Tạm biệt 2020, đón 2021 rực rỡ và đầy hy vọng

(Baohatinh.vn) - Hãy chuẩn bị sẵn sàng cho một năm mới với những khoảnh khắc gắn kết ý nghĩa, khởi đầu 2021 thật trọn vẹn.

Luôn tôn vinh tết Việt

Từ ngàn đời nay, tết Nguyên đán hay còn gọi là Tết Cả, luôn là dịp lễ quan trọng nhất, ấm áp nhất, đủ đầy nhất của người Việt. Trải qua hàng ngàn năm, cuộc sống đã có bao điều biến đổi, những phong tục, tập quán cũng đổi thay quá nhiều nhưng mỗi người Việt Nam hàng năm đều háo hức chờ mong tết đến.

Tạm biệt 2020, đón 2021 rực rỡ và đầy hy vọng

Tục xin chữ đầu năm gửi gắm mong muốn cho một năm mới may mắn và bình an

Những ngày giáp tết, đường phố, làng xóm bắt đầu rực rỡ sắc màu với cờ hoa và đèn trang trí. Đường phố trên mọi miền như được khoác lên tấm áo mới, cùng chờ đón một khởi đầu mới đầy hy vọng. Nhà nhà chuẩn bị lau dọn bàn thờ tổ tiên. Các mẹ, các cô đi chợ sắm tết, chuẩn bị mâm cỗ tết với những dưa món, dưa hành, giò chả, riêng miền Trung không thể thiếu bánh tét và thùng bia Huda cho cuộc sum họp thêm đậm đà.

30 tháng Chạp, con cái dù ở xa đến mấy cũng về thăm gia đình, cùng cúng tất niên trong không khí ấm ấp. Tiếp đó, không thể thiếu những chuyến đi lễ chùa, xin chữ, tham gia các lễ hội để cầu bình an, tài lộc, chơi các trò chơi dân gian để khởi đầu năm mới một cách hào hứng nhất... Sinh hoạt lễ hội xoay vần như vậy tới hết tháng Giêng.

Tập tục xin chữ đầu năm gửi gắm mong muốn cho một năm mới may mắn và bình an..

Dùt tết nay đã khác tết xưa, phong tục tết cổ truyền vẫn là nét văn hóa đã ăn sâu vào tâm thức của từng người Việt, để mỗi mùa xuân về là mỗi lần truyền thống được tôn vinh và lan tỏa tới mọi thế hệ.

Các hoạt động không thể bỏ qua trong tết Nguyên đán ở Trung bộ

Ở mỗi vùng miền, cách đón thể hiện rất rõ bản sắc địa phương. Người miền Trung náo nức chào xuân với hương thơm của bánh tét, của dưa món, của nem chua bên cành mai vàng sắc nắng, và không thể thiếu vài chai bia Huda cho cuộc đoàn tụ thêm phần rộn ràng - đó là những nét rất riêng khiến bao người con xa xứ nhớ nhung mỗi độ xuân về.

Tết miền Trung còn nổi tiếng với nhiều lễ hội đặc sắc, đa dạng nhưng đều nhằm cầu mong cho một năm mưa thuận gió hòa, làm ăn tiến tới. Tiêu biểu như Huế có Hội vật làng Sình tại xã Phú Mẫu, khuyến khích việc rèn luyện sức khoẻ đầu năm. Các vùng ven biển như Đà Nẵng có Lễ hội Cầu Ngư, tôn vinh các vị thần biển cả để cầu bình an và thành công cho những chuyến ra khơi.

Tạm biệt 2020, đón 2021 rực rỡ và đầy hy vọng

Thương hiệu bia “đậm tình” luôn nỗ lực mang tới không khí tết sôi động và ý nghĩa tại miền Trung.

Đặc biệt, khởi động mùa tết Nguyên đán Tân Sửu, từ 24 đến 30/12, người dân Vinh, Quảng Trị và Quảng Bình còn được trải nghiệm chuỗi các sự kiện âm nhạc hoành tráng do thương hiệu bia Huda tổ chức, nhằm khép lại một năm đáng nhớ và hướng đến một năm mới an lành, hạnh phúc.

Thương hiệu bia “đậm tình” luôn nỗ lực mang tới không khí Tết sôi động và ý nghĩa tại miền Trung.

Chuỗi sự kiện có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: cặp đôi Công Vinh – Thủy Tiên, Justatee, Phương Ly, Noo Phước Thịnh, quán quân Rap Việt Dế Choắt… Ngoài ra, Huda sẽ còn đưa người tham dự đến với không gian đầy hoài niệm của mùa tết những năm 90 với hình ảnh thân thuộc của phố ông đồ hay cây mai nguyện ước, để cùng trao nhau những điều ước tốt đẹp trong năm mới.

Bên cạnh các chương trình nhằm khuấy động không khí lễ hội, người con Huda “đậm tình” sẽ giúp những cuộc đoàn tụ thêm trọn vẹn với chương trình tặng quà tết thường niên cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt tại các tỉnh thành miền Trung.

Năm nay, Huda sẽ có mặt tại dọc 9 tỉnh thành miền Trung, mang 9.000 suất quà thiết thực tới người dân tại các địa phương từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi.

Mỗi dịp tết đến xuân về, hành trình trao gửi yêu thương sẽ được Huda tiếp tục nối dài với nhiều hoạt động ý nghĩa đồng hành cùng người dân Trung bộ. Tết Nguyên đán Tân Sửu năm nay, đừng quên về nhà đón tết cùng Huda, để một lần trải nghiệm một mùa tết “đậm tình” ấm áp.

Trong suốt 3 thập kỷ gắn bó và đồng hành cùng miền Trung, thương hiệu bia Huda đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần người dân nơi đây. Chào đón năm mới Tân Sửu 2021, Huda sẽ góp phần lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, thông qua hoạt động tặng 9.000 phần quà tết tới các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt dọc 9 tỉnh thành miền Trung từ Thanh Hóa tới Quảng Ngãi. Bên cạnh đó, Huda sẽ tổ chức chuỗi sự kiện âm nhạc độc đáo tại Vinh, Quảng Bình và Quảng Trị cùng hàng loạt các hoạt động hấp dẫn và phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức sự kiện đếm ngược chào năm mới 2021, mang đến một mùa Tết sum vầy và rực rỡ cho người bà con miền Trung.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Huda và chương trình, truy cập Fanpage Huda Beer.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast