Đức Thọ bàn giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục

(Baohatinh.vn) - Lãnh đạo huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đề nghị, các thầy cô giáo nên trăn trở hơn nữa trước những giờ lên lớp để làm thế nào truyền đạt cho các em học sinh những kiến thức, kỹ năng của mình, không cứng nhắc, rập khuôn, không tạo áp lực cho các em học sinh...

Đức Thọ bàn giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục

Chiều 22/4, UBND huyện Đức Thọ tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch 95/KH-UBND ngày 05/4/2022 của UBND tỉnh về những nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn giai đoạn 2022-2025. Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ Trần Quang Tuấn và Trưởng phòng GD&ĐT Trịnh Hồng Mạnh chủ trì hội nghị.

Năm học 2021 - 2022, toàn huyện Đức Thọ có 10 trường THCS, 24 trường tiểu học, 25 trường mầm non với hơn 19.600 học sinh các cấp học.

Trong các năm học 2020-2021 và 2021-2022, huyện đã đầu tư xây dựng mới và nâng cấp 255 phòng học, phòng chức năng với tổng số tiền 245,3 tỷ đồng. Đến cuối năm 2021, toàn huyện có 53/58 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 91,3%, trong đó có 18 trường đạt chuẩn mức độ 2.

Ngoài ra, mỗi năm học, các trường trên địa bàn đã vận động tài trợ được từ 6-7 tỷ đồng để tu sửa nâng cấp cơ sở vật chất.

Đức Thọ bàn giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đức Yên đề nghị huyện có chính sách hỗ trợ mua sắm các thiết bị đồ dùng dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, khó khăn, trong đó đội ngũ giáo viên thiếu cân đối giữa các môn học; tỷ lệ giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh ở một số trường THCS còn thấp; cơ sở vật chất trường học còn nhiều khó khăn, hạn chế.

Đặc biệt, đối với bậc học mầm non, hiện tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng cả 2 thể chiều cao và cân nặng còn cao. Điều này cho thấy chất lượng bữa ăn bán trú trong các nhà trường nhìn chung chưa đáp ứng được yêu cầu sức khỏe và thể lực của trẻ.

Đức Thọ bàn giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ Trần Quang Tuấn đề nghị ngành GD&ĐT huyện tiếp tục tập trung cao vào việc đào tạo, nâng cao trình độ, kỹ năng của nhà giáo.

Các thầy cô giáo nên trăn trở hơn nữa trước những giờ lên lớp, làm thế nào để truyền đạt cho các em học sinh những kiến thức, kỹ năng của mình; không cứng nhắc, rập khuôn, không tạo áp lực cho các em học sinh.

Đối với cơ sở vật chất phục vụ dạy và học, lãnh đạo huyện đề nghị các địa phương tập trung vận dụng các doanh nghiệp, con em xa quê, các mạnh thường quân... hỗ trợ thêm. Ngoài ra, các địa phương cũng cần phải kêu gọi, phát động trong toàn thể Nhân dân để có được nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ việc dạy và học cho con em.

Đọc thêm

Trường THCS Lê Văn Thiêm - 40 năm chắp cánh tri thức, kết nối tương lai

Trường THCS Lê Văn Thiêm - 40 năm chắp cánh tri thức, kết nối tương lai

Trong suốt hành trình 40 năm phát triển, Trường Năng khiếu thị xã Hà Tĩnh xưa và Trường THCS Lê Văn Thiêm nay luôn là lá cờ đầu của ngành GD&ĐT tỉnh nhà. Không chỉ đảm đương sứ mệnh là “nôi” bồi dưỡng nhân tài, chắp cánh ước mơ cho các thế hệ học sinh, Trường THCS Lê Văn Thiêm đang bắt nhịp xu thế, phát triển mô hình trường học tiên tiến, năng động, từng bước hội nhập quốc tế.
Người thầy dành trọn tình yêu thương cho học trò

Người thầy dành trọn tình yêu thương cho học trò

Hơn 17 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, thầy Trần Xuân Thắng (Trường THPT Cẩm Bình, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã dành trọn tình yêu thương cho học trò, chắp cánh cho các em bước tới tương lai.
“Cùng con học bài”

“Cùng con học bài”

Phong trào “Cùng con học bài” do Hội LHPN huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) triển khai không chỉ nhằm truyền đạt kiến thức mà còn là cơ hội để bố mẹ gắn kết hơn với con cái.
Mỗi năm, Hà Tĩnh đầu tư hàng trăm tỷ đồng nâng cấp, xây mới trường học

Mỗi năm, Hà Tĩnh đầu tư hàng trăm tỷ đồng nâng cấp, xây mới trường học

Thực hiện Đề án Xây dựng trường mầm non và phổ thông công lập đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021 - 2025, các địa phương đặc biệt quan tâm triển khai thực hiện gắn với phong trào xây dựng NTM, đô thị văn minh. Mỗi năm các trường học đã được đầu tư hàng trăm tỷ đồng để củng cố, nâng cấp, xây mới.