Hà Tĩnh ngày càng trở thành điểm đến lý tưởng cho nhà đầu tư

(Baohatinh.vn) - 6 tháng đầu năm 2021, Hà Tĩnh thu hút 27 dự án, với số vốn đăng ký 1.496 tỷ đồng. Đến nay, toàn tỉnh có 1.452 dự án đầu tư, tổng vốn đăng ký 437.171 tỷ đồng, tương đương 18,964 tỷ USD.

Hà Tĩnh ngày càng trở thành điểm đến lý tưởng cho nhà đầu tư

Dự án Khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương của Formosa Hà Tĩnh không chỉ thúc đẩy kinh tế mà còn tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động ở Hà Tĩnh.

6 tháng đầu năm 2021, Hà Tĩnh thu hút 27 dự án, với số vốn đăng ký 1.496 tỷ đồng. Trong đó, có 25 dự án được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư và 2 dự án do Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh cấp phép đầu tư.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 1.452 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký 437.171 tỷ đồng, tương đương 18,964 tỷ USD. Trong đó, có 1.375 dự án đầu tư trong nước và 77 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Hà Tĩnh ngày càng trở thành điểm đến lý tưởng cho nhà đầu tư

Vũ Quang có nhiều tiềm năng về phát triển du lịch sinh thái, nông nghiệp công nghệ cao. Ảnh tư liệu

Nhiều dự án đầu tư tại Hà Tĩnh đã đóng góp quan trọng cho phát triển sản xuất công nghiệp, xuất nhập khẩu cũng như thu ngân sách, giải quyết việt làm, thu nhập cho người lao động.

Điển hình, 6 tháng đầu năm nay, Formosa Hà Tĩnh sản xuất gần 3 triệu tấn phôi thép các loại, doanh thu hơn 2 tỷ USD. Qua đó, công ty nộp ngân sách Nhà nước hơn 534 tỷ đồng; Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh nộp ngân sách hơn 282 tỷ đồng; Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn - Hà Tĩnh nộp hơn 276 tỷ đồng…

Song song với việc tăng trưởng chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp, đóng nộp ngân sách, các nhà đầu tư này còn tạo việc làm ổn định cho khoảng 19.500 lao động với mức thu nhập bình quân từ 8 - 10 triệu đồng người/tháng.

Hà Tĩnh ngày càng trở thành điểm đến lý tưởng cho nhà đầu tư

Nhờ các chính sách thu hút đầu tư, kinh tế Hà Tĩnh có những bước tăng trưởng vượt bậc trong các năm trở lại đây. Ảnh Nguyễn Thanh Hải.

Ông Nguyễn Phùng Quang - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư Hà Tĩnh cho biết: “Mặc dù ảnh hưởng của đại dịch Covid- 19, song công tác hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, thu hút đầu tư trong 6 tháng đầu năm 2021 vẫn được các cấp, ngành triển khai thường xuyên, không để gián đoạn.

6 tháng qua, trung tâm đã hỗ trợ, cung cấp thông tin và đón tiếp, làm việc với hàng chục lượt nhà đầu tư đến tìm hiểu, đầu tư vào Hà Tĩnh. Trong đó, có một số nhà đầu tư lớn như: Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn TH, Tập đoàn T&T, Tập đoàn VSIP, Công ty CP Đầu tư xây dựng Vịnh Nha Trang, Tổng Công ty Phát điện 1 - Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty CP Hóa dầu Quân đội…”

Chủ đề Thu hút đầu tư ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast