Tro bay của Formosa Hà Tĩnh là sản phẩm hàng hoá vật liệu xây dựng

(Baohatinh.vn) - Bộ Xây dựng vừa có văn bản số 47/BXD-VLXD cho phép Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh được cung cấp tro bay cho các đơn vị có chức năng kinh doanh vật liệu xây dựng.

tro bay cua formosa ha tinh la san pham hang hoa vat lieu xay dung

Nhà máy nhiệt điện Formosa Hà Tĩnh hàng năm phát sinh một lượng lớn tro bay

Trước đó, Formosa Hà Tĩnh đã có văn bản gửi Bộ Xây dựng báo cáo tình hình quản lý, xử lý tro bay, thạch cao phát sinh từ Nhà máy nhiệt điện.

Bộ Xây dựng khẳng định, theo quy định tại Quyết định 452/QĐ-TTg ngày 12/4/2017 của Thủ tướng, sản phẩm tro bay của Formosa phù hợp với quy chuẩn quốc gia QCVN 16: 2014/BXD, được coi là sản phẩm hàng hóa vật liệu xây dựng và được điều chỉnh theo quy định của pháp luật về sản phẩm hàng hóa.

tro bay cua formosa ha tinh la san pham hang hoa vat lieu xay dung

Bộ Xây dựng khẳng định tro bay của Formosa Hà Tĩnh phù hợp với quy chuẩn Quốc gia

Bộ Xây dựng cho biết, Nhà nước khuyến khích các hoạt động xử lý, sử dụng tro bay, xỉ, thạch cao từ sản xuất nhiệt điện, phân bón, hóa chất, sản xuất thép và các cơ sở công nghiệp khác có phát thải để sản xuất vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, việc vận chuyển tro bay phải tuân theo các quy định đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường đối với vận chuyển hàng hóa vật liệu xây dựng theo quy định tại Điểm c, b, Khoản 3, Điều 73 và Khoản 2, 3 Điều 74 Luật Bảo vệ môi trường.

Đại diện Ban Quản lý KKT tỉnh cho biết, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GTVT, Ban Quản lý KKT tỉnh phối hớp với Trường Đại học Giao thông vận tải và Formosa Hà Tĩnh, nghiên cứu, thí điểm dùng tro bay, xỉ đáy lò cao... làm vật liệu cấp phối nền mặt đường. Từ đó ban hành các tiêu chuẩn quy chuẩn để áp dụng trong sử dụng vật liệu xây dựng đường, nhất là giao thông nông thôn liên vùng, kênh mương nội đồng.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Gần 30 năm trên hành trình xây dựng và phát triển, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn đồng hành cùng cả nước đánh thức, khơi dậy tiềm năng kinh tế biển Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét cho tình hữu nghị, là động lực phát triển của 2 nước Việt - Lào.
Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu có trọng tải 40.000 tấn vào cảng số 3 Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để nhận hàng Kali của doanh nghiệp Lào xuất khẩu đi Nhật Bản. Các thành viên thủy thủ đoàn hài lòng vì cầu cảng đáp ứng các thông số kỹ thuật đề ra.
Nâng cao năng lực hoạt động của cảng quốc tế Lào - Việt Nam

Nâng cao năng lực hoạt động của Cảng quốc tế Lào - Việt

Với nhiều lợi thế về cảng biển nước sâu, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối và việc đầu tư đồng bộ thiết bị xếp dỡ hàng hóa, các bến cảng của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn sôi động, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.
Vướng mặt bằng, nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ

Vì sao nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ?

Trên địa bàn TP Hà Tĩnh hiện có nhiều dự án xây dựng hạ tầng được triển khai nhưng một số công trình chậm tiến độ. Hãy đi tìm câu hỏi vì sao xảy ra tình trạng này, gây ảnh hưởng đến mục tiêu kế hoạch đã đề ra.