Can Lộc thiếu 37 giáo viên tiểu học, thừa 28 giáo viên THCS

(Baohatinh.vn) - Đó là thực trạng được huyện Can Lộc phản ánh tại buổi làm việc của Đoàn giám sát HĐND tỉnh Hà Tĩnh với địa phương về việc thực hiện các chế độ, chính sách trên lĩnh vực giáo dục đào tạo giai đoạn 2016 - 2018, diễn ra vào chiều 18/9.

Can Lộc thiếu 37 giáo viên tiểu học, thừa 28 giáo viên THCS

Trưởng ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nguyệt chủ trì buổi làm việc. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Hồng Hải cùng dự

Theo báo cáo của UBND huyện Can Lộc, trên địa bàn hiện có 58 trường học và 1 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trong đó có 21 trường MN công lập, 22 trường tiểu học, 15 trường THCS.

Tình trạng thừa, thiếu giáo viên vẫn còn diễn ra, trong đó thiếu 37 giáo viên tiểu học so với kế hoạch được giao (do chưa tuyển hết chỉ tiêu) và thừa 28 giáo viên bậc THCS.

Can Lộc thiếu 37 giáo viên tiểu học, thừa 28 giáo viên THCS

Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Bùi Huy Cường: Can Lộc là một trong những địa phương thực hiện có hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục, khuyến học khuyến tài

Việc triển khai thực hiện các chính sách, pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và quản lý giáo dục giai đoạn 2016 - 2018 ở Can Lộc đã thực hiện khá đầy đủ, kịp thời, đúng quy định.

Các chính sách về tuyển dụng, bố trí biên chế, bổ nhiệm, điều động, luân chuyển cơ bản phù hợp. Các chính sách về tiền lương, phụ cấp, chính sách ưu đãi, thu hút đặc thù, chính sách về hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; quy định khen thưởng đối với giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi trong các kỳ thi... được thực hiện tốt.

Can Lộc thiếu 37 giáo viên tiểu học, thừa 28 giáo viên THCS

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Đặng Quỳnh Diệp: Phòng GD&ĐT cần thực hiện tốt chủ trương tuyển sinh mầm non đủ học sinh theo số lượng giáo viên hiện để tránh tình trạng quá tải, đảm bảo an toàn cho trẻ

Tại buổi làm việc, nhiều đại biểu cho rằng, nội dung báo cáo của huyện Can Lộc còn sơ sài, chủ yếu mới cung cấp số liệu tổng quát, thiếu các nhận định, đánh giá cụ thể về mạng lưới cơ sở giáo dục, nghề nghiệp trên địa bàn.

Công tác tuyên truyền, kiểm tra giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách ở một số trường học còn chưa sâu sát; Việc đào tạo tập huấn các nội dung liên quan đến quản lý nhà nước chưa kịp thời; Công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực giáo dục vẫn còn nhiều bất cập.

Can Lộc thiếu 37 giáo viên tiểu học, thừa 28 giáo viên THCS

Phó ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nhuần: Qua giám sát cho thấy ở một số trường học, ban giám hiệu vẫn tiếp cận chưa sâu các văn bản, nghị định liên quan đến các chính sách cho người lao động. Công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực giáo dục vẫn còn nhiều bất cập

Các đại biểu cho rằng, Can Lộc cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường tập huấn chuyên môn nghiệp vụ về quản lý nhà nước cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên.

Tiến hành rà soát tổng thể tại các trường học, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tại các nhà trường và thực hiện nghiêm Nghị định 161/2018/NĐ-CP ngày 29/11/2018 của Chính phủ (về sửa đổi, bổ sung một số quy định về tuyển dụng công chức, viên chức, nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức và thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập).

Can Lộc thiếu 37 giáo viên tiểu học, thừa 28 giáo viên THCS

Trưởng ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nguyệt: Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền tập huấn chuyên môn nghiệp vụ về quản lý nhà nước cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên

Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ về quản lý nhà nước cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; tiếp tục rà soát thực tế số học sinh, số lớp tại các trường để tiến hành sáp nhập lớp ở bậc tiểu học THCS theo đúng điều lệ để sắp xếp lại giáo viên

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Hồng Hải cho rằng: Việc đảm bảo nhu cầu học tập cho học sinh ở mọi lứa tuổi là mục tiêu quan trọng hàng đầu.

Can Lộc thiếu 37 giáo viên tiểu học, thừa 28 giáo viên THCS

Về lâu dài, để giảm bớt áp lực cho các trường công lập, xu hướng xã hội hóa giáo dục là điều cần thiết. Tuy nhiên, huyện cần thận trọng, chặt chẽ trong trong việc triển khai, lựa chọn nhà đầu tư.

Đối với những vấn đề cần chấn chỉnh mà đoàn giám sát chỉ ra trong quá trình khảo sát thực tế, đề nghị huyện nghiêm túc tiếp thu và có giải pháp bổ cứu kịp thời.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.