Fast and Furious thu về 500 triệu đô la trên toàn cầu - phim ăm khách nhất mùa dịch

"F9" có doanh thu phòng vé cao ngất ngưởng. Phần 9 trong loạt phim hành động "Fast and Furious" của Universal đã vượt qua doanh thu bán vé toàn cầu 500 triệu đô la.

Với con số khủng này, “F9” đã củng cố vị trí của nó là bộ phim ăn khách nhất của Hollywood trong thời đại đại dịch.

Fast and Furious thu về 500 triệu đô la trên toàn cầu - phim ăm khách nhất mùa dịch

Ngoài “Hi, Mom” (822 triệu USD) và “Detective Chinatown 3” (686 triệu USD), đều được sản xuất tại Trung Quốc, “F9” là bộ phim duy nhất vượt qua cột mốc 500 triệu USD kể từ năm 2019. “Godzilla vs. Kong”, bộ phim đình đám của Warner Bros. được phát hành vào tháng 4, đã tiến gần nhất để đạt mốc nửa tỷ đô la, nhưng doanh thu cho bản mashup quái vật đã chững lại ở mức 446 triệu đô la trên toàn cầu.

Sau một mùa phim bom tấn mùa hè bị trì hoãn, ngành công nghiệp rạp chiếu phim được khuyến khích tại rạp cho “F9”. Mặc dù lượng người xem trên toàn cầu vẫn chưa trở lại mức trước đại dịch và nhiều bộ phim đang gặp khó khăn trong việc bán vé, nhưng lượt đi xem cho “F9” đã chứng minh rằng khán giả sẽ đến với kênh ghép địa phương của họ - cho đúng bộ phim họ muốn.

Kể từ khi công chiếu ở Bắc Mỹ vào ngày 25/6, doanh thu bán vé nội địa cho “F9” đã đạt 123 triệu đô la, doanh thu phòng vé tốt thứ hai kể từ khi COVID-19 xuất hiện. Bộ phim kinh dị “A Quiet Place Part II” của Paramount Pictures ra rạp trước “F9” một tuần, hiện đang giữ danh hiệu phim có doanh thu cao nhất trong năm ở Mỹ với doanh thu 145 triệu USD. Tuy nhiên, “F9” đã phá vỡ kỷ lục (đại dịch) trong lần đầu ra mắt phòng vé, thu về 70 triệu USD trong lần ra mắt đầu tiên trên màn ảnh rộng.

Tại phòng vé quốc tế, “F9” đã thu về 374 triệu USD từ 50 thị trường nước ngoài. Bộ phim đã đạt thành tích đặc biệt tốt tại Trung Quốc, với doanh thu bán vé tại nước này lên tới 203 triệu USD. Các lãnh thổ đáng chú ý khác bao gồm Hàn Quốc (19,3 triệu USD), Nga (18 triệu USD) và Mexico (10,9 triệu USD).

Fast and Furious thu về 500 triệu đô la trên toàn cầu - phim ăm khách nhất mùa dịch

Bất chấp sức mạnh phòng vé của mình, “F9” được cho là sẽ lép vế so với những người tiền nhiệm nhượng quyền thương mại do những hạn chế của thời đại COVID-19. Mặc dù không phải là thảm họa, nhưng điều đó không lý tưởng đối với hãng phim đã trả 200 triệu đô la để sản xuất bộ phim và nhiều triệu đô khác nữa để tiếp thị và quảng bá trên quy mô toàn cầu.

Về mặt nhượng quyền thương mại “Fast and Furious”, “F9 ″ sẽ kết thúc giai đoạn chiếu rạp gần hơn với phần ngoại truyện năm 2019”Hobbs & Shaw“- phần phim đã thu về 173 triệu USD ở Mỹ và 759 triệu USD trên toàn cầu. Các bộ phim gần đây nhất trong loạt phim cốt lõi -”The Fate of the Furious“năm 2017 và”Furious 7" năm 2015 - là những thành công thương mại lớn với tổng doanh thu lần lượt đạt 1,2 tỷ đô la trên toàn thế giới và 1,5 tỷ đô la trên toàn cầu.

Theo VTV

Đọc thêm

10 món bánh mì kẹp thịt ngon nhất thế giới

10 món bánh mì kẹp thịt ngon nhất thế giới

Bánh mì Việt Nam, sandwich kẹp thịt nguội Tây Ban Nha, bánh mì kẹp thịt cùng sốt ớt đỏ Mexico là những loại bánh kẹp được thực khách và chuyên gia ẩm thực xếp hạng ngon nhất thế giới.
“Hè rực rỡ - vui bất ngờ” - bùng nổ không khí hội hè tại Vinpearl & VinWonders khắp cả nước

“Hè rực rỡ - vui bất ngờ” - bùng nổ không khí hội hè tại Vinpearl & VinWonders khắp cả nước

Trải dài khắp ba miền đất nước, từ những khu nghỉ dưỡng xứng tầm tinh hoa đến các thiên đường giải trí tràn đầy năng lượng, Vinpearl & VinWonders với chiến dịch “Hè rực rỡ - Vui bất ngờ” mở ra chuỗi trải nghiệm độc bản, sẵn sàng thổi bùng không khí lễ hội, vui chơi bất tận kéo dài từ Bắc tới Nam.
Podcast tản văn: Hương quê

Podcast tản văn: Hương quê

Với nhiều người, quê hương luôn là miền ký ức ngọt ngào, là nơi lưu giữ những kỷ niệm đẹp nhất của tuổi thơ với những ngày tháng yên bình và giản dị.
Để dân ca ví, giặm thành sản phẩm du lịch hút khách

Để dân ca ví, giặm thành sản phẩm du lịch hút khách

Hà Tĩnh là vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa đặc sắc, trong đó có những làn điệu ví, giặm. Vậy làm gì để di sản dân ca ví, giặm trở thành sản phẩm du lịch văn hóa thu hút du khách?
Podcast truyện ngắn: Sơn nữ

Podcast truyện ngắn: Sơn nữ

Công việc của người giữ rừng chưa bao giờ là dễ dàng, bởi nhiều vất vả, thiếu thốn, hiểm nguy. Song với tình yêu rừng, họ đã vượt qua tất cả để góp sức bảo vệ đại ngàn.
Mưa rào mùa hạ

Podcast tản văn: Mưa rào mùa hạ

Kỷ niệm tuổi thơ luôn sâu lắng, ngọt ngào để ai đi xa cũng muốn trở về, muốn được sống lại những ngày xưa yêu dấu...
Khi di tích kết nối công nghệ

Khi di tích kết nối công nghệ

Ứng dụng công nghệ để quảng bá di tích, cách làm này tại Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du (thị trấn Tiên Điền, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đang mở ra hướng tiếp cận mới, sinh động hơn, gần gũi hơn với du khách – đặc biệt là giới trẻ.
Khi cổng làng "sính"... chữ Hán

Khi cổng làng "sính"... chữ Hán

Cổng làng Văn Xá (xã Lâm Trung Thủy, Đức Thọ, Hà Tĩnh) mới được xây dựng, song việc thể hiện tên làng và câu đối nổi bật bằng chữ Hán đã gây ra những ý kiến không đồng tình.
Thái Lan bay drone truy tìm du khách quá hạn visa

Thái Lan bay drone truy tìm du khách quá hạn visa

Trước làn sóng chỉ trích về an ninh ngày càng gia tăng, chính quyền thành phố du lịch Pattaya quyết định sử dụng công nghệ hiện đại nhằm bảo vệ du khách và người dân.
Podcast truyện ngắn: Đêm không màu

Podcast truyện ngắn: Đêm không màu

Trên đời này, duyên phận không thể cưỡng cầu. Khi hạnh phúc tan vỡ điều cần làm không phải là trốn tránh hay chìm vào nỗi đau quá khứ mà phải đối diện để tìm lại chính mình!
Sôi động các lớp năng khiếu hè

Sôi động các lớp năng khiếu hè

Nghỉ hè là khoảng thời gian được thanh, thiếu nhi mong chờ nhất sau một năm học tập. Tại Hà Tĩnh, ngay từ đầu tháng 6, các lớp năng khiếu hè đã bắt đầu hoạt động, tạo sân chơi bổ ích cho các em.
Trăn trở bảo vệ bảo vật quốc gia ở Hà Tĩnh

Trăn trở bảo vệ bảo vật quốc gia ở Hà Tĩnh

Tại nhiều địa phương Hà Tĩnh, nhiều bảo vật quý hiếm đang đối mặt với nguy cơ bị xâm hại dưới nhiều hình thức, không chỉ làm tổn hại giá trị lịch sử, văn hóa mà còn gióng lên hồi chuông cảnh báo về trách nhiệm bảo tồn di sản.