Cận cảnh máy bay cường kích SF 260 vụ ném bom nhầm ở Philippines

Trong đợt tiến công phiến quân thân IS ở Marawi, không quân Philippines đã sử dụng cường kích cơ SF-260 và ném bom vào chính đội hình quân đội họ.

can canh may bay cuong kich sf 260 vu nem bom nham o philippines

Máy bay SF-260 là loại máy bay huấn luyện kiêm cường kích hạng nhẹ 2 chỗ ngồi do Italy thiết kế và chế tạo. Ảnh: airheadsfly.

can canh may bay cuong kich sf 260 vu nem bom nham o philippines

Chiếc SF-260 có thể thực hiện nhiều chức năng khác nhau như huấn luyện, bay thử, nhào lộn, bay đêm, bay định hướng và bay theo đội hình. Ảnh: update.ph.

can canh may bay cuong kich sf 260 vu nem bom nham o philippines

Có khoảng 880 chiếc phi cơ loại này đang hoạt động trên toàn thế giới, cả trong quân đội và cơ quan dân sự. Ảnh: sf260w.

can canh may bay cuong kich sf 260 vu nem bom nham o philippines

Chuyến bay đầu tiên của SF-260 là vào ngày 15/7/1964. Có 27 lực lượng không quân trên thế giới lựa chọn máy bay này để huấn luyện phi công quân sự. Ảnh: David Cenciotti.

can canh may bay cuong kich sf 260 vu nem bom nham o philippines

SF-260 có một buồng lái thuận tiện cho người sử dụng, đủ chỗ cho một phi công và 2 hành khách. Ảnh: warbirdsphotos.

can canh may bay cuong kich sf 260 vu nem bom nham o philippines

Thiết kế của vòm kính tạo thêm không gian và sự thoải mái cho người ngồi bên trong. Ghế thứ 3 cho phép mở rộng chỗ ngồi trong trường hợp không bay nhào lộn. Ảnh: airlines.

can canh may bay cuong kich sf 260 vu nem bom nham o philippines

Máy bay SF-260 được trang bị bộ định vị gồm hệ thống hạ cánh, thiết bị đo cự ly, định hướng tự động, định vị toàn cầu, bộ phận hiển thị hướng, hiển thị độ nghiêng. Ảnh: devianart.

can canh may bay cuong kich sf 260 vu nem bom nham o philippines

Hệ thống liên lạc vô tuyến trên máy bay gồm 2 thiết bị truyền phát băng tần VHF và UHF và một hệ thống điện thoại nội bộ. Ảnh: Wings over Europe.

can canh may bay cuong kich sf 260 vu nem bom nham o philippines

Hệ thống liên lạc trên đặc biệt hữu dụng cho liên lạc giữa phi công và đơn vị kiểm soát mặt đất. Ảnh: bredow-web.

can canh may bay cuong kich sf 260 vu nem bom nham o philippines

SF-260 có một động cơ đơn 6 xy-lanh 260 mã lực, làm mát bằng không khí. Phi cơ leo với tốc độ 548m/phút. Tốc độ tối đa và hành trình là 337km/h. Ảnh: barrieaircraft.

can canh may bay cuong kich sf 260 vu nem bom nham o philippines

Độ dài đường băng cần thiết để cất cánh là 275m và hạ cánh là 270m. Máy bay nặng khoảng 840kg. Ảnh: airport-data./.

Theo VOV

Đọc thêm

Nhớ anh Hai Mạnh

Nhớ anh Hai Mạnh

Nhớ anh “Hai Mạnh” – Đại tướng Chu Huy Mân là nhớ về những kỷ niệm mãi ấm lòng trong những năm tháng được sống gần ông.
Trận tấn công táo bạo, dũng mãnh vào sân bay Pha Hom

Trận tấn công táo bạo, dũng mãnh vào sân bay Pha Hom

Ngày 22/12/1972, Đại đội 1, Tiểu đoàn 48 bộ đội địa phương Hà Tĩnh đã táo bạo tấn công vào sân bay Pha Hom (sân bay dã chiến) thuộc vùng núi phía bắc huyện Mường Mày, tỉnh Bolikhămxay (Lào) và giành thắng lợi vang dội. Là Chính trị viên phó đại đội trực tiếp tham gia chiến đấu, tôi ghi lại chiến công này nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.
Ngắm UAV cảm tử do Việt Nam sản xuất

Ngắm UAV cảm tử do Việt Nam sản xuất

UAV BXL.01 là loại cánh quạt chiến đấu cảm tử có khối lượng cất cánh tối đa 10kg, mang khối lượng đầu nổ 1,2kg, trần bay 1.000m, tốc độ bay 100-120km/h và hoạt động cự ly 10km do Việt Nam sản xuất.
Bồi đắp tình yêu đất nước qua “Tiết học biên cương”

Bồi đắp tình yêu đất nước qua “Tiết học biên cương”

Chương trình “Tiết học biên cương” do Đồn Biên phòng Lạch Kèn phối hợp với trường học ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) góp phần bồi đắp cho các em học sinh tình yêu quê hương, đất nước, ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia.