Phát hiện nhiều người Việt nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại Lào

(Baohatinh.vn) - Theo Bộ Y tế Lào, thời gian gần đây các địa phương đã phát hiện nhiều lao động người Việt Nam dương tính với vius SARS-CoV-2 khi xét nghiệm làm thủ tục để về nước.

Phát hiện nhiều người Việt nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại Lào

Một góc đặc khu kinh tế Tam Giác Vàng.

Ngày 15/8, một người Việt là lao động tự do, cư trú ở bản Hongke, quận Xaysettha, Thủ đô Vientiane được xác định là ca lây nhiễm trong cộng đồng tại Lào. Qua truy vết dịch tễ, người này có lịch trình di chuyển phức tạp, từng đến một cơ sở dạy tiếng Việt ở bản Dongpalane.

Theo Bộ Y tế Lào, ngày 14/8, nước này cũng ghi nhận 2 trường hợp người Việt có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 khi làm xét nghiệm tại Thủ đô Vientiane để hoàn tất thủ tục xuất cảnh về nước.

Trong quá trình khai báo dịch tễ với cơ quan chức năng, những người này chỉ nói rằng họ di chuyển về từ tỉnh Bokeo mà không cung cấp thêm thông tin. Do không có giấy tờ hợp pháp nên 2 người bị nghi ngờ là trở về từ Thái Lan qua đường tiểu mạch thay vì làm việc tại tỉnh Bokeo.

Thời gian qua, tình hình dịch bệnh tại Thái Lan diễn biến phức tạp đã làm xuất hiện làn sóng người lao động nước ngoài, gồm cả lao động Lào, Trung Quốc và Việt Nam, đổ xô về nước.

Nhiều lao động đã mạo hiểm lựa chọn con đường vượt biên theo lộ trình từ Thái Lan vào Lào qua tỉnh Bokeo để trở về, bất chấp khu vực này đang là điểm nóng bùng phát dịch COVID-19.

Theo cơ quan chức năng tỉnh Bokeo, địa phương này đã ghi nhận ít nhất 4 ca bệnh là người Việt được cho là lây nhiễm COVID-19 khi đang làm việc ở đặc khu Tam Giác Vàng.

Tại cuộc họp báo trực tuyến trưa 15/8, Bộ Y tế Lào thông báo, trong 24h qua, nước này có thêm 198 ca COVID-19 mới qua xét nghiệm 2.318 mẫu. Như vậy, tính từ đầu mùa dịch đến nay, số ca nhiễm COVID-19 tại Lào đã vượt mốc hơn 10.000 ca. Cụ thể, tổng số ca nhiễm đến nay là 10.092, có 9 trường hợp tử vong, đang điều trị 4.210 ca.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast