Tiếp nhận hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” Cẩm Xuyên

(Baohatinh.vn) - Huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vừa tiếp nhận hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ "Quỹ vì người nghèo” nhân kỷ niệm 180 năm danh xưng Cẩm Xuyên (1841 - 2021) và các sự kiện chính trị quan trọng khác.

Chiều 16/11, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên tổ chức lễ tiếp nhận ủng hộ "Quỹ vì người nghèo” năm 2021 và tặng quà cho gia đình có công với cách mạng nhân kỷ niệm 180 năm danh xưng Cẩm Xuyên, đón nhận huyện nông thôn mới và 91 năm ngày thành lập MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021).

Tiếp nhận hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” Cẩm Xuyên

Lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên tiếp nhận ủng hộ của cơ quan HĐND - UBND huyện.

Hướng tới kỷ niệm 180 năm danh xưng Cẩm Xuyên, đón nhận huyện nông thôn mới và 91 năm ngày thành lập MTTQ Việt Nam, ngày 20/9/2021, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên đã phát động phong trào ủng hộ "Quỹ vì người nghèo”. Đến nay, địa phương đã huy động được 107 đơn vị tham gia ủng hộ với số tiền hơn 1,4 tỷ đồng.

Tiếp nhận hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” Cẩm Xuyên

Công an huyện Cẩm Xuyên ủng hộ 15 triệu đồng cho “Quỹ vì người nghèo”.

Một số đơn vị có số tiền ủng hộ lớn như: Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Trần Châu - Viết Hải (50 triệu đồng), Công ty TNHH Dịch vụ thương mại và Xây dựng Hải Đăng (40 triệu đồng), thị trấn Cẩm Xuyên (68 triệu đồng), xã Nam Phúc Thăng (62,8 triệu đồng), xã Cẩm Nhượng (46,6 triệu đồng), xã Yên Hòa (44,5 triệu đồng), thị trấn Thiên Cầm (41,7 triệu đồng), xã Cẩm Quan (40 triệu đồng)…

Tiếp nhận hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” Cẩm Xuyên

Ngành GD&ĐT huyện ủng hộ "Quỹ vì người nghèo” hơn 225 triệu đồng.

Từ nguồn quỹ vận động được, thời gian qua, Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên đã triển khai hỗ trợ xây mới 27 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng trị giá 1,08 tỷ đồng; trao tặng gần 200 suất quà trị giá gần 200 triệu đồng cho hộ nghèo, gia đình chính sách.

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên đã trực tiếp tiếp nhận nguồn tiền ủng hộ và bày tỏ sự cảm ơn, ghi nhận tấm lòng nhân ái của các đơn vị, doanh nghiệp đã cùng với chính quyền địa phương chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn. Đây sẽ là nguồn lực giúp huyện tiếp tục thực hiện các hoạt động hỗ trợ người nghèo nhân kỷ niệm 180 năm danh xưng Cẩm Xuyên.

Tiếp nhận hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” Cẩm Xuyên

Nhân dịp này, huyện Cẩm Xuyên trao tặng 38 suất quà cho các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Lũy kế từ đầu năm đến nay, Cẩm Xuyên đã vận động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” được 6,5 tỷ đồng. Trong đó "Quỹ vì người nghèo” cấp huyện đã tiếp nhận ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân với số tiền 4,1 tỷ đồng; cấp xã/thị trấn đã tiếp nhận ủng hộ của Nhân dân là 1,4 tỷ đồng; nguồn xã hội hóa là 1 tỷ đồng.

Từ nguồn vận động, huyện Cẩm Xuyên đã hỗ trợ hàng trăm hộ nghèo về nhà ở, tư liệu sản xuất, khám chữa bệnh... giúp người dân từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững; góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp chăm lo thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đưa huyện Cẩm Xuyên ngày càng phát triển bền vững.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast