Doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Tĩnh linh hoạt sản xuất, đảm bảo phòng dịch

(Baohatinh.vn) - Nằm trong vùng thực hiện cách ly y tế để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan, các doanh nghiệp đóng chân tại TP Hà Tĩnh đang thực hiện nghiêm các quy định và tăng cấp độ phòng dịch, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, từ 12h ngày 8/6, TP Hà Tĩnh đã thiết lập vùng cách ly y tế theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, số ca nhiễm vẫn tăng lên trong những ngày vừa qua. Từ 5/6 đến nay, toàn tỉnh đã có 16 ca.

Doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Tĩnh linh hoạt sản xuất, đảm bảo phòng dịch

Công nhân điện lực TP Hà Tĩnh được trang bị bảo hộ lao động phòng dịch trong khi làm việc.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp đã linh hoạt thay đổi cách làm việc, nâng cao cấp độ các biện pháp phòng dịch.

Đóng tại phường Hà Huy Tập, Công ty CP Sản xuất đầu tư và thương mại TAAD Hà Tĩnh (sản xuất hàng may mặc xuất khẩu) chịu nhiều ảnh hưởng khi thành phố thiết lập vùng cách ly y tế. Ông Hồ Văn Cát – Phó Giám đốc công ty cho biết: “Công ty có hơn 300 công nhân, tuy nhiên, từ 12h trưa 8/6, TP Hà Tĩnh bắt đầu thiết lập vùng cách ly y tế nên công nhân trú tại các huyện Thạch Hà, Cẩm Xuyên… đã tạm nghỉ việc để trở về nhà trong sáng cùng ngày.

Với số lượng lao động còn lại hơn 50 người, công ty vẫn nỗ lực làm việc và thực hiện quy định phòng dịch. Người ra vào cổng công ty được kiểm soát chặt chẽ, người lao động khi đến làm việc đều phải đo thân nhiệt, sát khuẩn. Giờ ăn, công nhân được chia làm nhiều ca để đảm bảo khoảng cách an toàn, đồng thời, hệ thống máy móc làm việc cũng được kéo giãn khoảng cách tối thiểu 2m. Đến ngày 9/6, số công nhân đang làm việc cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19”.

Doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Tĩnh linh hoạt sản xuất, đảm bảo phòng dịch

Công ty CP sản xuất đầu tư và thương mại TAAD Hà Tĩnh duy trì sản xuất trong điều kiện chống dịch Covid-19.

Để ứng phó trong tình hình mới, Điện lực TP Hà Tĩnh (Công ty Điện lực Hà Tĩnh) cũng đã triển khai kịch bản đảm bảo cấp điện trong mọi tình huống và đảm bảo công tác phòng dịch theo quy định.

Doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Tĩnh linh hoạt sản xuất, đảm bảo phòng dịch

Công nhân trực ca vận hành Điện lực TP Hà Tĩnh tiếp nhận thông tin sự cố từ khách hàng.

Ông Trần Xuân Thông - Giám đốc Điện lực TP Hà Tĩnh cho biết: “Hiện nay, người lao động, đặc biệt là người làm việc ở môi trường có nhiều tiếp xúc được trang bị các bảo hộ lao động phòng dịch như kính, áo quần. 100% công nhân bộ phận trực ca vận hành đã được cách ly tập trung tại nơi làm việc. Các bộ phận hành chính được bố trí làm việc online.

Đối với những công việc có 2 người thực hiện phải đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch theo hướng dẫn, các nhóm đi thực hiện công việc lệch thời gian nhau 5-10 phút để hạn chế tiếp xúc. Bên cạnh đó, một số cán bộ, người lao động cư trú ở các huyện, thị đều ở lại đơn vị để đảm bảo vận hành lưới điện trong toàn TP Hà Tĩnh được thông suốt”.

Doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Tĩnh linh hoạt sản xuất, đảm bảo phòng dịch

Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh đảm bảo nguyên tắc phòng dịch để phục vụ nhu cầu của người dân.

Thực hiện công tác phòng chống dịch, Công ty CP Lữ hành Thành Sen cũng đã tạo điều kiện để 18 nhân viên làm việc tại nhà, tránh tiếp xúc nhằm hạn chế tối đa các nguy cơ lây lan dịch bệnh. Đây cũng là giải pháp được nhiều doanh nghiệp áp dụng trong bối cảnh hiện nay.

TP Hà Tĩnh có hơn 1.800 doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Việc thiết lập vùng cách ly y tế trên phạm vi toàn thành phố ít nhiều tác động đến quá trình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Song, nhiều doanh nghiệp vẫn ủng hộ chủ trương thực hiện vùng cách ly y tế bởi trong lúc này, chống dịch là quan trọng hàng đầu.

Ông Nguyễn Tiến Trình – Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho biết: “Dù khó khăn, các doanh nghiệp tại TP Hà Tĩnh vẫn cố gắng để duy trì hoạt động. Đồng thời, nỗ lực thực hiện các hướng dẫn phòng chống dịch như: làm việc online tại nhà, chia ca sản xuất, giữ khoảng cách giữa các lao động, đặc biệt ở khu vực sinh hoạt chung, nhà ăn để giảm thiểu rủi ro, nguy cơ lây lan dịch bệnh. Thời điểm này, thông qua nhóm chat trao đổi công việc giữa các doanh nghiệp, doanh nhân, chúng tôi cũng thường xuyên tuyên truyền về phòng, chống dịch. Cộng đồng doanh nghiệp xác định an toàn là trên hết, vì vậy, mỗi đơn vị luôn ý thức trách nhiệm, cùng chính quyền và người dân phòng, chống dịch”.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast