Đại học Quốc gia Hà Nội mở điểm thi đánh giá năng lực tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Từ năm 2024, Trường Đại học Hà Tĩnh sẽ là địa điểm để Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực hằng năm.

Ngày 16/8, Trung tâm Khảo thí - Đại học Quốc gia Hà Nội đã có buổi làm việc với Trường Đại học Hà Tĩnh để khảo sát tình hình và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên về việc tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực hằng năm.

Đại học Quốc gia Hà Nội mở điểm thi đánh giá năng lực tại Hà Tĩnh

Đoàn công tác Trung tâm Khảo thí làm việc tại Trường Đại học Hà Tĩnh.

Kỳ thi đánh giá năng lực được tổ chức bởi Trung tâm Khảo thí (Đại học Quốc gia Hà Nội) được gọi là Highschool Student Assessement - HSA. Kỳ thi được tổ chức lần đầu tiên từ năm 2015, nhằm mục đích đánh giá đúng năng lực, kiến thức, kỹ năng của học sinh THPT, phục vụ cho công tác xét tuyển đại học - cao đẳng của các trường.

Nội dung bài thi đánh giá năng lực thường tích hợp những kiến thức và tư duy, dưới hình thức cung cấp số liệu và dữ liệu cũng như các công thức cơ bản. Với nội dung bao hàm nhiều nhóm kiến thức, đề thi giúp hạn chế tình trạng học tủ, học lệch của thí sinh và đánh giá năng lực của các em một cách toàn diện nhất.

Theo Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội, năm 2023 đã có 71 trường đại học sử dụng kết quả điểm bài thi đánh giá năng lực THPT. Trong đó có các trường thuộc các lĩnh vực khác nhau như sư phạm, kinh tế, công nghệ, kiến trúc, y tế...

Hiện Trung tâm Khảo thí đã có 17 địa điểm thi HSA trong cả nước ở các tỉnh: Thái Nguyên, Hà Nội, Hưng Yên, Nam Định, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An... Với Hà Tĩnh, hàng năm có khoảng 1.000 thí sinh tham dự kỳ thi HSA.

Phát biểu tại buổi họp, GS.TS. Nguyễn Tiến Thảo - Giám đốc Trung tâm Khảo thí đánh giá cao hệ thống cơ sở vật chất của Trường Đại học Hà Tĩnh, đặc biệt là hệ thống phòng máy chủ tiên tiến, đáp ứng các tiêu chuẩn để tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực với số lượng thí sinh đông đảo.

Bên cạnh đó, hệ thống điện truyền tải, điện dự phòng, hành lang an ninh an toàn, đội ngũ cán bộ, giảng viên đều đạt điều kiện để Trung tâm Khảo thí đặt cơ sở tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội tại Trường Đại học Hà Tĩnh.

Đại học Quốc gia Hà Nội mở điểm thi đánh giá năng lực tại Hà Tĩnh

Hai bên ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Sau khi thảo luận thống nhất các nội dung thỏa thuận hợp tác, Trung tâm Khảo thí (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Trường Đại học Hà Tĩnh đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ.

Dự kiến, kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ được tổ chức vào khoảng cuối tháng 4/2024 tại Trường Đại học Hà Tĩnh.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.
Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Niềm trân trọng dành cho đội ngũ giáo viên hôm nay không chỉ xuất phát từ tình cảm và lòng tri ân của xã hội, mà còn được cụ thể hóa qua những chính sách nhân văn, góp phần tiếp thêm động lực để những người “gieo chữ” tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Hướng tới kỷ niệm 260 năm sinh và 205 năm mất Đại thi hào Nguyễn Du, các trường học đã triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần lan tỏa giá trị di sản quê hương tới thế hệ trẻ.
Mẹ ơi, cô phạt!

Mẹ ơi, cô phạt!

Từ lời tâm sự của thầy H, tôi càng hiểu vì sao, nhiều thầy cô giáo áp lực và khó khăn trong giáo dục học sinh, nhất là học sinh chưa ngoan.