Công ty Điện lực Hà Tĩnh diễn tập phòng chống thiên tai năm 2022

(Baohatinh.vn) - Từ những tình huống giả định, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã triển khai lực lượng ứng phó, xử lý sự cố kịp thời, đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão.

Công ty Điện lực Hà Tĩnh diễn tập phòng chống thiên tai năm 2022

Sáng 10/5, Công ty Điện lực Hà Tĩnh tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) - xử lý sự cố và quản lý an toàn cấp công ty năm 2022 tại xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơn. 118 cán bộ, công nhân viên của các đơn vị trực thuộc tham gia đợt diễn tập.

Tham gia đợt diễn tập lần này có đại diện các phòng, ban chuyên môn công ty, trưởng các đơn vị trực thuộc và 118 cán bộ, công nhân viên (CBCNV) của 12 đơn vị trực thuộc công ty và Xí nghiệp Dịch vụ điện lực Hà Tĩnh… Công ty điều động 12 xe cẩu cùng các xe bán tải, xe con chuyên chở vật tư, nhân lực tham gia.

Theo dự báo, năm 2022, các hiện tượng thời tiết bất thường, cực đoan xuất hiện với tần suất càng lớn, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã tổ chức diễn tập nhằm nâng cao khả năng ứng phó kịp thời với mọi tình huống thiên tai như: lũ lụt, bão, lốc xoáy xảy ra bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định, rút ngắn thời gian mất điện.

Công ty Điện lực Hà Tĩnh diễn tập phòng chống thiên tai năm 2022

Nhân viên điện lực khắc phục sự cố tuột dây, buộc cổ sứ của các sứ đứng trên trục chính...

Tại buổi diễn tập, tình huống giả định được đặt ra là: do ảnh hưởng của bão, địa bàn huyện Hương Sơn có gió giật mạnh, mưa to đã gây ra các sự cố trên ĐZ 371E18.7 như sau: sự cố lỏng các khóa máng chuỗi sứ, tuột dây buộc cổ sứ của các sứ đứng trên trục chính và các nhánh rẽ; vỡ sứ, dây chùng không đảm bảo độ võng, hư hỏng cung lèo, nổ hỏng thu lôi, gãy đầu cốt của dao cách ly các TBA... Công ty Điện lực Hà Tĩnh tổ chức thực hiện khắc phục sự cố, khẩn trương cung cấp điện cho khách hàng và Nhân dân trên địa bàn.

Công ty Điện lực Hà Tĩnh diễn tập phòng chống thiên tai năm 2022

...và vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao.

Đợt diễn tập đã thực hiện vệ sinh sứ 212 vị trí và 26 TBA từ cột 97 đến cột 177 trục chính ĐZ 371E18.7 và các nhánh rẽ. Lắp đặt 500 ống silicon cách điện chống sương muối, tăng cường cung lèo, căng dây lấy độ võng, buộc lại dây cổ sứ, thay thế thu lôi đường dây và các TBA, thay thế sứ đứng, sứ chuỗi, tăng cường cung ép đầu cốt cho các đầu đến - đầu đi của dao cách ly và cầu chì các TBA, vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao,...

Quá trình diễn tập, Điện lực Hương Sơn và các đơn vị hỗ trợ đã phối hợp làm việc tốt, người chỉ huy trực tiếp và người cho phép thực hiện nhanh chóng các biện pháp an toàn, thủ tục phiếu công tác, chụp ảnh hiện trường, hạn chế tối đa thời gian mất điện của khách hàng.

Công ty Điện lực Hà Tĩnh diễn tập phòng chống thiên tai năm 2022

Xe chuyên dụng chở vật tư, nhân lực sẵn sàng khắc phục khi xẩy ra sự cố do thiên tai.

Tình huống cứu nạn, cứu hộ là kịp thời sơ cứu nhân viên đơn vị khi đang kiểm tra đường dây thì bị trượt chân ngã xuống chân rú Tràm Mây thuộc khoảng cột 135 - 136 trục chính ĐZ 371E18.7 ở địa phận xã Sơn Trường. Các lực lượng đã liên hệ với cơ quan y tế đến hiện trường thực hiện cứu chữa nạn nhân.

Kết thúc cuộc diễn tập, toàn thể các thành viên tham gia đã tiến hành họp tổng kết, rút kinh nghiệm nhằm có hướng xử lý các tình huống phát sinh trong thực tế một cách kịp thời, linh hoạt.

Công ty Điện lực Hà Tĩnh diễn tập phòng chống thiên tai năm 2022

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh Phạm Việt Thắng đánh giá, rút kinh nghiệm sau đợt đợt diễn tập.

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh Phạm Việt Thắng khẳng định: Diễn tập phòng chống thiên tai, xử lý sự cố là hoạt động thường niên của công ty và các đơn vị trực thuộc.

Đợt diễn tập phòng chống thiên tai năm 2022 nhằm luyện tập kỹ năng chuyên môn, tác phong chuyên nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục, biện pháp an toàn khi xử lý các tình huống sự cố đối với các cấp lãnh đạo và đơn vị công tác ở cả nội dung chỉ huy và thực hiện công việc sao cho đảm bảo an toàn tuyệt đối mà vẫn hoàn thành nhanh nhất việc khắc phục hậu quả sự cố.

Công ty Điện lực Hà Tĩnh diễn tập phòng chống thiên tai năm 2022

Lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Tĩnh tặng quà cho cán bộ, công nhân viên tham gia đợt diễn tập.

Chủ đề Thiên tai - bão lũ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast