(Baohatinh.vn) - Dự án Nhà máy Sản xuất ván ép xuất khẩu có tổng vốn đầu tư hơn 125 tỷ đồng do Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại WINTECH làm chủ đầu tư sẽ được xây dựng tại Khu công nghiệp Gia Lách (Nghi Xuân - Hà Tĩnh).
Dự án Nhà máy Sản xuất ván ép xuất khẩu vừa được Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư (ngày 5/1/2024), với kinh phí hơn 125 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án là sản xuất ván ép phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu. Chủ đầu tư là Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại WINTECH (trụ sở tại xã Xuân Lộc, Can Lộc).
Dự án có tổng diện tích sử dụng đất 4,32 ha, tại lô CN-34, CN-35 thuộc Quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Gia Lách, huyện Nghi Xuân.
Dự án Nhà máy Sản xuất ván ép xuất khẩu sẽ được đầu tư xây dựng tại Khu công nghiệp Gia Lách.
Quy mô dự án có công suất 50.000 m3 thành phẩm, chia làm 2 giai đoạn đầu tư. Giai đoạn 1 có công suất 20.000 m3, dự kiến đưa vào vận hành chậm nhất 24 tháng kể từ ngày được chấp thuận chủ trương đầu tư; giai đoạn 2 có công suất 30.000 m3, dự kiến đưa vào vận hành sau khi giai đoạn 1 đi vào hoạt động 12 tháng.
Được biết, Khu công nghiệp Gia Lách, huyện Nghi Xuân được thành lập theo Quyết định số 3088/QĐ-UBND ngày 25/10/2010 của UBND tỉnh. Hiện tại, Khu công nghiệp Gia Lách có 10 dự án đầu tư trong nước còn hiệu lực với tổng số vốn đầu tư đăng ký hơn 825,9 tỷ đồng (chưa bao gồm nhà máy sản xuất ván ép xuất khẩu của Công ty TNHH Sản xuất & Thương mại WINTECH).
Trong đó, 4 dự án đầu tư đã đi vào hoạt động, gồm: Nhà máy sản xuất giấy và bao bì xuất khẩu của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Châu Tuấn; nhà máy sản xuất bao bì của Công ty CP Nhựa, bao bì Vinh; Trạm gia công chiết nạp gas, sơn sửa kiểm định vỏ bình gas của Công ty TNHH Khí hóa lỏng Nghệ An; Trạm chiết nạp khí dầu mỏ hóa lỏng của Công ty TNHH Gas Petrolimex Hải Phòng.
2 dự án đang triển khai thực hiện gồm Nhà máy Chế biến thức ăn chăn nuôi cao cấp Nutreco Hà Tĩnh của Công ty CP Tập đoàn Dabaco Việt Nam và Nhà máy Chế biến lâm sản của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Ngân Linh.
4 dự án đang được bồi thường, giải phóng mặt bằng, gồm: Nhà máy Chiết xuất, chế biến dược liệu Nghi Xuân của Công ty CP XNK Dược liệu Nghi Xuân; Nhà máy Sản xuất sản phẩm nhựa gia dụng và vật tư thiết bị ngành nước của Công ty CP Nhựa Hùng Linh; Nhà máy Gia công cơ khí và sản xuất kết cấu thép của Công ty CP Cơ khí và đầu tư An Phát; Nhà máy Chế biến nông sản Mỹ Anh của Công ty TNHH XNK Mỹ Anh.
Sáng mùng 4 Tết, cảng Vũng Áng đã đón chuyến tàu đầu tiên cập cảng bốc xếp hàng hóa, mang theo hy vọng về sự khởi đầu thuận lợi của hoạt động vận tải biển Hà Tĩnh.
Những con tàu cập bến, những chuyến hàng ra khơi, tiếng xe, tiếng máy… đã trở thành hình ảnh biểu trưng cho sự vận động, chuyển mình vừa thâm trầm mà mạnh mẽ, quyết liệt ở Vũng Áng - khu kinh tế động lực của Hà Tĩnh.
Sau 2 năm thi công, tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh với tổng chiều dài 102,38km đã hình thành khá rõ nét; đảm bảo đưa vào khai thác dịp 30/4/2025 theo kế hoạch.
Kỳ nghỉ tết Nguyên đán Ất Tỵ, Hải quan Hà Tĩnh đã bố trí cán bộ, công chức thực hiện thủ tục hải quan 24/7 để nhanh chóng thông quan hàng hóa cho doanh nghiệp qua các cửa khẩu.
Kiểm tra lưới, tuyên truyền phòng chống tai nạn điện, xử lý vi phạm hành lang… là các giải pháp Xí nghiệp Lưới điện cao thế Hà Tĩnh triển khai nhằm đảm bảo an toàn điện dịp Tết.
Nút giao kết nối từ huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) và một số địa phương lân cận để ra vào cao tốc Bắc - Nam được hình thành rõ nét sau 2 năm thi công.
Những ngày giáp Tết, trên đại công trường cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh, các nhà thầu vẫn tập trung nhân lực, máy móc triển khai việc thảm bê tông nhựa mặt đường.
Không chỉ thu ngân sách nội địa cao nhất từ trước đến nay, năm 2024, Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh còn lập kỷ lục về thu thuế, phí nhờ triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và quyết liệt...
Việc xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông hiện đại, đồng bộ, kết nối thuận lợi tới các tỉnh, thành phố trên cả nước với phương châm “giao thông đi trước mở đường” góp phần giúp Hà Tĩnh ngày càng phát triển.
Công ty cổ phần Sợi Nghệ Tĩnh (Hà Tĩnh) đầu tư xây dựng nhà máy kéo sợi tự động, được lập trình qua hệ thống máy tính với chi phí chuyển giao công nghệ hơn 400 tỷ đồng.
Quy hoạch chi tiết xây dựng KCN Gia Lách (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) mở rộng nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư, khai thác tối đa việc sử dụng các quỹ đất phát triển công nghiệp.
Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) đề xuất Sở GTVT Hà Tĩnh cho thông xe cầu vượt trên quốc lộ 15B để phục vụ thi công tuyến chính cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi.
Khắc phục khó khăn về địa hình, trong năm 2024, Nhà máy Thủy điện Ngàn Trươi (Vũ Quang, Hà Tĩnh) không để xảy ra sự cố về đường dây 110 kV đấu nối từ nhà máy vào lưới điện quốc gia, qua đó, giúp đơn vị vận hành ổn định, an toàn.
Năm 2024, Hà Tĩnh cán mốc thu ngân sách hơn 18.100 tỷ đồng, tăng 3% dự toán HĐND tỉnh giao. Mốc son này góp phần điểm tô thêm gam màu sáng cho bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh.
Với sự tập trung cao cùng tinh thần quyết liệt, Hà Tĩnh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các công trình trọng điểm trên địa bàn thi công đảm bảo tiến độ.
Sau khi hoàn thành, người dân Kỳ Anh (Hà Tĩnh) có thể ra vào cao tốc - Bắc - Nam qua nút giao Km568+126 cao tốc với quốc lộ 12C. Hiện, nút giao đã thực hiện đạt 85% khối lượng.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà đề nghị Công ty Điện lực Hà Tĩnh tập trung đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đảm bảo an ninh năng lượng và sự phát triển chung của tỉnh.
Trong bối cảnh xuất nhập khẩu giảm, ngay đầu năm 2025, Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn – Hà Tĩnh) đã nỗ lực khơi thông dòng chảy hàng hóa để thu ngân sách.
Để kịp phục vụ người dân sắm Tết, không khí lao động tại các cơ sở sản xuất đồ gỗ của làng mộc Thái Yên, xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) nhộn nhịp hơn hẳn.
Chủ đầu tư và các đơn vị liên quan đang hoàn tất thủ tục để triển khai thi công dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài về phía Đông (TP Hà Tĩnh) với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ.
Với nỗ lực thi công của Tập đoàn Sơn Hải, hầm Đèo Bụt - hầm đường bộ duy nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh đang dần hoàn thiện, đảm bảo thông xe vào dịp 30/4.
Dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ là thời điểm lý tưởng để các doanh nghiệp Hà Tĩnh bứt tốc sản xuất – kinh doanh nhằm chinh phục mục tiêu năm 2025 ngay từ tháng đầu.
Dự kiến ngày 16/1 tới, ống hầm Đèo Ngang mới dài 555m sẽ triển khai xây dựng (nằm về phía Tây hầm hiện tại). Hà Tĩnh đảm bảo bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công dự án.
Trường hợp chỉ hoàn thiện, khai thác một hầm bên phải của hầm Đèo Bụt – hầm đường bộ duy nhất trên cao tốc qua Hà Tĩnh, sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, nhất là khi có sự cố xảy ra.
Các huyện Thạch Hà và Đức Thọ (Hà Tĩnh) đang gấp rút triển khai các giải pháp di dời hệ thống truyền tải điện phục vụ thi công dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn qua địa bàn.
Bộ trưởng Bộ GTVT Trần Hồng Minh yêu cầu chủ đầu tư đôn đốc nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát tập trung nhân lực, máy móc thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo thông xe tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh dịp 30/4/2025.