Tập đoàn Dệt May Việt Nam đáp ứng nhu cầu trang phục bảo hộ y tế

Tính tới đầu tháng 5/2020, Tập đoàn Dệt may Việt Nam đã sản xuất hơn 100 triệu quần áo bảo hộ y tế tiêu thụ tại thị trường nội địa và xuất khẩu trên 50 triệu chiếc cho các thị trường nước ngoài.

Tập đoàn Dệt May Việt Nam đáp ứng nhu cầu trang phục bảo hộ y tế

Sản xuất khẩu trang kháng khuẩn tại một đơn vị thành viên của Vinatex. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Ông Lê Tiến Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam cho biết, trong thời gian tới, dịch COVID-19 có thể kết thúc nhưng hành vi tiêu dùng của thế giới sẽ có nhiều biến chuyển.

Do vậy, Tập đoàn chủ trương tiếp tục sản xuất các mặt hàng khẩu trang, quần áo bảo hộ y tế trong quý 2 để tận dụng nhu cầu tại các thị trường nước ngoài hiện đang được dự báo vẫn ở mức cao.

Điều quan trọng nhất, các doanh nghiệp phải duy trì trạng thái sẵn sàng hoạt động bình thường với công suất cao ngay khi thị trường có dấu hiệu phục hồi.

Tính tới đầu tháng 5/2020, Tập đoàn đã sản xuất hơn 100 triệu quần áo bảo hộ y tế tiêu thụ tại thị trường nội địa và xuất khẩu trên 50 triệu chiếc cho các thị trường nước ngoài.

Thời gian tới, Tập đoàn Dệt may Việt Nam xác định, khả năng cầu thị trường quay về mức trước đại dịch là khó có thể xảy ra.

Nhưng khi dịch bệnh được kiểm soát và nhu cầu về các sản phẩm y tế không còn, ngành dệt may sẽ tiếp tục rơi vào tình trạng thiếu đơn hàng.

Dự kiến kim ngạch xuất khẩu cả năm 2020 có thể giảm tới 20% so với năm 2019./.

Hằng Trần (TTXVN/Vietnam+)

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast