Hà Tĩnh dự kiến đấu giá 5 mỏ khoáng sản trong 2019

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ Sở TN&MT Hà Tĩnh (Cơ quan Thường trực của Hội đồng đấu giá quyền khai thác khoáng sản tỉnh), trong năm 2019, đơn vị sẽ hoàn thiện các thủ tục để tiếp tục đấu giá đối với 5 mỏ khoáng sản trên địa bàn.

Theo đó, 5 mỏ khoáng sản Hà Tĩnh dự kiến đấu giá trong năm 2019 gồm 3 mỏ đất san lấp ở Bắc Sơn (Thạch Hà), Phúc Đồng (Hương Khê), Sơn Diệm (Hương Sơn) và 2 mỏ đất sét ở Cổ Đạm (Nghi Xuân), Đồng Lộc (Can Lộc).

Hà Tĩnh dự kiến đấu giá 5 mỏ khoáng sản trong 2019

Dự kiến có 3 mỏ đất san lấp trên địa bàn Hà Tĩnh được tiến hành đấu giá trong năm 2019.

Hiện nay, Sở TN&MT đang xây dựng, tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch đấu giá quyền khai thác khoáng sản năm 2019 và tổ chức triển khai thực hiện các bước theo quy định.

Được biết, trong năm 2018, Sở TN&MT đã tham mưu UBND tỉnh ban hành quy chế đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ đất sét khu vực Bãi Nậy (Lộc Hà) và mỏ đất đồi Cơn Mít (Thạch Hà) làm nguyên liệu cho nhà máy gạch tuynel. Phiên đấu giá đã diễn ra một cách công khai, minh bạch, bình đẳng giữa các bên tham gia đấu giá với sự chứng kiến và có sự giám sát của các thành viên hội đồng.

Hà Tĩnh dự kiến đấu giá 5 mỏ khoáng sản trong 2019

Đấu giá khai thác khoáng sản sẽ giúp lựa chọn được những doanh nghiệp có đủ năng lực về tài chính, kinh nghiệm khai thác

Ông Nguyễn Văn Thành - Trưởng phòng Quản lý tài nguyên khoáng sản, Sở TN&MT cho biết: “Đấu giá khai thác khoáng sản sẽ giúp lựa chọn được những doanh nghiệp có đủ năng lực về tài chính, kinh nghiệm khai thác. Điều này góp phần phát huy tối đa giá trị mỏ cũng như việc quản lý của cơ quan chức năng được thực hiện sát sao, hiệu quả hơn”.

Chủ đề Tài nguyên – môi trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast