Hơn 156.000 khách hàng Hà Tĩnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh hiện có 156.662 khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Ngoài việc tiết kiệm thời gian, chủ động nộp tiền mọi lúc, dịch vụ này cũng được xem là một giải pháp phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Hơn 156.000 khách hàng Hà Tĩnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Điện lực Hà Tĩnh đã ký hợp đồng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt với 8 ngân hàng và 8 tổ chức trung gian.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, thời gian qua, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Theo đó, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã ký hợp đồng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt với 8 ngân hàng và 8 tổ chức trung gian, tạo nhiều lựa chọn cho khách hàng khi thanh toán.

Ngoài ra, công ty tăng cường nhắn tin thông báo, hướng dẫn và vận động khách hàng cài đặt, đăng ký thực hiện thanh toán tiền điện qua các kênh thanh toán không sử dụng tiền mặt như: trích nợ tự động qua ngân hàng, thanh toán qua smartbanking, internetbanking, UNT/UNC, tự động thanh toán qua ví điện tử... để hạn chế nguy cơ dịch bệnh Covid-19.

Riêng với các khu vực khách hàng không có điều kiện sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt, ngành điện đã tính toán để bố trí thêm quầy thu tiền, chia nhỏ khu vực, kéo dài ngày thu tiền điện để tránh tập trung đông người.

Hơn 156.000 khách hàng Hà Tĩnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tạo tiện ích cho khách hàng.

Ông Phan Văn Anh – Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh thông tin: “Tính đến hết tháng 5/2021, đã có 156.662/430.711 khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, chiếm tỷ lệ 36,4%. Với hình thức thanh toán này, khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian đi lại, chủ động nộp tiền điện mọi lúc, mọi nơi và còn giúp khách hàng tiện quản lý trong chi tiêu hằng tháng.

Đặc biệt, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp như hiện nay, Công ty Điện lực Hà Tĩnh kêu gọi khách hàng hãy đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt để trải nghiệm nhiều tiện ích và hạn chế tiếp xúc đông người".

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Sức hút cụm công nghiệp phía Bắc Hà Tĩnh

Sức hút cụm công nghiệp phía Bắc Hà Tĩnh

Mới 7 tháng hoạt động, Cụm công nghiệp Cổng Khánh 1 đã thu hút 7 dự án, khẳng định tiềm năng phát triển công nghiệp của Hà Tĩnh và hiệu quả trong thu hút doanh nghiệp của chủ đầu tư.
Thông tin mới về đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thông tin mới về đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Bộ Xây dựng đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng, hoàn thiện dự thảo 37 bộ tiêu chuẩn Việt Nam trên cơ sở tương đương tiêu chuẩn quốc tế (ISO). Đây là các tiêu chuẩn chung không liên quan trực tiếp đến các công nghệ lõi của đường sắt tốc độ cao.
Đề xuất "giải cứu" các quốc lộ phân cấp sau bão lũ

Đề xuất "giải cứu" các quốc lộ phân cấp sau bão lũ

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng, kiến nghị khẩn cấp điều chỉnh kinh phí sự nghiệp kinh tế đường bộ năm 2025 để hỗ trợ 9 tỉnh bị thiệt hại nặng do bão, lũ trên các tuyến quốc lộ đã được phân cấp quản lý.
[Motion Graphics] Hướng dẫn người dân thông báo tới EVN khi lắp điện mặt trời mái nhà

[Motion Graphics] Hướng dẫn người dân thông báo tới EVN khi lắp điện mặt trời mái nhà

Khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà có đấu nối với lưới điện quốc gia, người dân cần thông báo tới sở công Thương, đơn vị điện lực và các cơ quan quản lý xây dựng, phòng cháy chữa cháy địa phương nhằm đảm bảo an toàn lưới điện và phục vụ công tác quản lý, quy hoạch năng lượng.
"Chiến dịch kép" của ngành Điện lực Hà Tĩnh

"Chiến dịch kép" của ngành Điện lực Hà Tĩnh

Sau 2 cơn bão số 5 và số 10, hạ tầng lưới điện Hà Tĩnh bị tổn thương nghiêm trọng, trong khi thời tiết vẫn diễn biến bất thường, buộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh vừa phải khắc phục hạ tầng lưới điện vừa phải lo đảm bảo an toàn về điện trong cộng đồng.