Cận cảnh Hyundai IONIQ 5 N lần đầu xuất hiện tại Việt Nam

Nhờ hệ thống N e-shift và N Active Sound+, trải nghiệm lái chiếc IONIQ 5N không giống ôtô điện mà như một chiếc xe đua động cơ đốt trong.

Ngày 7-8/12, chiếc xe điện thể thao hiệu suất cao của Hyundai, IONIQ 5 N lần đầu được trưng bày tại sự kiện Hyundai Experience Day ở TP.HCM. Chiếc IONIQ 5 N được trưng bày là phiên bản "độ" chuyên drift thường được biểu diễn, thi đấu trong các "drift show".
Ngày 7-8/12, chiếc xe điện thể thao hiệu suất cao của Hyundai, IONIQ 5 N lần đầu được trưng bày tại sự kiện Hyundai Experience Day ở TP.HCM. Chiếc IONIQ 5 N được trưng bày là phiên bản "độ" chuyên drift thường được biểu diễn, thi đấu trong các "drift show".
So với mẫu xe tiêu chuẩn, mẫu xe bản drift có ngoại thất hầm hố và bắt mắt hơn nhờ bộ tem kiểu xe đua, cản trước cũng được thêm bộ ốp màu đỏ giúp tăng tính liên kết từ đầu đến đuôi xe.
So với mẫu xe tiêu chuẩn, mẫu xe bản drift có ngoại thất hầm hố và bắt mắt hơn nhờ bộ tem kiểu xe đua, cản trước cũng được thêm bộ ốp màu đỏ giúp tăng tính liên kết từ đầu đến đuôi xe.
Xe được trang bị bộ mâm 20 inch đa chấu, khác với mâm 21 inch trên bản tiêu chuẩn. Đáng chú ý, chiếc ôtô điện thể thao được trang bị đến 2 kẹp phanh xanh/đỏ ở bánh sau.
Xe được trang bị bộ mâm 20 inch đa chấu, khác với mâm 21 inch trên bản tiêu chuẩn. Đáng chú ý, chiếc ôtô điện thể thao được trang bị đến 2 kẹp phanh xanh/đỏ ở bánh sau.
Không gian nội thất trên phiên bản này sẽ được trang bị bộ khung trùng màu ngoại thất để chống lật. Cả 4 ghế ngồi đều được thiết kế dạng thể thao với các đường viền ôm sát cơ thể, bọc da với hệ thống dây an toàn đa điểm.
Không gian nội thất trên phiên bản này sẽ được trang bị bộ khung trùng màu ngoại thất để chống lật. Cả 4 ghế ngồi đều được thiết kế dạng thể thao với các đường viền ôm sát cơ thể, bọc da với hệ thống dây an toàn đa điểm.
Khu vực táp lô nổi bật với màn hình trung tâm kéo dài, nối với đồng hồ tốc độ. So với mẫu xe tiêu chuẩn, Ioniq 5N phiên bản này được trang bị thêm cần phanh tay ở khu vực yên ngựa, nhằm tối ưu khả năng drifting của người lái.
Khu vực táp lô nổi bật với màn hình trung tâm kéo dài, nối với đồng hồ tốc độ. So với mẫu xe tiêu chuẩn, Ioniq 5N phiên bản này được trang bị thêm cần phanh tay ở khu vực yên ngựa, nhằm tối ưu khả năng drifting của người lái.
Xe được trang bị motor điện phía trước sản sinh công suất 222 mã lực, phía sau là 378 mã lực. Tổng công suất của khối động cơ điện là 601 mã lực và có thể tăng lên đến 641 mã lực nếu được chạy ở chế độ Boost. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây, vận tốc tối đa 260 km/h.
Xe được trang bị motor điện phía trước sản sinh công suất 222 mã lực, phía sau là 378 mã lực. Tổng công suất của khối động cơ điện là 601 mã lực và có thể tăng lên đến 641 mã lực nếu được chạy ở chế độ Boost. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây, vận tốc tối đa 260 km/h.
Các "pháp sư" của Hyundai đã mô phỏng cảm giác "giật" khi sang số trên các mẫu xe động cơ đốt trong hộp số ly hợp kép 8 cấp bằng hệ thống N e-shift. Khi kết hợp với N Active Sound+, chiếc IONIQ 5 N còn có thể tái tạo âm thanh giống động cơ 4 xy-lanh tăng áp 2.0L của Hyundai i30 N.
Các "pháp sư" của Hyundai đã mô phỏng cảm giác "giật" khi sang số trên các mẫu xe động cơ đốt trong hộp số ly hợp kép 8 cấp bằng hệ thống N e-shift. Khi kết hợp với N Active Sound+, chiếc IONIQ 5 N còn có thể tái tạo âm thanh giống động cơ 4 xy-lanh tăng áp 2.0L của Hyundai i30 N.
Trước đó vào tháng 4/2024, mẫu xe này được ra mắt tại Thái Lan dưới dạng thăm dò thị trường, chưa công bố mở bán chính thức. Ở Mỹ, giá bán của mẫu xe điện thể thao này dao động 67.475 USD.
Trước đó vào tháng 4/2024, mẫu xe này được ra mắt tại Thái Lan dưới dạng thăm dò thị trường, chưa công bố mở bán chính thức. Ở Mỹ, giá bán của mẫu xe điện thể thao này dao động 67.475 USD.
lifestyle.znews.vn

Đọc thêm

Thói quen cần bỏ khi lái xe số sàn

Thói quen cần bỏ khi lái xe số sàn

Lái xe số sàn yêu cầu người lái có kỹ năng kiểm soát bộ ly hợp hợp lý để đảm bảo an toàn và duy trì tuổi thọ của xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế vän mắc những sai lầm khi vận hành xe số sàn.
Những lưu ý quan trọng khi mua xe ô tô cũ

Những lưu ý quan trọng khi mua xe ô tô cũ

Mua ô tô đã qua sử dụng là giải pháp tối ưu cho những ai muốn sở hữu phương tiện di chuyển với chi phí hợp lý. Tuy nhiên, để tránh mua phải xe kém chất lượng, người mua cần kiểm tra kỹ lưỡng từng chi tiết quan trọng.
Có nên bật đèn sương mù khi đi trong phố?

Có nên bật đèn sương mù khi đi trong phố?

Đèn sương mù ô tô là “trợ thủ đắc lực” của tài xế khi lái xe trong điều kiện thời tiết xấu như mưa phùn, sương mù hoặc tầm nhìn hạn chế. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết dùng đèn sương mù đúng cách.
Toyota 'vỡ mộng' với xe điện?

Toyota 'vỡ mộng' với xe điện?

Toyota vừa trì hoãn quá trình xây dựng nhà máy pin ôtô điện ở quê nhà sau khi nhiều lần điều chỉnh giảm mục tiêu doanh số xe điện.