Daihatsu, thương hiệu chuyên sản xuất ô tô cỡ nhỏ cho Toyota, sẽ tập trung phát triển và sớm ra mắt một mẫu xe điện mini giá rẻ.
Theo nguồn tin của trang Automotive News, thương hiệu chuyên thiết kế và sản xuất các dòng ô tô cỡ nhỏ cho Toyota là Daihatsu vừa thông báo, sẽ chuyển hướng tập trung phát triển xe điện mini.
Quyết định này được đưa ra sau bê bối gian lận thử nghiệm an toàn của Daihatsu, khiến nhiều nhân sự cấp cao của hãng phải từ chức. Daihatsu cũng đã phải tạm thời dừng hoạt động bán hàng và sản xuất.
Mẫu xe điện ý tưởng Daihatsu Me:Mo EV Concept.
Nhật Bản, thị trường quê nhà của Daihatsu, rất ưa chuộng ô tô cỡ nhỏ dành cho đô thị, còn gọi là kei car. Lý do bởi chúng có chi phí đăng ký, sử dụng rẻ và dễ đỗ xe.
Tuy nhiên Daihatsu và công ty mẹ Toyota đến giờ mới nhập cuộc, trong khi các đối thủ như Nissan, Mitsubishi và Honda đều đang trong quá trình phát triển xe điện mini.
Đơn cử Mitsubishi đã ra mắt mẫu kei car thuần điện eK X EV từ năm 2022, phân phối tại một số quốc gia như Nhật Bản, Indonesia và sắp tới là Australia.
Dù vậy, bộ phận xe cỡ nhỏ của Toyota lại chọn hướng đi khác. Ban đầu, Daihatsu sẽ tập trung phát triển xe điện thương mại cỡ nhỏ, và chưa có mốc thời gian cụ thể cho việc giới thiệu các dòng ô tô du lịch thuần điện.
Trước đó vào năm 2021, Daihatsu từng thông báo sẽ cùng công ty mẹ Toyota hợp tác với Suzuki để phát triển và sản xuất ô tô điện cỡ nhỏ. Tuy nhiên sau bê bối vừa qua, kế hoạch này được cho là đã bị hoãn.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.
Vô lăng lại có lượng vi khuẩn cao hơn nhiều người nghĩ, thậm chí vượt qua cả bồn cầu công cộng. Đặc biệt, nhiều tài xế không hề hay biết và thường quên làm sạch tay lái.