Điện lực Hà Tĩnh dự kiến giảm gần 6,2 tỷ đồng tiền điện cho khách hàng ảnh hưởng Covid-19

(Baohatinh.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Tĩnh dự kiến sẽ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 cho 119 khách hàng với tổng số tiền gần 6,2 tỷ đồng.

Ngày 7/6/2021, Công ty Điện lực Hà Tĩnh ban hành văn bản số 1334/PCHT-KD về việc thực hiện hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Điện lực Hà Tĩnh dự kiến giảm gần 6,2 tỷ đồng tiền điện cho khách hàng ảnh hưởng Covid-19

Công ty Điện lực Hà Tĩnh giảm giá bán điện cho các cơ sở lưu trú du lịch theo quy định (ảnh tư liệu).

Theo đó, Công ty Điện lực Hà Tĩnh sẽ giảm giá điện và giảm tiền điện cho khách hàng trong 7 tháng (kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6 - 12/2021).

Cụ thể: giảm giá bán điện cho các cơ sở lưu trú du lịch theo quy định tại Luật Du lịch 2017 và các văn bản pháp luật có liên quan. Giá bán lẻ điện cho các cơ sở lưu trú du lịch sẽ tính theo giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất (thay cho giá bán lẻ điện cho kinh doanh như trước) theo Quyết định số 648/QĐ-BCT ngày 20/3/2019 của Bộ trưởng Bộ Công thương.

Ngoài ra, giảm tiền điện (giá trị trước thuế) trực tiếp cho các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 không thu phí, mua điện từ công ty điện lực thuộc Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc và các đơn vị bán lẻ điện. Mức giảm như sau: giảm 100% tiền điện cho các cơ sở đang thực hiện làm nơi cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19; giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế đang được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19.

Đối với các đơn vị mua buôn, bán lẻ điện, Công ty Điện lực Hà Tĩnh thực hiện hoàn trả tiền điện tương ứng với số tiền các đơn vị này hỗ trợ các đối tượng khách hàng trong phạm vi quản lý của đơn vị bán lẻ điện.

Điện lực Hà Tĩnh dự kiến giảm gần 6,2 tỷ đồng tiền điện cho khách hàng ảnh hưởng Covid-19

Công ty Điện lực Hà Tĩnh dự kiến giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 cho 119 khách hàng với gần 6,2 tỷ đồng.

Ông Phan Văn Anh – Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh thông tin: “Công ty đã chỉ đạo các điện lực triển khai hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng kịp thời, đúng đối tượng, đảm bảo chặt chẽ về tính pháp lý.

Trong đợt 3 này, công ty dự kiến giảm giá điện, giảm tiền điện cho 119 khách hàng với tổng số tiền gần 6,2 tỷ đồng. Việc này sẽ giảm bớt phần nào khó khăn cho khách hàng sử dụng điện trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19”.

Trước đó, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã 2 lần giảm giá điện, giảm tiền điện cho người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đợt 1 (từ tháng 4 - 6/2020), công ty hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho 447.325 khách hàng sử dụng điện với tổng số tiền giảm hơn 55,7 tỷ đồng.

Đợt 2 (từ tháng 10 - 12/2020), công ty hỗ trợ cho 407.095 khách hàng sử dụng điện với tổng số tiền giảm hơn 29,1 tỷ đồng.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast