Venezuela bắt giam 117 người biểu tình gây bạo loạn đường phố

Phó Tổng thống Tareck El Aissami ngày 15/4 cho biết, 117 người đã bị bắt giam trong các vụ bạo loạn đường phố gây bất ổn tình hình đất nước.

venezuela bat giam 117 nguoi bieu tinh gay bao loan duong pho

Lực lượng an ninh được triển khai tại khu vực có người biểu tình ở Venezuela. (Nguồn: AFP)

Phó Tổng thống El Aissami khẳng định đây là những kẻ khủng bố và chúng sẽ bị đưa ra xét xử.

Tình hình Venezuela những ngày qua trở nên căng thẳng sau khi phe đối lập tổ chức các cuộc biểu tình chống chính phủ tại thủ đô Caracas. Những cuộc biểu tình đã biến thành bạo loạn do hành động quá khích của một số người biểu tình xô xát với cảnh sát.

Phe đối lập đang phát động một cuộc tuần hành lớn trên cả nước vào ngày 19/4 tới phản đối chính phủ. Đây cũng là ngày đánh dấu tròn 4 năm cầm quyền trong nhiệm kỳ 6 năm của Tổng thống Maduro.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch Quốc hội Venezuela Freddy Guevara đã bác bỏ thông tin về việc phe đối lập đang thương lượng với Tổng thống Nicolas Maduro về việc tiến hành bầu cử địa phương để phe này ngừng kích động biểu tình chống Chính phủ.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, ông Guevara đã bác bỏ thông tin về việc Tổng thống Maduro bí mật đề nghị phe này tổ chức cuộc bầu cử địa phương vào cuối năm nay đổi lấy việc hạ nhiệt các cuộc biểu tình trên đường phố. Ông khẳng định đây là công cụ mà Chính phủ sử dụng để gây ra những hoài nghi và chia rẽ trong phe đối lập.

Ông Guevara là người của đảng Ý nguyện nhân dân (VP) thuộc liên minh Bàn Đoàn kết Dân chủ (MUD) đối lập. Ông khẳng định sẽ không từ bỏ việc kêu gọi người dân xuống đường phản đối Chính phủ và yêu cầu tôn trọng quyền lập pháp của Quốc hội./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast