Đảm bảo an toàn, minh bạch kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Dương Tất Thắng yêu cầu các đơn vị đảm bảo an toàn tuyệt đối và phối hợp chặt chẽ để kỳ thi vào lớp 10 THPT diễn ra nghiêm túc, công bằng, đạt kết quả cao nhất.

Chiều 31/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2025 - 2026 tại huyện Cẩm Xuyên và TP Hà Tĩnh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

bqbht_br_img-3420-copy.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng và đoàn kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Cẩm Xuyên.

Đoàn đã đến kiểm tra các điểm thi tại Trường THPT Cẩm Xuyên, Trường THCS Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh) và địa điểm in sao đề. Mọi công tác được thực hiện nghiêm túc, an toàn tuyệt đối.

Năm nay, điểm thi Trường THPT Cẩm Xuyên có 459 thí sinh, trường đã bố trí 20 phòng thi, 66 cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện nhiệm vụ coi thi và đảm bảo an toàn cho kỳ thi. Điểm thi Trường THCS Lê Văn Thiêm có 383 thí sinh, trường bố trí 16 phòng thi, 50 cán bộ, giáo viên, nhân viên coi thi và đảm bảo an toàn.

bqbht_br_img-3416-3-copy.jpg
Điểm thi tại Trường THPT Cẩm Xuyên có 20 phòng thi.

Hiện nay, các điểm thi đã hoàn tất công tác chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất, con người để tổ chức tốt Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2025 - 2026.

Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Ban Chỉ đạo và các hội đồng coi thi trong việc chuẩn bị chu đáo điều kiện về con người, cơ sở vật chất và các phương án dự phòng nhằm phục vụ tốt nhất cho kỳ thi.

bqbht_br_img-3458-copy.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng và đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi Trường THCS Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh).

Để Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2025 - 2026 diễn ra an toàn, nghiêm túc, minh bạch và đạt kết quả cao nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các thành viên ban chỉ đạo kỳ thi tại các điểm thi và hội đồng coi thi cần phát huy tinh thần trách nhiệm, làm việc với sự chuyên nghiệp và tận tâm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, công tác bảo mật đề thi, bài thi và quy trình chấm thi phải được đặt lên hàng đầu, thực hiện nghiêm ngặt quy chế thi, tuyệt đối không để bất kỳ sai sót, tiêu cực nào xảy ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo tăng cường tối đa lực lượng phối hợp để đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông; triển khai hiệu quả các biện pháp phòng chống cháy nổ; kiểm soát chặt chẽ an toàn vệ sinh thực phẩm và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện y tế cần thiết trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Cấp ủy, chính quyền các địa phương cần tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tích cực các điểm thi trong công tác hậu cần, tạo điều kiện thuận lợi nhất để cán bộ làm nhiệm vụ và thí sinh tập trung hoàn thành tốt kỳ thi.

bqbht_br_img-3482-copy.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đánh giá cao những nỗ lực của Ban Chỉ đạo và các hội đồng coi thi trong việc chuẩn bị chu đáo các điều kiện.

Tại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2025 - 2026, thí sinh sẽ thi 3 môn: Ngữ văn, Tiếng Anh và Toán vào ngày 3/6. Riêng thí sinh dự thi THPT chuyên thi môn chuyên vào ngày 4/6.

Năm nay, toàn tỉnh có hơn 16.400 thí sinh tham gia tại 36 điểm thi (giảm hơn 2.000 thí sinh so với năm học trước). Đây là năm đầu tiên kỳ thi được tổ chức thi theo đề thi của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

Để kỳ thi diễn ra đúng quy định, Sở GD&ĐT đã huy động 2.400 cán bộ, giáo viên, nhân viên y tế, lực lượng công an... làm nhiệm vụ tại các hội đồng thi. Cùng với đó, ngành đã thành lập các đoàn tổ chức thanh tra, kiểm tra công tác chuẩn bị; hoàn thành việc tập huấn nghiệp vụ, quy trình coi thi cho cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.