được trang bị bộ mâm 20 inch đa chấu, khác với mâm 21 inch trên bản tiêu chuẩn. Đáng chú ý, chiếc ôtô điện thể thao được trang bị đến 2 kẹp phanh xanh/đỏ ở bánh sau.
Không gian nội thất trên phiên bản này sẽ được trang bị bộ khung trùng màu ngoại thất để chống lật. Cả 4 ghế ngồi đều được thiết kế dạng thể thao với các đường viền ôm sát cơ thể, bọc da với hệ thống dây an toàn đa điểm. Khu vực táp lô nổi bật với màn hình trung tâm kéo dài, nối với đồng hồ tốc độ. So với mẫu xe tiêu chuẩn, Ioniq 5N phiên bản này được trang bị thêm cần phanh tay ở khu vực yên ngựa, nhằm tối ưu khả năng drifting của người lái.
Xe được trang bị motor điện phía trước sản sinh công suất 222 mã lực, phía sau là 378 mã lực. Tổng công suất của khối động cơ điện là 601 mã lực và có thể tăng lên đến 641 mã lực nếu được chạy ở chế độ Boost. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây, vận tốc tối đa 260 km/h. Các "pháp sư" của Hyundai đã mô phỏng cảm giác "giật" khi sang số trên các mẫu xe động cơ đốt trong hộp số ly hợp kép 8 cấp bằng hệ thống N e-shift. Khi kết hợp với N Active Sound+, chiếc IONIQ 5 N còn có thể tái tạo âm thanh giống động cơ 4 xy-lanh tăng áp 2.0L của Hyundai i30 N. Trước đó vào tháng 4/2024, mẫu xe này được ra mắt tại Thái Lan dưới dạng thăm dò thị trường, chưa công bố mở bán chính thức. Ở Mỹ, giá bán của mẫu xe điện thể thao này dao động 67.475 USD.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.