Doanh thu bán lẻ tháng đầu năm 2024 đạt hơn 6.200 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Tháng đầu năm 2024, hoạt động thương mại - dịch vụ tại Hà Tĩnh diễn ra khá nhộn nhịp, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 6.232 tỷ đồng, tăng 18,4% so với cùng kỳ năm trước.

Theo đánh giá của Sở Công thương, tháng đầu năm 2024, nhu cầu tiêu dùng và mua sắm của người dân đều tăng lên, do đây là tháng cận tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Nhờ đó, hoạt động thương mại dịch vụ trên địa bàn tỉnh hoạt động nhộn nhịp hơn những tháng cuối năm 2023.

Sức mua chủ yếu tập trung vào một số mặt hàng như: lương thực, thực phẩm, quần áo, giày dép, hàng thiết yếu khác phục vụ trong dịp tết.

Doanh thu bán lẻ tháng đầu năm 2024 đạt hơn 6.200 tỷ đồng

Doanh thu bán lẻ tại siêu thị, trung tâm thương mại tháng 1/2024 đạt gần 50 tỷ đồng.

Theo đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa tháng 1/2024 đạt hơn 6.232 tỷ đồng, tăng 18,4% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 5,8% so với tháng 12/2023.

Một số nhóm hàng có doanh thu đạt cao và tăng so với cùng kỳ năm 2023 như: lương thực - thực phẩm đạt 2.836 tỷ đồng (tăng15%); đồ dùng, dụng cụ, thiết bị gia đình đạt 812 tỷ đồng (tăng 46%); ô tô con đạt 491 tỷ đồng (tăng 46%); hàng may mặc đạt 386 tỷ đồng (tăng 20%); gỗ và vật liệu xây dựng đạt 327 tỷ đồng (tăng 53%)...

Theo phân tích của ngành chức năng, thị trường tết năm 2024 không nhộn nhịp, sôi động bằng dịp tết năm 2023 song mức bán lẻ vẫn đạt cao hơn.

Doanh thu bán lẻ tháng đầu năm 2024 đạt hơn 6.200 tỷ đồng

Mặt hàng lương thực - thực phẩm có doanh thu bán lẻ trong tháng 1/2024 đạt 2.836 tỷ đồng.

Dự kiến doanh thu bán lẻ của tháng 2 cũng sẽ đạt khá cao do sức mua từ đầu tháng đến ngày 9/2 (30 tết âm lịch) tăng mạnh. Mức tăng trưởng khá từ đầu năm là tín hiệu tích cực cho mục tiêu doanh thu bán lẻ hàng hóa năm 2024 tăng 15% so với năm 2023 (năm 2023 đạt 59.777 tỷ đồng).

Để phát triển hoạt động thương mại - dịch vụ, Sở Công thương tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, nắm bắt tình hình cung - cầu, đảm bảo ổn định thị trường tiêu dùng.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Dịch vụ - thương mại mở cơ hội đổi thay Đồng Lộc

Dịch vụ - thương mại mở cơ hội đổi thay Đồng Lộc

Thời gian qua, xã Đồng Lộc (Hà Tĩnh) đã tập trung phát triển các loại hình dịch vụ - thương mại, tạo động lực thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập và từng bước cải thiện đời sống người dân.
Ghế an toàn cho trẻ, tại sao phụ huynh vẫn ngại?

Ghế an toàn cho trẻ, tại sao phụ huynh vẫn ngại?

Từ ngày 1/1/2026, khi đi ô tô, trẻ em dưới 10 tuổi và cao dưới 1,35 m bắt buộc phải dùng ghế an toàn, nếu không tài xế sẽ bị phạt từ 800.000 đến 1 triệu đồng. Vậy tại sao các bậc phụ huynh vẫn ngần ngại?
Sôi động thị trường ô tô cuối năm

Sôi động thị trường ô tô cuối năm

Những tháng cuối năm, thị trường ô tô tại Hà Tĩnh trở nên sôi động khi lượng khách đến các showroom tăng mạnh. Các hãng xe cũng đồng loạt tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh

Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh

Trong kỳ điều hành ngày 27/11, giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm mạnh, xăng RON95-III có giá mới là 20.009 đồng/lít, dầu diesel giảm xuống ngưỡng 18.800 đồng/lít.
Cuối năm, lại "nóng" thực phẩm bẩn

Cuối năm, lại "nóng" thực phẩm bẩn

Thời gian qua, lợi dụng nhu cầu tiêu thụ tăng cao, nhiều đối tượng đã đưa vào tiêu thụ các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm.
"Ông lớn ngành sữa” đạt đỉnh doanh thu mới

"Ông lớn ngành sữa” đạt đỉnh doanh thu mới

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Đặc sản vùng miền các tỉnh, thành thu hút người dân Hà Tĩnh

Đặc sản vùng miền các tỉnh, thành thu hút người dân Hà Tĩnh

Các chủ doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất của nhiều tỉnh, thành phố phấn khởi khi sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương được người dân Hà Tĩnh đón nhận, mua sắm nhiệt tình tại Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh năm 2025.
 Vinamilk dẫn đầu xu hướng tiêu dùng xanh

Vinamilk dẫn đầu xu hướng tiêu dùng xanh

Khi 80% người tiêu dùng toàn cầu sẵn sàng trả thêm tiền cho sản phẩm xanh, câu hỏi không còn là “chuyển đổi hay không” mà là “doanh nghiệp nào đã sẵn sàng”?