Công nghiệp chế biến - chế tạo, động lực tăng trưởng của kinh tế Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Theo số liệu từ Sở Công thương, chỉ số sản xuất công nghiệp Hà Tĩnh trong 9 tháng qua tiếp tục có mức tăng trưởng cao. Đóng góp chủ yếu vào tăng trưởng toàn ngành là công nghiệp chế biến – chế tạo với mức tăng 33,15%,

Công nghiệp chế biến - chế tạo, động lực tăng trưởng của kinh tế Hà Tĩnh

Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) duy trì sản xuất ổn định, dẫn dắt sự tăng trưởng ngành công nghiệp chế biến - chế tạo.

Cụ thể, so với cùng kỳ năm 2018, một số ngành vẫn duy trì mức tăng ổn định như: Sản xuất thép đạt 3,64 triệu tấn, tăng 31,2%; bia đạt 45,99 triệu lít, tăng 3%; chế biến, bảo quản thủy sản tăng 44,02%; sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm tăng 48,41%; gia công cơ khí tăng 51,19%…

Theo đánh giá của Sở Công thương, ngành công nghiệp chế biến – chế tạo vẫn liên tục chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu ngành công nghiệp và là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của toàn tỉnh trong năm 2019.

Công nghiệp chế biến - chế tạo, động lực tăng trưởng của kinh tế Hà Tĩnh

Nguyên liệu khá dồi dào, lĩnh vực chế biến, bảo quản thủy sản tăng 44,02% trong 9 tháng qua.

Những bước đi vững chắc của ngành công nghiệp chế biến – chế tạo trở thành “đòn bẩy” quan trọng để Hà Tĩnh hoàn thành các mục tiêu KT - XH trong giai đoạn “nước rút” cuối năm nay.

Trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm như: Nhà máy may Haivina, nhà máy may xuất khẩu Apparel Tech; sớm khởi công dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2 và dự án nhà máy điện mặt trời (huyện Hương Sơn, Cẩm Xuyên)...

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Gần 30 năm trên hành trình xây dựng và phát triển, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn đồng hành cùng cả nước đánh thức, khơi dậy tiềm năng kinh tế biển Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét cho tình hữu nghị, là động lực phát triển của 2 nước Việt - Lào.
Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu có trọng tải 40.000 tấn vào cảng số 3 Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để nhận hàng Kali của doanh nghiệp Lào xuất khẩu đi Nhật Bản. Các thành viên thủy thủ đoàn hài lòng vì cầu cảng đáp ứng các thông số kỹ thuật đề ra.
Nâng cao năng lực hoạt động của cảng quốc tế Lào - Việt Nam

Nâng cao năng lực hoạt động của Cảng quốc tế Lào - Việt

Với nhiều lợi thế về cảng biển nước sâu, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối và việc đầu tư đồng bộ thiết bị xếp dỡ hàng hóa, các bến cảng của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn sôi động, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.
Vướng mặt bằng, nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ

Vì sao nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ?

Trên địa bàn TP Hà Tĩnh hiện có nhiều dự án xây dựng hạ tầng được triển khai nhưng một số công trình chậm tiến độ. Hãy đi tìm câu hỏi vì sao xảy ra tình trạng này, gây ảnh hưởng đến mục tiêu kế hoạch đã đề ra.