Cận cảnh Hyundai IONIQ 5 N lần đầu xuất hiện tại Việt Nam

Nhờ hệ thống N e-shift và N Active Sound+, trải nghiệm lái chiếc IONIQ 5N không giống ôtô điện mà như một chiếc xe đua động cơ đốt trong.

Ngày 7-8/12, chiếc xe điện thể thao hiệu suất cao của Hyundai, IONIQ 5 N lần đầu được trưng bày tại sự kiện Hyundai Experience Day ở TP.HCM. Chiếc IONIQ 5 N được trưng bày là phiên bản "độ" chuyên drift thường được biểu diễn, thi đấu trong các "drift show".
Ngày 7-8/12, chiếc xe điện thể thao hiệu suất cao của Hyundai, IONIQ 5 N lần đầu được trưng bày tại sự kiện Hyundai Experience Day ở TP.HCM. Chiếc IONIQ 5 N được trưng bày là phiên bản "độ" chuyên drift thường được biểu diễn, thi đấu trong các "drift show".
So với mẫu xe tiêu chuẩn, mẫu xe bản drift có ngoại thất hầm hố và bắt mắt hơn nhờ bộ tem kiểu xe đua, cản trước cũng được thêm bộ ốp màu đỏ giúp tăng tính liên kết từ đầu đến đuôi xe.
So với mẫu xe tiêu chuẩn, mẫu xe bản drift có ngoại thất hầm hố và bắt mắt hơn nhờ bộ tem kiểu xe đua, cản trước cũng được thêm bộ ốp màu đỏ giúp tăng tính liên kết từ đầu đến đuôi xe.
Xe được trang bị bộ mâm 20 inch đa chấu, khác với mâm 21 inch trên bản tiêu chuẩn. Đáng chú ý, chiếc ôtô điện thể thao được trang bị đến 2 kẹp phanh xanh/đỏ ở bánh sau.
Xe được trang bị bộ mâm 20 inch đa chấu, khác với mâm 21 inch trên bản tiêu chuẩn. Đáng chú ý, chiếc ôtô điện thể thao được trang bị đến 2 kẹp phanh xanh/đỏ ở bánh sau.
Không gian nội thất trên phiên bản này sẽ được trang bị bộ khung trùng màu ngoại thất để chống lật. Cả 4 ghế ngồi đều được thiết kế dạng thể thao với các đường viền ôm sát cơ thể, bọc da với hệ thống dây an toàn đa điểm.
Không gian nội thất trên phiên bản này sẽ được trang bị bộ khung trùng màu ngoại thất để chống lật. Cả 4 ghế ngồi đều được thiết kế dạng thể thao với các đường viền ôm sát cơ thể, bọc da với hệ thống dây an toàn đa điểm.
Khu vực táp lô nổi bật với màn hình trung tâm kéo dài, nối với đồng hồ tốc độ. So với mẫu xe tiêu chuẩn, Ioniq 5N phiên bản này được trang bị thêm cần phanh tay ở khu vực yên ngựa, nhằm tối ưu khả năng drifting của người lái.
Khu vực táp lô nổi bật với màn hình trung tâm kéo dài, nối với đồng hồ tốc độ. So với mẫu xe tiêu chuẩn, Ioniq 5N phiên bản này được trang bị thêm cần phanh tay ở khu vực yên ngựa, nhằm tối ưu khả năng drifting của người lái.
Xe được trang bị motor điện phía trước sản sinh công suất 222 mã lực, phía sau là 378 mã lực. Tổng công suất của khối động cơ điện là 601 mã lực và có thể tăng lên đến 641 mã lực nếu được chạy ở chế độ Boost. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây, vận tốc tối đa 260 km/h.
Xe được trang bị motor điện phía trước sản sinh công suất 222 mã lực, phía sau là 378 mã lực. Tổng công suất của khối động cơ điện là 601 mã lực và có thể tăng lên đến 641 mã lực nếu được chạy ở chế độ Boost. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây, vận tốc tối đa 260 km/h.
Các "pháp sư" của Hyundai đã mô phỏng cảm giác "giật" khi sang số trên các mẫu xe động cơ đốt trong hộp số ly hợp kép 8 cấp bằng hệ thống N e-shift. Khi kết hợp với N Active Sound+, chiếc IONIQ 5 N còn có thể tái tạo âm thanh giống động cơ 4 xy-lanh tăng áp 2.0L của Hyundai i30 N.
Các "pháp sư" của Hyundai đã mô phỏng cảm giác "giật" khi sang số trên các mẫu xe động cơ đốt trong hộp số ly hợp kép 8 cấp bằng hệ thống N e-shift. Khi kết hợp với N Active Sound+, chiếc IONIQ 5 N còn có thể tái tạo âm thanh giống động cơ 4 xy-lanh tăng áp 2.0L của Hyundai i30 N.
Trước đó vào tháng 4/2024, mẫu xe này được ra mắt tại Thái Lan dưới dạng thăm dò thị trường, chưa công bố mở bán chính thức. Ở Mỹ, giá bán của mẫu xe điện thể thao này dao động 67.475 USD.
Trước đó vào tháng 4/2024, mẫu xe này được ra mắt tại Thái Lan dưới dạng thăm dò thị trường, chưa công bố mở bán chính thức. Ở Mỹ, giá bán của mẫu xe điện thể thao này dao động 67.475 USD.
lifestyle.znews.vn

Đọc thêm

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.
3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.