Lao động của Formosa Hà Tĩnh và nhà thầu phụ phải hoàn thành “3 tại chỗ” trong ngày 31/8

(Baohatinh.vn) - Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ở các tỉnh, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh yêu cầu các lao động của công ty và nhà thầu thực hiện phương án “3 tại chỗ” (sản xuất, cách ly, ăn ở tại chỗ).

Theo đó, các lao động đã đăng ký vào ở ký túc xá trước đó phải hoàn thành việc vào ở muộn nhất trong chiều nay (31/8).

Lao động của Formosa Hà Tĩnh và nhà thầu phụ phải hoàn thành “3 tại chỗ” trong ngày 31/8

Tính đến thời điểm 9h sáng hôm nay (31/8), tại khu ký túc xá Công ty Formosa Hà Tĩnh đã có gần 7.500 lao động của công ty và nhà thầu di chuyển vào ở.

Trước đó, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa Hà Tĩnh) đã phát đi thông báo tới gần 7.000 lao động của công ty và gần 5.000 lao động của 88 nhà thầu phụ nhằm kêu gọi, khuyến khích nhân viên công ty và nhân viên nhà thầu vào ở ký túc xá để đảm bảo công tác phòng dịch, sản xuất.

Từ đầu tháng 8, Formosa Hà Tĩnh đã bố trí 5 khu ký túc xá với gần 2.000 phòng ở cho tối đa khoảng 10.500 lao động vào ăn, ở tập trung và tạm miễn thu phí ký túc xá đến tháng 10 cho nhân viên, người lao động.

Ngoài ra, Formosa Hà Tĩnh còn 1 khu ký túc xá gia đình nằm ngoài công ty (thuộc phường Kỳ Liên), dành cho các lao động đang có con nhỏ không thể vào ăn, ở tập trung tại khu ký túc xá. Các lao động này sẽ được xe chuyên dụng của công ty đưa từ nơi ở đến nơi làm việc theo phương châm “1 cung đường, 2 điểm đến” (1 cung đường là vận chuyển công nhân từ nơi ở đến nơi sản xuất, làm việc; 2 địa điểm ở đây chính là nơi ở của công nhân và nơi sản xuất, nhà máy của doanh nghiệp).

Lao động của Formosa Hà Tĩnh và nhà thầu phụ phải hoàn thành “3 tại chỗ” trong ngày 31/8

Các phòng trong ký túc xá được bố trí với tiện nghi đầy đủ.

Riêng với các lao động không đăng ký vào ở khu ký túc, phải trình bày rõ nguyên nhân và phải được tổ an toàn COVID-19, các đơn vị chủ quản xem xét, quyết định. Các lao động này cũng phải tiến hành ký cam kết, chấp hành, chịu trách nhiệm với công ty và các nhà thầu về việc đảm bảo phòng dịch.

Tính đến thời điểm 9h sáng nay (31/8), tại khu ký túc xá Công ty Formosa Hà Tĩnh đã có gần 7.500 lao động của công ty và nhà thầu di chuyển vào ở. Sau khi ổn định chỗ ăn ở tại khu ký túc xá, công ty sẽ bố trí thời gian để toàn bộ các lao động này được test nhanh COVID-19.

Chủ đề Formosa Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast