Đưa vào sử dụng 14 dự án chống quá tải lưới điện ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - 14 dự án đầu tư xây dựng với tổng kinh phí 150,35 tỷ đồng góp phần nâng cao chất lượng điện năng, giảm quá tải cho lưới điện Hà Tĩnh.

Đưa vào sử dụng 14 dự án chống quá tải lưới điện ở Hà Tĩnh

Lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Tĩnh đi kiểm tra các công trình vừa đóng điện đưa vào sử dụng.

Với mục tiêu tăng độ tin cậy cung cấp điện và đặc biệt là chống quá tải lưới trong mùa nắng nóng, từ đầu năm 2023, Công ty Điện lực Hà Tĩnh được Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc giao thực hiện 14 dự án đầu tư xây dựng với tổng kinh phí 150,35 tỷ đồng.

Trong đó, một số dự án trọng điểm như: Dự án “Chuyển đổi lưới điện từ 10 kV sang cấp điện áp 22 kV tại huyện Hương Sơn” với tổng mức đầu tư 14,5 tỷ đồng; dự án “Xây dựng, cải tạo đường dây trung áp, hạ áp và trạm biến áp để chống quá tải, giảm tổn thất điện năng, giảm bán kính cấp điện khu vực thành phố Hà Tĩnh năm 2023” với tổng kinh phí 10,38 tỷ đồng; dự án “Xây dựng, cải tạo đường dây trung áp, hạ áp và trạm biến áp để chống quá tải, giảm tổn thất điện năng, giảm bán kính cấp điện khu vực huyện Hương Khê năm 2023” với tổng mức kinh phí 7,86 tỷ đồng...

Đưa vào sử dụng 14 dự án chống quá tải lưới điện ở Hà Tĩnh

Quá trình mang tải của các thiết bị trên lưới được theo dõi sát sao qua Trung tâm Điều khiển xa (Công ty Điện lực Hà Tĩnh).

Ông Nguyễn Thanh Hoa - Trưởng phòng Quản lý đầu tư (Công ty Điện lực Hà Tĩnh) cho biết: “Thời gian qua, công ty đã chủ động, tích cực phối hợp với chính quyền các địa phương có dự án đi qua và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, triển khai thi công an toàn, chất lượng các dự án. Đến thời điểm này, 14/14 dự án đầu tư xây dựng đã hoàn thành và đóng điện đưa vào sử dụng, góp phần quan trọng chống quá tải cho lưới điện và giảm tổn thất điện năng trong mùa nắng nóng 2023 và những năm tiếp theo”.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast