Đơn hàng tăng cao, cơ sở làm mộc ở Can Lộc sôi động dịp cuối năm

(Baohatinh.vn) - Với số lượng đơn hàng sản xuất tăng từ 30-50% so với trước, các cơ sở làm nghề mộc ở Cụm công nghiệp Yên Huy - xã Khánh Vĩnh Yên (Can Lộc - Hà Tĩnh) đang đón một mùa xuân ấm.

Đơn hàng tăng cao, cơ sở làm mộc ở Can Lộc sôi động dịp cuối năm

Công nhân Công ty TNHH Nội thất đồ gỗ An Minh đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các đơn hàng trong dịp tết.

Là doanh nghiệp đầu tiên có mặt tại Cụm công nghiệp Yên Huy từ năm 2019 đến nay, Công ty TNHH Nội thất đồ gỗ An Minh ở xã Khánh Vĩnh Yên đã mở rộng quy mô sản xuất với tổng diện tích nhà xưởng lên tới 4.600 m2.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong dịp tết, thời điểm hiện tại, ngoài số lao động thường xuyên hơn 30 người, công ty còn hợp đồng thêm 10 - 15 lao động thời vụ. Cùng với việc mở rộng quy mô các nhà xưởng sản xuất, công ty đã mở thêm quầy hàng bày bán và giới thiệu sản phẩm ngay tại cụm công nghiệp để tiện lợi hơn trong việc phục vụ khách hàng.

Đơn hàng tăng cao, cơ sở làm mộc ở Can Lộc sôi động dịp cuối năm

Công ty đầu tư máy móc hiện đại phục vụ sản xuất.

Anh Đặng Văn Công - Quản lý Công ty TNHH Nội thất đồ gỗ An Minh cho biết: “Từ khi chuyển ra cụm công nghiệp đến nay, giao thương đi lại thuận tiện nên cơ sở sản xuất phát triển hơn trước rất nhiều. Đặc biệt, trong năm 2022, đơn hàng tăng 50-60%, tập trung cao nhất là dịp tết. Để phục vụ nhu cầu khách hàng trong dịp tết, chúng tôi đã chủ động sắp xếp kế hoạch sản xuất. Theo đó, từ 3 tháng trở lại nay, công ty đã bắt đầu bổ sung nhân công với mức lương bình quân dao động từ 6 - 15 triệu đồng/người/tháng”.

Đơn hàng tăng cao, cơ sở làm mộc ở Can Lộc sôi động dịp cuối năm

Một góc cửa hàng trưng bày sản phẩm của công ty.

Không khí rộn ràng tấp nập cũng hiện hữu ở cơ sở sản xuất trần gỗ, tủ bếp, cầu thang của gia đình anh Đặng Văn Đồng. Mặc dù quy mô nhỏ hẹp nhưng những ngày này, cơ sở cũng phải tăng cường nhân công từ 7-10 người chia làm 2 nhóm, làm việc tại nhà xưởng và các công trình.

Đơn hàng tăng cao, cơ sở làm mộc ở Can Lộc sôi động dịp cuối năm

Nhiều gia đình mở rộng quy mô nhà xưởng.

“Dịp này khách hàng đông, không làm xuể nên gia đình cũng phải từ chối 1 số đơn hàng. Những ngày qua, cơ sở chúng tôi phải chạy đua với thời gian, làm hết công suất, phấn đấu đến ngày 27 tết sẽ nghỉ. So với nhiều năm trước, thời điểm này, lượng đơn hàng của gia đình tăng hơn 30%, đó cũng là một tín hiệu vui đối với những người làm nghề như chúng tôi” - anh Đặng Văn Đồng cho hay.

Đơn hàng tăng cao, cơ sở làm mộc ở Can Lộc sôi động dịp cuối năm

Sản phẩm chính của gia đình anh Đặng Văn Đồng là cầu thang, trần gỗ.

Sự sôi động của làng nghề trong dịp tết không chỉ báo hiệu một mùa xuân ấm cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh mà còn là niềm vui chung của gần 200 người lao động tại cụm công nghiệp.

Chị Nguyễn Thị Hoa - lao động phổ thông đến từ Đức Thọ cho biết: “2 tháng nay, nhu cầu lao động ở Cụm công nghiệp Yên Huy tăng cao nên tôi cùng chồng vào nhận việc tại đây. Mỗi tháng, trung bình thu nhập của tôi được 6 triệu đồng, dịp này tăng ca nhiều nên tiền công cũng khá hơn, điều đó đồng nghĩa với việc, gia đình tôi sẽ có một cái tết sung túc hơn”.

Đơn hàng tăng cao, cơ sở làm mộc ở Can Lộc sôi động dịp cuối năm

Để đảm bảo tiến độ, nhiều lao động đã phải tăng ca, làm thêm giờ.

Đến thời điểm hiện tại, Cụm công nghiệp Yên Huy có 34 cơ sở đăng ký sản xuất, kinh doanh đồ gỗ, trong đó gần 20 xưởng đã đi vào hoạt động, tỷ lệ lấp đầy cụm công nghiệp đạt gần 40%. Theo các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, từ khi ra tập trung tại cụm công nghiệp đến nay, tình trạng ô nhiễm môi trường tại gia đình đã được giải quyết và có điều kiện mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, đầu tư thêm nhiều máy móc hiện đại, các đơn hàng ngày càng tăng.

Đơn hàng tăng cao, cơ sở làm mộc ở Can Lộc sôi động dịp cuối năm

Tỷ lệ lấp đầy cụm công nghiệp đạt gần 40%.

Cùng với đó, giao thương thuận tiện không chỉ giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển mà còn đem các sản phẩm mộc Yên Huy như: trần nhà gỗ, đồ nội thất, các mặt hàng gia dụng… vươn tới thị trường rộng hơn.

Nghề mộc ở Can Lộc chủ yếu tập trung ở Tràng Đình (gồm thôn Tràng Sơn và Đình Sơn) thuộc xã Khánh Vĩnh Yên với khoảng 300 hộ. Thời gian qua, những tín hiệu vui từ Cụm công nghiệp Yên Huy là cơ sở để chủ đầu tư cùng với chính quyền địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ sản xuất ra nơi tập trung nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, tạo điều kiện cho các cơ sở phát triển quy mô sản xuất, kinh doanh bền vững.

Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục áp dụng chính sách hỗ trợ các cơ sở mới vào sản xuất, kinh doanh bằng việc giãn thời gian thanh toán tiền thuê đất từ 12 tháng đến 24 tháng.

Ông Tôn Đông - Giám đốc Công ty TNHH Yên Huy
(chủ đầu tư Cụm công nghiệp Yên Huy)

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast