Cận cảnh Hyundai IONIQ 5 N lần đầu xuất hiện tại Việt Nam

Nhờ hệ thống N e-shift và N Active Sound+, trải nghiệm lái chiếc IONIQ 5N không giống ôtô điện mà như một chiếc xe đua động cơ đốt trong.

Ngày 7-8/12, chiếc xe điện thể thao hiệu suất cao của Hyundai, IONIQ 5 N lần đầu được trưng bày tại sự kiện Hyundai Experience Day ở TP.HCM. Chiếc IONIQ 5 N được trưng bày là phiên bản "độ" chuyên drift thường được biểu diễn, thi đấu trong các "drift show".
Ngày 7-8/12, chiếc xe điện thể thao hiệu suất cao của Hyundai, IONIQ 5 N lần đầu được trưng bày tại sự kiện Hyundai Experience Day ở TP.HCM. Chiếc IONIQ 5 N được trưng bày là phiên bản "độ" chuyên drift thường được biểu diễn, thi đấu trong các "drift show".
So với mẫu xe tiêu chuẩn, mẫu xe bản drift có ngoại thất hầm hố và bắt mắt hơn nhờ bộ tem kiểu xe đua, cản trước cũng được thêm bộ ốp màu đỏ giúp tăng tính liên kết từ đầu đến đuôi xe.
So với mẫu xe tiêu chuẩn, mẫu xe bản drift có ngoại thất hầm hố và bắt mắt hơn nhờ bộ tem kiểu xe đua, cản trước cũng được thêm bộ ốp màu đỏ giúp tăng tính liên kết từ đầu đến đuôi xe.
Xe được trang bị bộ mâm 20 inch đa chấu, khác với mâm 21 inch trên bản tiêu chuẩn. Đáng chú ý, chiếc ôtô điện thể thao được trang bị đến 2 kẹp phanh xanh/đỏ ở bánh sau.
Xe được trang bị bộ mâm 20 inch đa chấu, khác với mâm 21 inch trên bản tiêu chuẩn. Đáng chú ý, chiếc ôtô điện thể thao được trang bị đến 2 kẹp phanh xanh/đỏ ở bánh sau.
Không gian nội thất trên phiên bản này sẽ được trang bị bộ khung trùng màu ngoại thất để chống lật. Cả 4 ghế ngồi đều được thiết kế dạng thể thao với các đường viền ôm sát cơ thể, bọc da với hệ thống dây an toàn đa điểm.
Không gian nội thất trên phiên bản này sẽ được trang bị bộ khung trùng màu ngoại thất để chống lật. Cả 4 ghế ngồi đều được thiết kế dạng thể thao với các đường viền ôm sát cơ thể, bọc da với hệ thống dây an toàn đa điểm.
Khu vực táp lô nổi bật với màn hình trung tâm kéo dài, nối với đồng hồ tốc độ. So với mẫu xe tiêu chuẩn, Ioniq 5N phiên bản này được trang bị thêm cần phanh tay ở khu vực yên ngựa, nhằm tối ưu khả năng drifting của người lái.
Khu vực táp lô nổi bật với màn hình trung tâm kéo dài, nối với đồng hồ tốc độ. So với mẫu xe tiêu chuẩn, Ioniq 5N phiên bản này được trang bị thêm cần phanh tay ở khu vực yên ngựa, nhằm tối ưu khả năng drifting của người lái.
Xe được trang bị motor điện phía trước sản sinh công suất 222 mã lực, phía sau là 378 mã lực. Tổng công suất của khối động cơ điện là 601 mã lực và có thể tăng lên đến 641 mã lực nếu được chạy ở chế độ Boost. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây, vận tốc tối đa 260 km/h.
Xe được trang bị motor điện phía trước sản sinh công suất 222 mã lực, phía sau là 378 mã lực. Tổng công suất của khối động cơ điện là 601 mã lực và có thể tăng lên đến 641 mã lực nếu được chạy ở chế độ Boost. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây, vận tốc tối đa 260 km/h.
Các "pháp sư" của Hyundai đã mô phỏng cảm giác "giật" khi sang số trên các mẫu xe động cơ đốt trong hộp số ly hợp kép 8 cấp bằng hệ thống N e-shift. Khi kết hợp với N Active Sound+, chiếc IONIQ 5 N còn có thể tái tạo âm thanh giống động cơ 4 xy-lanh tăng áp 2.0L của Hyundai i30 N.
Các "pháp sư" của Hyundai đã mô phỏng cảm giác "giật" khi sang số trên các mẫu xe động cơ đốt trong hộp số ly hợp kép 8 cấp bằng hệ thống N e-shift. Khi kết hợp với N Active Sound+, chiếc IONIQ 5 N còn có thể tái tạo âm thanh giống động cơ 4 xy-lanh tăng áp 2.0L của Hyundai i30 N.
Trước đó vào tháng 4/2024, mẫu xe này được ra mắt tại Thái Lan dưới dạng thăm dò thị trường, chưa công bố mở bán chính thức. Ở Mỹ, giá bán của mẫu xe điện thể thao này dao động 67.475 USD.
Trước đó vào tháng 4/2024, mẫu xe này được ra mắt tại Thái Lan dưới dạng thăm dò thị trường, chưa công bố mở bán chính thức. Ở Mỹ, giá bán của mẫu xe điện thể thao này dao động 67.475 USD.
lifestyle.znews.vn

Đọc thêm

Những lưu ý khi lái ô tô đường dài dưới trời nắng nóng

Những lưu ý khi lái ô tô đường dài dưới trời nắng nóng

Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Cách lái xe tiết kiệm xăng

Cách lái xe tiết kiệm xăng

Mùa hè nắng nóng cộng với mức giá nhiên liệu tăng cao khiến nhiều người quan tâm tới việc sử dụng ô tô sao cho tiết kiệm.
SUV điện Suzuki e VITARA chốt lịch ra mắt tại Thái Lan

SUV điện Suzuki e VITARA chốt lịch ra mắt tại Thái Lan

Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Khi ôtô điện "lên ngôi"

Khi ôtô điện "lên ngôi"

Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đã có 3 xe sang nhưng vẫn quyết chốt VinFast VF 8

Đã có 3 xe sang nhưng vẫn quyết chốt VinFast VF 8

Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Vinfast lập kỷ lục tại IIMS Surabaya 2025, VF3 được xướng tên “xe điện đô thị tốt nhất”

Vinfast lập kỷ lục tại IIMS Surabaya 2025, VF3 được xướng tên “xe điện đô thị tốt nhất”

Ngày 2/6/2025, VinFast công bố giành 4 giải thưởng danh giá tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia Surabaya (IIMS Surabaya) 2025. Với chiến thắng áp đảo ở 4 hạng mục quan trọng do hội đồng chuyên môn và khách tham quan bình chọn, VinFast đã khẳng định uy tín, vị thế và sức hút mạnh mẽ đối với giới chuyên gia, cộng đồng yêu xe và người tiêu dùng Indonesia.