Quan chức Trung Quốc bị sa thải sau khi số ca nhiễm Covid-19 trong nhà tù tăng đột biến

(Baohatinh.vn) - Người đứng đầu Sở Tư pháp tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc và 7 quan chức nhà tù Rencheng đã bị sa thải sau khi số ca nhiễm Covid-19 tại cơ sở giam giữ này tăng đột biến.

Quan chức Trung Quốc bị sa thải sau khi số ca nhiễm Covid-19 trong nhà tù tăng đột biến

Xe khử trùng đường phố ở tỉnh Sơn Đông. (Ảnh: AFP)

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin nhà chức trách cho biết, riêng tại nhà tù Rencheng ở thành phố Jining, tỉnh Sơn Đông, chỉ trong vòng một tuần kể từ khi phát hiện ca dương tính với virus corona chủng mới (Covid-19) đầu tiên hôm 13/2, đến nay, số ca nhiễm Covid-19 tại cơ sở giam giữ này đã tăng lên 207.

Phó Bí thư tỉnh Sơn Đông Yu Chenghe đánh giá điều này cho thấy các phòng, ban “đã làm việc tắc trách, thiếu chắc chắn và các biện pháp phòng dịch thiếu chính xác”.

Lãnh đạo Sở Tư pháp tỉnh Sơn Đông và 7 quan chức nhà tù Rencheng đã bị cách chức sau sự việc.

Các quan chức y tế tỉnh Sơn Đông cho biết, đã yêu cầu một bệnh viện ở thành phố Jining điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19, đồng thời điều động các y, bác sĩ tới nhà tù để hỗ trợ thêm.

Nhà tù Shilifeng ở tỉnh Chiết Giang cũng báo cáo số lượng đột biến ca dương tính với Covid-19, với 27 tù nhân bị phát hiện nhiễm bệnh trong tuần này.

Giám đốc và bí thư của nhà tù này đã bị cách chức, và một cuộc điều tra đang được tiến hành.

234 ca nhiễm được phát hiện trong hai nhà tù ở Sơn Đông và Chiết Giang đã chiếm phần lớn trong số 258 ca nhiễm mới bên ngoài tâm dịch tỉnh Hồ Bắc được báo cáo trong ngày 20/2.

Trang thống kê toàn cầu Worldometer vào lúc 6h21 ngày 21/2/2020 (giờ Việt Nam) đã cập nhật tình hình Covid-19 như sau: Tổng số ca tử vong toàn cầu do bệnh này là 2.247, còn tổng số ca nhiễm mới trên toàn thế giới là 76.202 người.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast