Phụ nữ Hà Tĩnh “gác lễ” để hỗ trợ đồng bào vùng lũ

(Baohatinh.vn) - Dịp 20/10 năm nay, chị em phụ nữ các địa phương ở Hà Tĩnh đã nấu hàng ngàn suất ăn, gói hàng trăm chiếc bánh chưng kịp thời cung cấp cho bà con đang trú ẩn tại các điểm sơ tán mưa lũ trên địa bàn.

Phụ nữ Hà Tĩnh “gác lễ” để hỗ trợ đồng bào vùng lũ

Chị em phụ nữ xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên) chuẩn bị suất ăn phục vụ bà con vùng lũ.

Do ảnh hưởng của mưa bão, cửa hàng kinh doanh ăn uống của chị Nguyễn Thị Bình (xã Cẩm Nhượng - huyện Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) không thể mở cửa phục vụ khách. Thế nhưng, hai ngày nay, khu bếp của nhà hàng tấp nập hơn cả ngày thường vì được trưng dụng làm điểm tập kết thực phẩm và chế biến các suất ăn phục vụ bà con đang trú ẩn tại các điểm sơ tán trên địa bàn huyện.

Tiếp nhận thực phẩm từ các nguồn hỗ trợ; chế biến, đóng gói - mỗi người một việc nhưng ai cũng cố gắng nhanh tay để kịp cứu đói cho người dân.

Trong ngày 19/10, gần 700 suất ăn được đóng gói cẩn thận, đảm bảo vệ sinh và chuyển đến tận tay cho bà con đang sơ tán tại Đại học Hà Tĩnh, bệnh nhân và người nhà ở Bệnh viện Đa khoa huyện và lực lượng tham gia cứu hộ.

Phụ nữ Hà Tĩnh “gác lễ” để hỗ trợ đồng bào vùng lũ

Cán bộ hội phụ nữ Cẩm Xuyên mang cơm tiếp tế cho bệnh nhân và người nhà ở Bệnh viên Đa khoa huyện.

Chị Bình chia sẻ: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no, chỗ chúng tôi còn khô ráo nên cố gắng giúp bà con trong lúc nguy khó. Ngày lễ nhưng chị em chẳng ai còn nhớ đến lễ mà đều tập trung cho công tác cứu trợ khẩn cấp".

Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Cẩm Xuyên Trần Thị Thanh Liên cho biết: “Ngay khi tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, một số vùng trên địa bàn bị ngập cục bộ, chúng tôi đã chỉ đạo chị em tại các vùng ảnh hưởng nhẹ hơn như: Cẩm Nhượng, Cẩm Dương, Nam Phúc Thăng… sẵn sàng hỗ trợ, nấu ăn tiếp tế cho bà con. Đến thời điểm này, nhiều hội viên tham gia nấu nướng, người dân tiếp tế lương thực, thực phẩm cho các bếp ăn để tiếp tục nấu các suất ăn phục vụ trong những ngày tới”.

Phụ nữ Hà Tĩnh “gác lễ” để hỗ trợ đồng bào vùng lũ

Phụ nữ Hương Khê gói bánh chưng hỗ trợ bà con vùng lũ.

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá rách ít đùm lá rách nhiều, chị em phụ nữ một số xã ở Hương Khê như: thôn La Khê - xã Hương Trạch (địa phương giáp với Quảng Bình), xã Phúc Đồng và thị trấn Hương Khê đã quyên góp nếp, thịt, lá dong để gói 900 chiếc bánh chưng.

Được biết, trong ngày hôm nay, chồng của các hội viên sẽ được huy động để mang bánh chưng vào tiếp tế cho bà con Quảng Bình đang bị chia cắt bởi mưa lũ.

Phụ nữ Hà Tĩnh “gác lễ” để hỗ trợ đồng bào vùng lũ

Nhu yếu phẩm được hội viên phụ nữ và bà con Hương Khê quyên góp ủng hộ.

Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Hương Khê Nguyễn Thị Huế cho biết: “Nhờ làm tốt phương án 4 tại chỗ nên thời điểm này, cơ bản các chị em phụ nữ trên địa bàn vẫn đảm bảo lương thực, thực phẩm cho gia đình. Do đó, các địa phương giáp Quảng Bình sẽ hỗ trợ bà con tỉnh bạn vượt qua giai đoạn khó khăn này. Trong những ngày tới, chúng tôi tiếp tục gói bánh ủng hộ bà con các địa phương trong tỉnh. Cùng đó là tập trung giúp các gia đình neo đơn vận chuyển người, đồ đạc đến nơi an toàn”.

Phụ nữ Hà Tĩnh “gác lễ” để hỗ trợ đồng bào vùng lũ

Nhiều đơn vị đã quyên góp tiền để hỗ trợ người dân miền Trung.

Bên cạnh nấu ăn hỗ trợ người dân vùng lũ, hội phụ nữ các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh cũng có nhiều hoạt động ý nghĩa, kịp thời trong những ngày qua.

Tại Can Lộc, TX Kỳ Anh, các chi hội cũng đang vận động bà con quyên góp quần áo, lương thực và nhiều vật phẩm cần thiết để chuyển đến người dân các vùng đang bị ảnh hưởng của mưa lũ.

Phụ nữ Hà Tĩnh “gác lễ” để hỗ trợ đồng bào vùng lũ

Chị em phụ nữ giúp các hộ dân sơ tán người, vật dụng đến nơi an toàn.

Phụ nữ tại Thị xã Hồng Lĩnh, huyện Lộc Hà… đã quyên góp được hàng chục triệu đồng ủng hộ người dân vùng lũ. Không quản mưa lũ và ngập lụt, cán bộ phụ nữ ở thành phố Hà Tĩnh cũng đã đến tận những hộ bị cô lập để trao mì tôm, nước uống cho người dân.

Phụ nữ Hà Tĩnh “gác lễ” để hỗ trợ đồng bào vùng lũ

Vượt mưa lũ, chị em phụ nữ thành phố Hà Tĩnh mang mì tôm, nước uống cứu trợ các hộ đang bị cô lập.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Dương Thị Hằng cho biết: “Thay vì các hoạt động mít tinh kỷ niệm chào mừng 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, chúng tôi động viên chị em “gác lễ” để lo cho bà con vùng lũ. Với tinh thần tương thân tương ái và truyền thống chịu thương chịu khó, chị em tham gia rất nhiệt tình, hiệu quả với mong muốn góp phần chia sẻ khó khăn, mất mát với bà con Nhân dân trong thời điểm khó khăn này”.

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Chủ đề Lũ lụt Hà Tĩnh

Chủ đề Chung tay khắc phục hậu quả lũ lụt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast