Trang bị “cẩm nang” sử dụng vật liệu nổ cho các tổ chức, DN Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 3/8, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương Hà Tĩnh) khai mạc lớp huấn luyện kỹ thuật an toàn vật liệu nổ công nghiệp cho 50 học viên đến từ các tổ chức, doanh nghiệp liên quan đến hoạt động sử dụng vật liệu nổ công nghiệp trên địa bàn.

Trang bị “cẩm nang” sử dụng vật liệu nổ cho các tổ chức, DN Hà Tĩnh

Gần 50 học viên tham gia lớp huấn luyện kỹ thuật an toàn vật liệu nổ công nghiệp.

Trong 2 ngày (từ 3 - 4/8), gần 50 học viên sẽ được giảng viên của Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam giới thiệu khái quát một số vấn đề quan trọng trong sử dụng vật liệu nổ công nghiệp như: Quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp; Quy định an toàn trong bảo quản vật liệu nổ công nghiệp; Quy định an toàn trong công tác vận chuyển; Nghị định 71/2018/NĐ-CP quy định chi tiết về một số điều của “Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ về vật liệu nổ công nghiệp và tiền chất thuốc nổ”...

Trang bị “cẩm nang” sử dụng vật liệu nổ cho các tổ chức, DN Hà Tĩnh

giảng viên của Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam thông tin các nội dung về công tác quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp.

Đặc biệt, các học viên đã được giảng viên hướng dẫn chi tiết biện pháp kỹ thuật an toàn khi tiến hành thực hiện các phương pháp nổ mìn khác nhau. Đây là những kiến thức cơ bản nhằm giúp các học viên nắm vững quy định của pháp luật, các biện pháp bảo đảm an toàn để áp dụng có hiệu quả quá trình sử dụng vật liệu nổ công nghiệp.

Trang bị “cẩm nang” sử dụng vật liệu nổ cho các tổ chức, DN Hà Tĩnh

Học viên lắng nghe hướng dẫn của giảng viên liên quan đến Quy định an toàn trong bảo quản vật liệu nổ công nghiệp.

Tại lớp tập huấn, các học viên còn được giải đáp những thắc mắc có liên quan đến các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, hướng dẫn tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sử dụng vật liệu nổ công nghiệp tại đơn vị mình.

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên được thi sát hạch và cấp giấy chứng nhận công nhận hoàn thành chương trình huấn luyện kỹ thuật an toàn vật liệu nổ công nghiệp do Sở Công thương Hà Tĩnh cấp.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast