Giảm giá điện, tiền điện cho khách hàng Hà Tĩnh ảnh hưởng dịch COVID-19

(Baohatinh.vn) - Trong khi dịch bệnh COVID-19 tiếp tục tác động xấu tới hoạt động sản xuất, kinh doanh thì việc ngành điện giảm giá điện, giảm tiền điện sẽ giúp khách hàng Hà Tĩnh bớt áp lực về kinh tế.

Giảm giá điện, tiền điện cho khách hàng Hà Tĩnh ảnh hưởng dịch COVID-19

Các cơ sở lưu trú du lịch được chuyển từ giá bán điện kinh doanh sang giá bán điện sản xuất.

Trước tác động của dịch COVID-19, Điện lực TP Hà Tĩnh đã kịp thời hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 cho khách hàng bị ảnh hưởng.

Ông Trần Xuân Thông – Giám đốc Điện lực TP Hà Tĩnh cho biết: “Tháng 6, 7/2021, đơn vị thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện cho 141 lượt khách hàng với số tiền trên 1 tỷ đồng. Trong đó, khách hàng là cơ sở lưu trú 114 lượt; khách hàng là khu vực cách ly 21 lượt và khách hàng là cơ sở khám chữa bệnh cho bệnh nhân nghi nhiễm, nhiễm COVID-19 là 6 lượt.

Với chính sách này, có nhiều khách hàng được giảm số tiền khá lớn như: Công ty CP Du lịch và Thương mại Đại Bàng giảm gần 60 triệu đồng, Công ty CP Thương mại Hà Huy giảm trên 23,8 triệu đồng, Công ty CP Hải Linh giảm trên 30,2 triệu đồng... trong 2 tháng”.

Giảm giá điện, tiền điện cho khách hàng Hà Tĩnh ảnh hưởng dịch COVID-19

Khách sạn Thiên Tuấn là 1 trong những khách hàng của Điện lực Thạch Hà được hỗ trợ tiền điện đợt này.

Ngoài Điện lực TP Hà Tĩnh, tất cả điện lực còn lại đều đồng loạt giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 theo kế hoạch.

Khách sạn Thiên Tuấn (thuộc Công ty CP Thiên Tuấn, xã Thạch Long, Thạch Hà) được xây dựng và đưa vào sử dụng năm 2019. Từ năm ngoái lại nay, tình hình kinh doanh của đơn vị liên tục gặp khó khăn. Ảnh hưởng dịch bệnh, lượng khách vào lưu trú sụt giảm nghiêm trọng, trong khi chủ khách sạn vẫn phải duy trì lao động để đảm bảo hoạt động.

Ông Nguyễn Văn Tuấn – Giám đốc Công ty CP Thiên Tuấn cho hay: “Đi vào hoạt động chưa lâu lại bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, khách sạn hoạt động cầm chừng như hiện nay khiến chúng tôi lo lắng. Rất may là khi nguồn thu sụt giảm thì ngành điện hỗ trợ chuyển giá bán điện từ giá kinh doanh sang giá sản xuất nên đã giúp cơ sở giảm phần nào áp lực kinh tế trong mùa dịch”.

Giảm giá điện, tiền điện cho khách hàng Hà Tĩnh ảnh hưởng dịch COVID-19

Từ tháng 6/2021, Công ty Điện lực Hà Tĩnh hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 cho khách hàng ảnh hưởng dịch COVID-19.

Trước đó, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã 2 lần giảm giá điện, giảm tiền điện cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Đợt 1: Từ tháng 4 - 6/2020, công ty hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho 447.325 khách hàng sử dụng điện với tổng số tiền giảm hơn 55,7 tỷ đồng.

Đợt 2: Từ tháng 10 - 12/2020, công ty hỗ trợ cho 407.095 khách hàng sử dụng điện với tổng số tiền giảm hơn 29,1 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thanh Hoa – Giám đốc Điện lực Thạch Hà thông tin: “Cũng như 2 đợt trước, trong đợt 3 này, đơn vị đã thực hiện hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng kịp thời, đúng đối tượng, đảm bảo chặt chẽ về tính pháp lý. Trong tháng 6 và tháng 7, chúng tôi đã giảm giá điện, tiền điện cho trên 80 lượt khách hàng với tổng số tiền trên 220 triệu đồng”.

Giảm giá điện, tiền điện cho khách hàng Hà Tĩnh ảnh hưởng dịch COVID-19

Điện lực Can Lộc giảm tiền điện giúp nhà nghỉ Lĩnh Hồng bớt chi phí trong thời điểm khó khăn.

Tại Can Lộc, ngành điện cũng đã chủ động rà soát, triển khai hỗ trợ những đối tượng thuộc diện ưu tiên.

Ông Trần Anh Dũng – Giám đốc Điện lực Can Lộc cho biết: “2 tháng qua, đã có 43 lượt khách hàng được giảm giá điện, giảm tiền điện với số tiền trên 53,2 triệu đồng. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục bám nắm, triển khai hỗ trợ kịp thời nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng”.

Thực tế cho thấy, việc giảm giá điện, giảm tiền điện đã giúp khách hàng giảm bớt chi phí. Chị Bùi Thị Thùy Linh – chủ nhà nghỉ Lĩnh Hồng (xã Thiên Lộc, Can Lộc) phấn khởi: “Dịch bệnh khiến doanh thu của nhà nghỉ giảm 70%. Việc ngành điện giảm trên 7,7 triệu đồng (trước thuế) trong tháng 6, 7 giúp chúng tôi có thêm tiền để trả lương cho người lao động”.

Giảm giá điện, tiền điện cho khách hàng Hà Tĩnh ảnh hưởng dịch COVID-19

Công ty Điện lực Hà Tĩnh giảm tiền điện cho các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Tháng 6/2021, Công ty Điện lực Hà Tĩnh hỗ trợ 114 khách hàng với tổng số tiền hỗ trợ trước thuế trên 767 triệu đồng; tháng 7 có 304 khách hàng được hỗ trợ với tổng số tiền hỗ trợ trước thuế trên 1,2 tỷ đồng.

Từ tháng 8 đến tháng 12/2021, dựa trên tình hình thực tế, công ty tiếp tục hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các đối tượng khách hàng bị ảnh hưởng.

Ông Phan Văn Anh – Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh
Tin liên quan:

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Gần 30 năm trên hành trình xây dựng và phát triển, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn đồng hành cùng cả nước đánh thức, khơi dậy tiềm năng kinh tế biển Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét cho tình hữu nghị, là động lực phát triển của 2 nước Việt - Lào.
Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu có trọng tải 40.000 tấn vào cảng số 3 Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để nhận hàng Kali của doanh nghiệp Lào xuất khẩu đi Nhật Bản. Các thành viên thủy thủ đoàn hài lòng vì cầu cảng đáp ứng các thông số kỹ thuật đề ra.
Nâng cao năng lực hoạt động của cảng quốc tế Lào - Việt Nam

Nâng cao năng lực hoạt động của Cảng quốc tế Lào - Việt

Với nhiều lợi thế về cảng biển nước sâu, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối và việc đầu tư đồng bộ thiết bị xếp dỡ hàng hóa, các bến cảng của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn sôi động, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.
Vướng mặt bằng, nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ

Vì sao nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ?

Trên địa bàn TP Hà Tĩnh hiện có nhiều dự án xây dựng hạ tầng được triển khai nhưng một số công trình chậm tiến độ. Hãy đi tìm câu hỏi vì sao xảy ra tình trạng này, gây ảnh hưởng đến mục tiêu kế hoạch đã đề ra.