"F9" có doanh thu phòng vé cao ngất ngưởng. Phần 9 trong loạt phim hành động "Fast and Furious" của Universal đã vượt qua doanh thu bán vé toàn cầu 500 triệu đô la.
Với con số khủng này, “F9” đã củng cố vị trí của nó là bộ phim ăn khách nhất của Hollywood trong thời đại đại dịch.
Ngoài “Hi, Mom” (822 triệu USD) và “Detective Chinatown 3” (686 triệu USD), đều được sản xuất tại Trung Quốc, “F9” là bộ phim duy nhất vượt qua cột mốc 500 triệu USD kể từ năm 2019. “Godzilla vs. Kong”, bộ phim đình đám của Warner Bros. được phát hành vào tháng 4, đã tiến gần nhất để đạt mốc nửa tỷ đô la, nhưng doanh thu cho bản mashup quái vật đã chững lại ở mức 446 triệu đô la trên toàn cầu.
Sau một mùa phim bom tấn mùa hè bị trì hoãn, ngành công nghiệp rạp chiếu phim được khuyến khích tại rạp cho “F9”. Mặc dù lượng người xem trên toàn cầu vẫn chưa trở lại mức trước đại dịch và nhiều bộ phim đang gặp khó khăn trong việc bán vé, nhưng lượt đi xem cho “F9” đã chứng minh rằng khán giả sẽ đến với kênh ghép địa phương của họ - cho đúng bộ phim họ muốn.
Kể từ khi công chiếu ở Bắc Mỹ vào ngày 25/6, doanh thu bán vé nội địa cho “F9” đã đạt 123 triệu đô la, doanh thu phòng vé tốt thứ hai kể từ khi COVID-19 xuất hiện. Bộ phim kinh dị “A Quiet Place Part II” của Paramount Pictures ra rạp trước “F9” một tuần, hiện đang giữ danh hiệu phim có doanh thu cao nhất trong năm ở Mỹ với doanh thu 145 triệu USD. Tuy nhiên, “F9” đã phá vỡ kỷ lục (đại dịch) trong lần đầu ra mắt phòng vé, thu về 70 triệu USD trong lần ra mắt đầu tiên trên màn ảnh rộng.
Tại phòng vé quốc tế, “F9” đã thu về 374 triệu USD từ 50 thị trường nước ngoài. Bộ phim đã đạt thành tích đặc biệt tốt tại Trung Quốc, với doanh thu bán vé tại nước này lên tới 203 triệu USD. Các lãnh thổ đáng chú ý khác bao gồm Hàn Quốc (19,3 triệu USD), Nga (18 triệu USD) và Mexico (10,9 triệu USD).
Bất chấp sức mạnh phòng vé của mình, “F9” được cho là sẽ lép vế so với những người tiền nhiệm nhượng quyền thương mại do những hạn chế của thời đại COVID-19. Mặc dù không phải là thảm họa, nhưng điều đó không lý tưởng đối với hãng phim đã trả 200 triệu đô la để sản xuất bộ phim và nhiều triệu đô khác nữa để tiếp thị và quảng bá trên quy mô toàn cầu.
Về mặt nhượng quyền thương mại “Fast and Furious”, “F9 ″ sẽ kết thúc giai đoạn chiếu rạp gần hơn với phần ngoại truyện năm 2019”Hobbs & Shaw“- phần phim đã thu về 173 triệu USD ở Mỹ và 759 triệu USD trên toàn cầu. Các bộ phim gần đây nhất trong loạt phim cốt lõi -”The Fate of the Furious“năm 2017 và”Furious 7" năm 2015 - là những thành công thương mại lớn với tổng doanh thu lần lượt đạt 1,2 tỷ đô la trên toàn thế giới và 1,5 tỷ đô la trên toàn cầu.
Sau khi đất nước thống nhất, cùng các nhà văn trên cả nước, các thế hệ nhà văn của Hà Tĩnh cũng đã bước vào khai thác đề tài lịch sử và có những thành công nhất định.
Ngôi nhà Đà Lạt kiểu xưa ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và Trường Phổ thông Hermann Gmeiner là 2 địa điểm chụp ảnh gây chú ý ở Đà Lạt (Lâm Đồng) mùa phượng tím.
Trước việc xuống cấp của đền Phú Sơn (xã Tượng Sơn, TP Hà Tĩnh), chính quyền địa phương đã lợp tôn bao quanh để bảo vệ, song đây chỉ là biện pháp tạm thời, gây mất mỹ quan đền cổ.
Cuối cùng, anh đã tìm được bông hoa thuần khiết này trên vùng núi cao. Anh đã say đắm hương sắc của nó. Anh muốn cùng em giữ ngọn lửa này để chúng ta sưởi ấm cho nhau. Phương ạ...
Đền Đa Cốc được xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh là niềm vinh dự lớn, đáp ứng niềm mong mỏi của cấp ủy, chính quyền và người dân xã Khánh Vĩnh Yên (Can Lộc, Hà Tĩnh).
Khu vực vùng núi phía Bắc Italy, nơi nổi tiếng với rặng Dolomites thuộc dãy Alps hùng vĩ, đang triển khai một chương trình đặc biệt giúp hồi sinh các thị trấn đang đối mặt với tình trạng dân số giảm mạnh.
Nhìn lên tờ lịch mỏng, ngày tháng đã dần vợi đi ngay trước mắt. Tôi thu xếp nốt công việc. Giờ này ở quê chắc đang chộn rộn chuẩn bị những món hàng để ngày mai mang ra chợ phiên...
Mặc dù đã được công chiếu rộng rãi từ năm 2024 nhưng sức hút của bộ phim “Đào, phở và piano” vẫn chưa hết “hot” khi thu hút đông đảo khán giả Hà Tĩnh đến rạp tìm hiểu về lịch sử Việt Nam.
Là đường xuyên núi duy nhất tại Tây Bắc, hang bản Thẳm (Sơn La) thu hút tín đồ ưa mạo hiểm. Nhưng những du khách tay lái yếu thường không dám đi qua đây vì đường trắc trở.
Nhiệm kỳ 2025-2030, Chi hội Văn nghệ dân gian Việt Nam tại Hà Tĩnh sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình hành động về bảo tồn và phát huy các loại hình văn nghệ dân gian trên địa bàn toàn tỉnh.
Lễ khánh đản chùa Hương Tích (Hà Tĩnh) là nghi lễ quan trọng trong chuỗi hoạt động lễ hội nhằm quảng bá hình ảnh và thu hút du khách đến với “Hoan châu đệ nhất danh lam”.
Cà Mau là tỉnh cực Nam của Việt Nam. Đây là tỉnh duy nhất có 3 mặt giáp biển và có thể ngắm được mặt trời mọc lên từ phía biển Đông vào buổi sáng và lặn xuống phía biển Tây vào buổi chiều.
Netflix vừa ra mắt loạt phim "The Leopard" (Con báo), lấy bối cảnh về xã hội Sicily thế kỷ 19. Dù gây tranh cãi, phim vẫn thu hút nhờ nhan sắc ma mị, cuốn hút của con gái nữ minh tinh Monica Bellucci.
Lên bờ đi Rông. Đừng long bong đời mình với sóng nước thương hồ. Đời lênh đênh chấp chới nỗi nghiệt oan. Nội, rồi tía, rồi má, giờ đến Rông, đâu ai đi qua nỗi cơ cầu của sóng nước được...
8 năm theo đuổi nghệ thuật cắm hoa Ikebana phái Vị Sinh Lưu - Mishoryu, nghệ nhân Đỗ Thị Thu Phượng coi đó như một phép tu tập của mình. Mỗi bông hoa là một khí chất riêng biệt, dạy cho chị rất nhiều về thiên nhiên, vũ trụ.
Đứng trước dòng sông quê dịu dàng, tôi bỗng thấy lòng mình nhẹ tênh như chưa từng bon chen giữa phố thành vội vã, nghe trái tim bỗng rung lên những nhịp đập bồi hồi của thơ trẻ hôm qua...
Trưng bày nhằm giúp công chúng hiểu thêm về lịch sử, văn hóa con người cổ xưa ở Hà Tĩnh, đồng thời khẳng định vai trò, giá trị của di tích Bãi Cọi trong diễn trình lịch sử, văn hoá Việt Nam.
Ngày 14/3, Khu du lịch Mộc Châu Island – Cầu kính Bạch Long phối hợp với phường Mường Sang, thị xã Mộc Châu tổ chức Lễ hội Cầu mưa năm 2025. Tới dự có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thị xã Mộc Châu và đông đảo nhân dân, du khách.
Việc thành lập Câu lạc bộ Dân ca ví, giặm trẻ Hà Tĩnh sẽ góp phần kết nối các bạn trẻ yêu ví giặm trên địa bàn tỉnh, cùng nhau đưa di sản văn hóa quê hương lan tỏa sâu rộng.
Để lại dấu ấn sâu đậm với 7 album phòng thu và các liveshow, tour diễn xuyên Việt bùng nổ, chinh phục nhiều thế hệ khán giả yêu nhạc rock trong suốt 30 năm qua, Ban nhạc Bức Tường chọn tháng 3 năm nay để tổ chức sự kiện đặc biệt mang tên “We are the wall” .