Lào không còn bệnh nhân nhiễm Covid-19

(Baohatinh.vn) - Theo Hãng Thông tấn Nhà nước Lào KPL, bệnh nhân Covid-19 cuối cùng ở nước này đã hồi phục và xuất viện hôm nay (9/6).

Lào không còn bệnh nhân nhiễm Covid-19

Bệnh nhân Covid-19 cuối cùng của Lào được tặng hoa khi ra viện. (Ảnh: Laotian Times)

Bệnh nhân Covid-19 cuối cùng của Lào hồi phục là một nam thanh niên 18 tuổi, trú ở làng Donnokkhoum, huyện Sisattanak, thủ đô Vientiane.

Theo Trung tâm Thông tin và Giáo dục Y tế thuộc Bộ Y tế Lào, người này là bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 thứ 8 của Lào, nhập viện điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Mittaphab ở thủ đô Vientiane từ ngày 28/3.

Sau 74 ngày điều trị, bệnh nhân được cho xuất viện vào sáng nay (9/6) sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona chủng mới hai lần trong vòng 24 giờ. Hiện tại bệnh nhân được yêu cầu tự cách ly tại nhà thêm 14 ngày.

Như vậy, tất cả 19 ca nhiễm Covid-19 ở Lào đến nay đã hồi phục và nước này không còn ca nhiễm nào đang được chữa trị.

Ông Bounkong Sihavong, Bộ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 Lào đã ca ngợi Bệnh viện Mittaphab và đội ngũ y tế vì sự cống hiến về cả thể chất lẫn tinh thần của mình để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Bộ trưởng Sihavong cũng kêu gọi các nhân viên y tế đang làm việc ở tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại Lào tiếp tục theo dõi và sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp nhiễm Covid-19 mới bất cứ khi nào.

Lào không còn bệnh nhân nhiễm Covid-19
(Theo KPL)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast