Hơn 156.000 khách hàng Hà Tĩnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh hiện có 156.662 khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Ngoài việc tiết kiệm thời gian, chủ động nộp tiền mọi lúc, dịch vụ này cũng được xem là một giải pháp phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Hơn 156.000 khách hàng Hà Tĩnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Điện lực Hà Tĩnh đã ký hợp đồng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt với 8 ngân hàng và 8 tổ chức trung gian.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, thời gian qua, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Theo đó, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã ký hợp đồng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt với 8 ngân hàng và 8 tổ chức trung gian, tạo nhiều lựa chọn cho khách hàng khi thanh toán.

Ngoài ra, công ty tăng cường nhắn tin thông báo, hướng dẫn và vận động khách hàng cài đặt, đăng ký thực hiện thanh toán tiền điện qua các kênh thanh toán không sử dụng tiền mặt như: trích nợ tự động qua ngân hàng, thanh toán qua smartbanking, internetbanking, UNT/UNC, tự động thanh toán qua ví điện tử... để hạn chế nguy cơ dịch bệnh Covid-19.

Riêng với các khu vực khách hàng không có điều kiện sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt, ngành điện đã tính toán để bố trí thêm quầy thu tiền, chia nhỏ khu vực, kéo dài ngày thu tiền điện để tránh tập trung đông người.

Hơn 156.000 khách hàng Hà Tĩnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tạo tiện ích cho khách hàng.

Ông Phan Văn Anh – Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh thông tin: “Tính đến hết tháng 5/2021, đã có 156.662/430.711 khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, chiếm tỷ lệ 36,4%. Với hình thức thanh toán này, khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian đi lại, chủ động nộp tiền điện mọi lúc, mọi nơi và còn giúp khách hàng tiện quản lý trong chi tiêu hằng tháng.

Đặc biệt, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp như hiện nay, Công ty Điện lực Hà Tĩnh kêu gọi khách hàng hãy đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt để trải nghiệm nhiều tiện ích và hạn chế tiếp xúc đông người".

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast