Tin tưởng, kỳ vọng những tín hiệu tích cực từ Hội nghị Trung ương 7

(Baohatinh.vn) - Khai mạc tại Hà Nội vào ngày 7/5, Hội nghị Trung ương 7 sẽ tập trung thảo luận nhiều vấn đề quan trọng, thu hút cán bộ, đảng viên, người dân cả nước quan tâm, theo dõi. Dưới đây là chia sẻ của một số đảng viên, người dân Hà Tĩnh về hội nghị này.

tin tuong ky vong nhung tin hieu tich cuc tu hoi nghi trung uong 7

Ông Võ Tá Lý - nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Hà Tĩnh:

Theo dõi toàn bộ phiên khai mạc Hội nghị Trung ương 7, tôi thấy sướng lắm. Nội dung của hội nghị lần này có nói về cải cách chính sách tiền lương, cải cách chính sách BHXH. Tuy nhiên, tôi quan tâm nhất là vấn đề xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ bởi con người là yếu tố quyết định mọi thành công. Từ Hội nghị Trung ương 4 khóa XI, XII đến hội nghị lần này, công tác cán bộ luôn được Trung ương hết sức coi trọng, coi đây là yếu tố then chốt trong xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Thực sự, thời gian gần đây, công tác cán bộ đã được triển khai một cách khoa học với các tiêu chí đánh giá như: lấy hiệu quả công việc làm thước đo, lấy phiếu tín nhiệm của nhân dân để đánh giá.

Đặc biệt, Trung ương đã đạt những kết quả nổi bật trên lĩnh vực phòng chống tham nhũng với hàng loạt đại án được điều tra, xử lý nghiêm minh, đúng người đúng tội. Ngay cả Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương vi phạm cũng bị xử lý. Tuy nhiên, qua những đại án này, ta thấy được những khuyết điểm trong việc đánh giá, bổ nhiệm cán bộ. Do đó, Hội nghị Trung ương 7 tiếp tục đưa nội dung về xây dựng đội ngũ cán bộ thực sự đã "bấm đúng huyệt", "bắt đúng bệnh". Mong rằng, hội nghị lần này Trung ương sẽ cho ra được những quyết sách mạnh mẽ hơn nữa trong công tác quản lý, đánh giá cán bộ để xây dựng đội ngũ thực sự đủ tâm, tầm phục vụ Đảng, đất nước và nhân dân.

tin tuong ky vong nhung tin hieu tich cuc tu hoi nghi trung uong 7

Ông Dương Xuân Thâu – nguyên Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên:

Bài phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề cập đến nhiều vấn đề trọng đại của đất nước, trong đó có 2 vấn đề rất quan trọng đối với công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đó là xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược và cải cách chính sách tiền lương với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp.

Tôi thấy những nội dung này liên quan mật thiết với nhau, muốn lựa chọn đúng cán bộ đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, muốn tạo động lực cho cán bộ, công chức, viên chức thì cần có các chính sách tốt. Đây thực sự là điều đáng mừng, xóa bỏ kiểu chọn người theo “quan hệ - tiền tệ - hậu duệ - trí tuệ”. Tôi hết sức tin tưởng và kỳ vọng vào sự thành công của Hội nghị Trung ương 7 lần này.

tin tuong ky vong nhung tin hieu tich cuc tu hoi nghi trung uong 7

Anh Bùi Văn Ánh - Bí thư Đoàn thanh niên xã Thạch Văn (Thạch Hà):

Cải cách chính sách tiền lương và cải cách chính sách bảo hiểm xã hội là những nội dung đang được cán bộ, công nhân viên chức, người lao động hết sức trông chờ, kỳ vọng tại Hội nghị Trung ương 7 lần này. Bởi lẽ, những nội dung trung ương bàn liên quan trực tiếp đến tâm lý, đời sống của cán bộ, công chức, nhất là tại các hội, đoàn thể và MTTQ.

Trong những năm qua, mặc dù chế độ, chính sách dành cho cán bộ, công chức, người lao động ngày càng được cải thiện, song nhìn chung so với thực tế, đồng lương chưa giúp đảm bảo chất lượng cuộc sống. Mong rằng, Trung ương sẽ có những quyết sách mới trong chế độ tiền lương cũng như chính sách BHXH giúp nâng cao thu nhập cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động để anh em yên tâm hơn trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn.

tin tuong ky vong nhung tin hieu tich cuc tu hoi nghi trung uong 7

Ông Bùi Công Hoan - Chủ tịch Hội CCB thị trấn Thiên Cầm (Cẩm Xuyên):

Qua theo dõi phương tiện thông tin đại chúng và thực tế tại Thiên Cầm tôi thấy, thời gian qua, công tác cải cách hành chính và tinh giản cán bộ, sắp xếp bộ máy được triển khai một cách quyết liệt, là mũi đột phá trong nhiệm kỳ. Nhiều phòng, ban, đơn vị của một số sở, ban, ngành tỉnh Hà Tĩnh, cấp huyện đã được sắp xếp, sáp nhập để tinh gọn, hiệu quả hơn; công tác cán bộ được tỉnh, huyện đặc biệt quan tâm, chú trọng.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động, các địa phương đã chủ động sáp nhập thôn xóm, tổ dân phố tinh gọn hơn, góp phần tiết kiệm chi ngân sách, có điều kiện tăng thêm phụ cấp cho đội ngũ cán bộ ở cấp này. Hiện nay, vấn đề công tác cán bộ các cấp đang được Trung ương bàn bạc. Tin tưởng, Trung ương sẽ quyết định các nội dung cụ thể trong công tác cán bộ các cấp, giúp các địa phương triển khai hiệu quả hơn các nhiệm vụ.

Chủ đề Hội nghị Trung ương

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast