Số ca mắc sốt xuất huyết tại Lào tăng nhanh

(Baohatinh.vn) - Bộ Y tế Lào cho biết, tính từ đầu năm đến ngày 23/7, nước này đã ghi nhận hơn 13.700 ca mắc sốt xuất huyết trên cả nước trong đó có 7 ca tử vong.

Số ca mắc sốt xuất huyết tại Lào tăng nhanh

Lào ghi nhận hơn 13.700 ca mắc sốt xuất huyết trên cả nước. (Nguồn: Trung tâm Thông tin Y tế Giáo dục Sức khỏe - Bộ Y tế Lào)

Sốt xuất huyết được ghi nhận nhiều nhất ở các địa phương miền Bắc, trong đó tỉnh Oudomxay 2.946 trường hợp; tỉnh Luangprabang 2.334 trường hợp và Thủ đô Vientiane 1.146 trường hợp.

Tiến sĩ Sanong Thongsana - Thứ trưởng Bộ Y tế Lào cho biết, Bộ đang chỉ đạo ngành và các địa phương trên cả nước tích cực phòng, chống sốt xuất huyết. Các hoạt động trọng tâm gồm: đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức và hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết; tổ chức dọn vệ sinh môi rường, tiêu hủy các nguồn sinh sôi của ấu trùng muỗi vằn, diệt trừ tận gốc nơi sinh sản của muỗi.

Bộ Y tế Lào cũng khuyến cáo người dân và du khách, nếu có triệu chứng sốt cần phải đi khám để phát hiện sớm bệnh sốt xuất huyết nếu có tại các cơ sở y tế.

Năm 2022, Lào ghi nhận hơn 32.300 ca mắc sốt xuất huyết với hơn 70 người tử vong.

Số ca mắc sốt xuất huyết tại Lào tăng nhanh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast