Hơn 10.000 người phải đi sơ tán do lũ lụt ở Campuchia

(Baohatinh.vn) - Ủy ban Quốc gia về Quản lý Thiên tai Campuchia hôm nay cho biết, hơn 10.000 người dân nước này đã phải đi sơ tán do ảnh hưởng của lũ lụt trong những ngày qua.

Hơn 10.000 người phải đi sơ tán do lũ lụt ở Campuchia

Các nhà sư lội qua chỗ nước ngập trong một ngôi chùa ở ngoại ô Phnom Penh, Campuchia hôm 14/10. (Ảnh: AP)

Theo ông Khun Sokha, phát ngôn viên của Ủy ban Quốc gia về Quản lý Thiên tai, tình trạng mưa lớn kéo dài gây lũ lụt đang diễn ra tại 19 trên tổng số 25 tỉnh, thành của Campuchia, làm ảnh hưởng đến đời sống của 140.000 người dân.

Ông Sokha cho hay, lũ lụt đã gây ngập úng hàng nghìn hecta lúa. Thủ đô Phnom Penh không chịu thiệt hại lớn trong đợt lũ lụt này, tuy nhiên cảnh sát cũng đã phải động viên, hỗ trợ hơn 500 gia đình ở khu vực phía Nam thành phố di dời đến nơi an toàn.

Những đợt mưa lớn từ đầu tháng cũng đã khiến 11 người thiệt mạng. Dự báo con số thương vong do mưa lũ có thể sẽ còn tăng thêm bởi Campuchia sắp sửa đón 2 đợt áp thấp nhiệt đới trong những ngày tới.

Mưa lũ cũng gây ảnh hưởng lớn đến tình hình giao thông. Xe tải bị cấm lưu thông trên một số tuyến đường chính tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi mưa lũ để tránh làm hư hỏng hạ tầng giao thông.

Một con đường khác từ thủ đô Phnom Penh hướng đến phía Nam đã bị cấm lưu thông đối với tất cả các phương tiện do một cây cầu nước lũ làm hư hỏng.

Hơn 10.000 người phải đi sơ tán do lũ lụt ở Campuchia
(Theo AP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast