"F9" có doanh thu phòng vé cao ngất ngưởng. Phần 9 trong loạt phim hành động "Fast and Furious" của Universal đã vượt qua doanh thu bán vé toàn cầu 500 triệu đô la.
Với con số khủng này, “F9” đã củng cố vị trí của nó là bộ phim ăn khách nhất của Hollywood trong thời đại đại dịch.
Ngoài “Hi, Mom” (822 triệu USD) và “Detective Chinatown 3” (686 triệu USD), đều được sản xuất tại Trung Quốc, “F9” là bộ phim duy nhất vượt qua cột mốc 500 triệu USD kể từ năm 2019. “Godzilla vs. Kong”, bộ phim đình đám của Warner Bros. được phát hành vào tháng 4, đã tiến gần nhất để đạt mốc nửa tỷ đô la, nhưng doanh thu cho bản mashup quái vật đã chững lại ở mức 446 triệu đô la trên toàn cầu.
Sau một mùa phim bom tấn mùa hè bị trì hoãn, ngành công nghiệp rạp chiếu phim được khuyến khích tại rạp cho “F9”. Mặc dù lượng người xem trên toàn cầu vẫn chưa trở lại mức trước đại dịch và nhiều bộ phim đang gặp khó khăn trong việc bán vé, nhưng lượt đi xem cho “F9” đã chứng minh rằng khán giả sẽ đến với kênh ghép địa phương của họ - cho đúng bộ phim họ muốn.
Kể từ khi công chiếu ở Bắc Mỹ vào ngày 25/6, doanh thu bán vé nội địa cho “F9” đã đạt 123 triệu đô la, doanh thu phòng vé tốt thứ hai kể từ khi COVID-19 xuất hiện. Bộ phim kinh dị “A Quiet Place Part II” của Paramount Pictures ra rạp trước “F9” một tuần, hiện đang giữ danh hiệu phim có doanh thu cao nhất trong năm ở Mỹ với doanh thu 145 triệu USD. Tuy nhiên, “F9” đã phá vỡ kỷ lục (đại dịch) trong lần đầu ra mắt phòng vé, thu về 70 triệu USD trong lần ra mắt đầu tiên trên màn ảnh rộng.
Tại phòng vé quốc tế, “F9” đã thu về 374 triệu USD từ 50 thị trường nước ngoài. Bộ phim đã đạt thành tích đặc biệt tốt tại Trung Quốc, với doanh thu bán vé tại nước này lên tới 203 triệu USD. Các lãnh thổ đáng chú ý khác bao gồm Hàn Quốc (19,3 triệu USD), Nga (18 triệu USD) và Mexico (10,9 triệu USD).
Bất chấp sức mạnh phòng vé của mình, “F9” được cho là sẽ lép vế so với những người tiền nhiệm nhượng quyền thương mại do những hạn chế của thời đại COVID-19. Mặc dù không phải là thảm họa, nhưng điều đó không lý tưởng đối với hãng phim đã trả 200 triệu đô la để sản xuất bộ phim và nhiều triệu đô khác nữa để tiếp thị và quảng bá trên quy mô toàn cầu.
Về mặt nhượng quyền thương mại “Fast and Furious”, “F9 ″ sẽ kết thúc giai đoạn chiếu rạp gần hơn với phần ngoại truyện năm 2019”Hobbs & Shaw“- phần phim đã thu về 173 triệu USD ở Mỹ và 759 triệu USD trên toàn cầu. Các bộ phim gần đây nhất trong loạt phim cốt lõi -”The Fate of the Furious“năm 2017 và”Furious 7" năm 2015 - là những thành công thương mại lớn với tổng doanh thu lần lượt đạt 1,2 tỷ đô la trên toàn thế giới và 1,5 tỷ đô la trên toàn cầu.
Bánh mì Việt Nam, sandwich kẹp thịt nguội Tây Ban Nha, bánh mì kẹp thịt cùng sốt ớt đỏ Mexico là những loại bánh kẹp được thực khách và chuyên gia ẩm thực xếp hạng ngon nhất thế giới.
Lễ kỷ niệm là dịp để Hà Tĩnh tiếp tục khẳng định, tôn vinh công lao, tài năng và những đóng góp đặc biệt xuất sắc của Đại thi hào Nguyễn Du đối với nền văn học, văn hóa Việt Nam và nhân loại.
Đền Bạch Vân và chùa Thịnh Xá (Hương Sơn) được công nhận di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia năm 2008 nhưng hiện nhiều hạng mục tại cụm di tích này hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.
Trải dài khắp ba miền đất nước, từ những khu nghỉ dưỡng xứng tầm tinh hoa đến các thiên đường giải trí tràn đầy năng lượng, Vinpearl & VinWonders với chiến dịch “Hè rực rỡ - Vui bất ngờ” mở ra chuỗi trải nghiệm độc bản, sẵn sàng thổi bùng không khí lễ hội, vui chơi bất tận kéo dài từ Bắc tới Nam.
Hà Tĩnh là vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa đặc sắc, trong đó có những làn điệu ví, giặm. Vậy làm gì để di sản dân ca ví, giặm trở thành sản phẩm du lịch văn hóa thu hút du khách?
Công việc của người giữ rừng chưa bao giờ là dễ dàng, bởi nhiều vất vả, thiếu thốn, hiểm nguy. Song với tình yêu rừng, họ đã vượt qua tất cả để góp sức bảo vệ đại ngàn.
Ứng dụng công nghệ để quảng bá di tích, cách làm này tại Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du (thị trấn Tiên Điền, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đang mở ra hướng tiếp cận mới, sinh động hơn, gần gũi hơn với du khách – đặc biệt là giới trẻ.
Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh - di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đang góp phần đánh thức tiềm năng du lịch, quảng bá nét đẹp quê hương con người Hà Tĩnh.
Cổng làng Văn Xá (xã Lâm Trung Thủy, Đức Thọ, Hà Tĩnh) mới được xây dựng, song việc thể hiện tên làng và câu đối nổi bật bằng chữ Hán đã gây ra những ý kiến không đồng tình.
Triển lãm thành tựu KT-XH nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh là sự kiện quan trọng, khẳng định những thành quả của đất nước trong chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển.
Trước làn sóng chỉ trích về an ninh ngày càng gia tăng, chính quyền thành phố du lịch Pattaya quyết định sử dụng công nghệ hiện đại nhằm bảo vệ du khách và người dân.
Tham dự buổi lễ có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Duy Lâm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh.
Việc được công nhận di tích lịch sử, văn hóa cấp tỉnh Hà Tĩnh là cơ sở để các địa phương, dòng họ có hướng bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị của di tích.
Trên đời này, duyên phận không thể cưỡng cầu. Khi hạnh phúc tan vỡ điều cần làm không phải là trốn tránh hay chìm vào nỗi đau quá khứ mà phải đối diện để tìm lại chính mình!
Nghỉ hè là khoảng thời gian được thanh, thiếu nhi mong chờ nhất sau một năm học tập. Tại Hà Tĩnh, ngay từ đầu tháng 6, các lớp năng khiếu hè đã bắt đầu hoạt động, tạo sân chơi bổ ích cho các em.
Tại nhiều địa phương Hà Tĩnh, nhiều bảo vật quý hiếm đang đối mặt với nguy cơ bị xâm hại dưới nhiều hình thức, không chỉ làm tổn hại giá trị lịch sử, văn hóa mà còn gióng lên hồi chuông cảnh báo về trách nhiệm bảo tồn di sản.
Khi một tác phẩm báo chí được phát hành, công chúng thường nhớ đến tác giả. Nhưng phía sau ánh hào quang ấy là sự đóng góp thầm lặng của đội ngũ làm công tác biên tập, hậu kỳ.
Phu nhân Lê Thị Bích Trân dành tặng món quà vô cùng ý nghĩa cho Phu nhân Evelin Oras. Đó là bức tranh ghép hình Thủ tướng Estonia Kristen Michal và Phu nhân Evelin Oras từ gần 2.000 mảnh vải.
Thống kê từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong 5 tháng đầu năm 2025, du lịch Việt Nam tiếp tục ghi nhận những tín hiệu tăng trưởng khả quan, với hơn 9,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lễ phát động Tháng Hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 là lời kêu gọi mạnh mẽ toàn xã hội cùng hành động để xây dựng những mái ấm bền vững.