"F9" có doanh thu phòng vé cao ngất ngưởng. Phần 9 trong loạt phim hành động "Fast and Furious" của Universal đã vượt qua doanh thu bán vé toàn cầu 500 triệu đô la.
Với con số khủng này, “F9” đã củng cố vị trí của nó là bộ phim ăn khách nhất của Hollywood trong thời đại đại dịch.
Ngoài “Hi, Mom” (822 triệu USD) và “Detective Chinatown 3” (686 triệu USD), đều được sản xuất tại Trung Quốc, “F9” là bộ phim duy nhất vượt qua cột mốc 500 triệu USD kể từ năm 2019. “Godzilla vs. Kong”, bộ phim đình đám của Warner Bros. được phát hành vào tháng 4, đã tiến gần nhất để đạt mốc nửa tỷ đô la, nhưng doanh thu cho bản mashup quái vật đã chững lại ở mức 446 triệu đô la trên toàn cầu.
Sau một mùa phim bom tấn mùa hè bị trì hoãn, ngành công nghiệp rạp chiếu phim được khuyến khích tại rạp cho “F9”. Mặc dù lượng người xem trên toàn cầu vẫn chưa trở lại mức trước đại dịch và nhiều bộ phim đang gặp khó khăn trong việc bán vé, nhưng lượt đi xem cho “F9” đã chứng minh rằng khán giả sẽ đến với kênh ghép địa phương của họ - cho đúng bộ phim họ muốn.
Kể từ khi công chiếu ở Bắc Mỹ vào ngày 25/6, doanh thu bán vé nội địa cho “F9” đã đạt 123 triệu đô la, doanh thu phòng vé tốt thứ hai kể từ khi COVID-19 xuất hiện. Bộ phim kinh dị “A Quiet Place Part II” của Paramount Pictures ra rạp trước “F9” một tuần, hiện đang giữ danh hiệu phim có doanh thu cao nhất trong năm ở Mỹ với doanh thu 145 triệu USD. Tuy nhiên, “F9” đã phá vỡ kỷ lục (đại dịch) trong lần đầu ra mắt phòng vé, thu về 70 triệu USD trong lần ra mắt đầu tiên trên màn ảnh rộng.
Tại phòng vé quốc tế, “F9” đã thu về 374 triệu USD từ 50 thị trường nước ngoài. Bộ phim đã đạt thành tích đặc biệt tốt tại Trung Quốc, với doanh thu bán vé tại nước này lên tới 203 triệu USD. Các lãnh thổ đáng chú ý khác bao gồm Hàn Quốc (19,3 triệu USD), Nga (18 triệu USD) và Mexico (10,9 triệu USD).
Bất chấp sức mạnh phòng vé của mình, “F9” được cho là sẽ lép vế so với những người tiền nhiệm nhượng quyền thương mại do những hạn chế của thời đại COVID-19. Mặc dù không phải là thảm họa, nhưng điều đó không lý tưởng đối với hãng phim đã trả 200 triệu đô la để sản xuất bộ phim và nhiều triệu đô khác nữa để tiếp thị và quảng bá trên quy mô toàn cầu.
Về mặt nhượng quyền thương mại “Fast and Furious”, “F9 ″ sẽ kết thúc giai đoạn chiếu rạp gần hơn với phần ngoại truyện năm 2019”Hobbs & Shaw“- phần phim đã thu về 173 triệu USD ở Mỹ và 759 triệu USD trên toàn cầu. Các bộ phim gần đây nhất trong loạt phim cốt lõi -”The Fate of the Furious“năm 2017 và”Furious 7" năm 2015 - là những thành công thương mại lớn với tổng doanh thu lần lượt đạt 1,2 tỷ đô la trên toàn thế giới và 1,5 tỷ đô la trên toàn cầu.
"Tháng Bảy – Những bước chân không trở lại" của tác giả Linh Châu là lát cắt dịu dàng mà thấm thía về sự hy sinh âm thầm, những nỗi đau hóa thành lặng im trong lòng người ở lại.
Sở hữu hình thức đọc tiện lợi trong nhịp sống bận rộn, sách nói và sách điện tử đang mở ra cách tiếp cận tri thức linh hoạt, hiện đại với các bạn trẻ Hà Tĩnh trong nhịp sống số.
Giữa núi rừng bạt ngàn, niềm tin và tình người ấm áp lấp lánh hơn nắng. Đây là câu chuyện thắp sáng ước mơ nơi bản làng, nơi khát vọng vươn lên luôn cháy bỏng.
Với chương trình "Khúc tâm tình núi Hồng, sông La", đoàn Hà Tĩnh đã ghi dấu ấn tại hội diễn nghệ thuật quần chúng thường kỳ khu vực Bắc Trung Bộ, năm 2025 với 4 huy chương.
Lần đầu tiên tổ chức tại Hà Tĩnh, Liên hoan Phim Ấn Độ hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều trải nghiệm thú vị thông qua 4 tác phẩm nổi tiếng của kinh đô điện Bollywood.
“Nhật ký của một hạt mưa” của tác giả Anh Đức kể về một thế giới đầy màu sắc qua góc nhìn nhân hóa của hạt mưa với những thông điệp sâu sắc về cuộc sống, tình bạn và sự sẻ chia.
Giữa guồng quay của cuộc sống, có những lớp nghệ nhân ở Hà Tĩnh vẫn thầm lặng cống hiến, gìn giữ tinh hoa nghệ thuật truyền thống. Với họ, đó không chỉ là lòng nhiệt huyết, niềm đam mê mà còn là sứ mệnh giữ lửa, trao truyền các giá trị của di sản quê hương.
Dưới đây là những giảng viên đại học giàu có nhất thế giới, họ đã tận dụng kiến thức chuyên môn của bản thân để làm giàu bằng tri thức, trở thành những tỷ phú USD được xếp hạng chính thức.
Cổng làng, mang trong mình những giá trị văn hóa, lịch sử của làng quê. Dù bao năm tháng xa quê thì trong tâm thức cổng làng vẫn luôn gắn liền với biết bao kỷ niềm thân thương.
Câu chuyện thành công của du lịch Việt Nam phản ánh những nỗ lực của toàn ngành đã triển khai đồng bộ các giải pháp, từ tham mưu xây dựng chính sách, xúc tiến quảng bá, kích cầu du lịch...
Báo cáo của công ty tư vấn hàng đầu Boston Consulting Group (BCG) chỉ ra, thị trường du lịch toàn cầu sẽ đạt giá trị 15.000 tỷ USD trong vòng 15 năm tới, nhờ sự bùng nổ nhu cầu từ các thị trường mới nổi tiêu biểu như Việt Nam.
Phát huy vai trò là những hạt nhân trong bảo tồn, gìn giữ di sản, nhiều nghệ nhân trên địa bàn Hà Tĩnh đã tình nguyện tham gia, mở các lớp học miễn phí để truyền dạy dân ca cho các em học sinh.
Với chương trình "Khúc tâm tình núi Hồng, sông La", đoàn Hà Tĩnh hứa hẹn sẽ ghi dấu ấn tại hội diễn nghệ thuật quần chúng thường kỳ khu vực Bắc Trung Bộ 2025.
Nâng chén trà miệng bít bạc của các nghệ nhân Nam Trị, tôi lâng lâng nghĩ về quá khứ, nghĩ đến tương lai của cái nghề vàng, nghề bạc. Cái nghề mà ông cha đã một thời đeo đuổi!
Tờ The Guardian của Anh vừa công bố loạt ảnh đẹp nhất do độc giả gửi về. Trong đó, khoảnh khắc một chiếc thuyền bán hàng rong đầy màu sắc trên vịnh Hạ Long gây ấn tượng mạnh với độc giả quốc tế.
Mỗi người sinh ra đều có một hoàn cảnh riêng, không ai giống ai. Bởi vậy, hãy luôn cùng nhau cố gắng trong mọi hoàn cảnh, để mỗi ngày cảm nhận cuộc sống tươi đẹp hơn.
Việc các di tích được xếp hạng không chỉ nhân lên niềm tự hào truyền thống về văn hóa quê hương Hà Tĩnh mà còn là cơ sở để các địa phương, dòng họ tiếp tục bảo tồn, phát huy di sản trong đời sống.
Một già, một trẻ, nương tựa vào nhau mà sống. Bên nhau qua từng mùa biển động. Ngoại không còn đủ sức để vươn ra xa bờ, chỉ còn trông cậy vào chiếc thúng chòng chành...
Việc Hà Tĩnh chuyển đổi 12 trung tâm văn hóa – truyền thông (VH-TT) cấp huyện thành mô hình trung tâm khu vực cụm xã là bước đi chiến lược nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động văn hóa cơ sở, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước trong giai đoạn mới.
Tại thành phố Chennai đông đúc, thủ phủ của bang Tamil Nadu, Đông Nam Ấn Độ, nép dưới bóng Nhà thờ Hồi giáo Wallajah là một tòa nhà cũ kỹ, nhưng những gì diễn ra bên trong nó lại gây sự chú ý đặc biệt.