Lào có kỷ lục số ca mắc mới COVID-19 theo ngày

(Baohatinh.vn) - Trong 24 giờ qua, Lào phát hiện 1.898 ca nhiễm mới COVID-19 - mức kỷ lục kể từ đầu dịch đến nay, trong đó chỉ có 1 ca nhập cảnh được cách ly ngay, còn lại là ca mắc trong cộng đồng.

Lào có kỷ lục số ca mắc mới COVID-19 theo ngày

Người dân Lào khoe giấy chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Như vậy, đến nay Lào đã ghi nhận tổng cộng 88.046 ca, trong đó có 236 ca tử vong, còn hơn 12.000 bệnh nhân đang điều trị.

Trong ngày hôm nay, địa phương ghi nhận ca nhiễm mới cao nhất vẫn là Thủ đô Vientiane với 737 ca, đứng thứ 2 là tỉnh Xieng Khuang 344 ca. Riêng hai tỉnh giáp Hà Tĩnh là Khammuan có 19 ca và Bolikhamxay 41 ca.

Bà Thipphakone Chanthavongsa, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Phủ Thủ tướng, Người phát ngôn của Chính phủ Lào cho biết, tình hình dịch COVID-19 tại Lào vẫn chưa có chiều hướng giảm, đang đi ngang và tăng đột biến trong ngày hôm nay. Trong trạng thái bình thường mới, người dân cần hết sức nâng cao ý thức tự bảo vệ mình.

Trong động thái mới nhất, Chính phủ Lào sẽ mở cửa đất nước trở lại từ tháng 1/2022. Theo đó, giới chức đang lên kế hoạch đón du khách Lào và nước ngoài đến các “vùng xanh du lịch” với điều kiện phải tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 ít nhất 14 ngày trước chuyến đi.

Lào hy vọng sẽ đón gần 2 triệu lượt du khách nước ngoài vào năm 2022, đặc biệt là khi tuyến đường sắt cao tốc Lào - Trung đã được đưa vào khai thác.

Đến nay Lào đã tiêm mũi 1 vaccine ngừa COVID-19 cho hơn 4 triệu người, tương đương 57,48% dân số và tiêm đủ 2 mũi cho hơn 3 triệu người, tương đương 44,73% dân số.

Đại sứ quán Mỹ tại Lào cũng vừa thông báo sẽ tiếp tục viện trợ Lào theo cơ chế COVAX khoảng 1,7 triệu liều vaccine Pfizer để tiêm chủng cho trẻ dưới 12 tuổi. Trước đó, Malaysia cũng viện trợ Lào 283.000 liều vaccine ngừa COVID-19.

Hiện, Lào đang tăng cường các biện pháp đối phó với biến thể Omicron bằng cách giáp sát chặt chẽ các cửa ngõ biên giới với Thái Lan sau khi nước này công bố có ca nhiễm vào ngày 6/12; đồng thời cấm nhập cảnh đối với công dân đến từ 9 nước Châu Phi gồm Nam Phi, Mamibia, Zimbabwe, Botswana, Lesotho, Eswatini, Seychells, Malawi và Mozambique.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast