Gần 19.000 thí sinh Hà Tĩnh bước vào Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT

(Baohatinh.vn) - Trong tổng số thí sinh dự thi vào lớp 10, có 17.798 em đăng ký thi vào các trường THPT công lập, 1.150 em thi vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

aIMG_5193.jpg
Thí sinh xem số báo danh tại điểm thi Trường THPT Thành Sen (TP Hà Tĩnh).

Hôm nay (6/6), gần 19.000 thí sinh tại 36 điểm thi, chính thức bước vào ngày thi đầu tiên Kỳ thi vào lớp 10 THPT và THPT chuyên ở Hà Tĩnh năm học 2024 - 2025.

Đây là ngày thi có tính quyết định đối với những học sinh có nguyện vọng vào các trường THPT công lập.

Trong tổng số thí sinh dự thi vào lớp 10 năm nay, có 17.798 em đăng ký nguyện vọng thi vào các trường THPT công lập, 1.150 em thi vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

z5509820194847_35c2ae8bbc45d73e4cc612cccbd53864.jpg
Thí sinh điểm thi Trường THPT Nghèn (huyện Can Lộc) soát xét lại thông tin số báo danh và phòng thi.

Kỳ thi vào lớp 10 năm nay diễn ra trong thời tiết dịu mát, tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh trong quá trình làm bài thi.

Tại 36 điểm thi, Ban Chỉ đạo kỳ thi đã bố trí 807 phòng thi với đầy đủ cơ sở vật chất, các trang thiết bị, đồng thời triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài khu vực thi. Các ngành liên quan và địa phương đã phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm, bố trí lực lượng, tập trung mọi điều kiện tốt nhất đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

522119CB-8051-44C2-A1D9-D4B0316A197E.jpeg
Thí sinh đến điểm thi Trường THPT Nghèn (Can Lộc).

Đúng 7 giờ 15 phút sáng 6/6, thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn với hình thức tự luận trong thời gian 90 phút và sau đó làm bài thi môn Tiếng Anh với hình thức trắc nghiệm kết hợp tự luận vào lúc 10 giờ, thời gian làm bài 60 phút.

Buổi chiều, vào lúc 14 giờ 30 phút, thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Toán với hình thức tự luận trong thời gian 90 phút.

Năm nay, số lượng thí sinh đăng ký thi vào lớp 10 THPT trên địa bàn Hà Tĩnh tăng hơn 2.000 em so với năm trước. Trong khi tỷ lệ tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập toàn tỉnh chiếm 70% số học sinh lớp 9 (giảm 2% so với năm học trước). Vì thế, tại một số hội đồng thi, các em không tránh khỏi áp lực khi số thí sinh đăng ký dự thi lớn.

Đọc thêm

Những cô nuôi tận tụy ở trường bán trú

Những cô nuôi tận tụy ở trường bán trú

Dù không giảng dạy nhưng các cô nuôi ở trường bán trú vẫn âm thầm góp phần nuôi dưỡng tri thức bằng tình yêu thương và sự tận tụy, được học sinh gọi là “người mẹ thứ hai”.
Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Thông tư 19 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề cao tính nhân văn trong kỷ luật học sinh, hướng tới sự phát triển toàn diện. Tinh thần ấy đang được lan tỏa mạnh mẽ qua mô hình “Trường học hạnh phúc” ở Hà Tĩnh.
Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Xã hội hóa giáo dục là chủ trương đúng và cần thiết, góp phần huy động nguồn lực chăm lo cho sự nghiệp trồng người. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả, các trường cần triển khai cẩn trọng, công khai, minh bạch trong từng khoản thu đầu năm, tạo sự đồng thuận từ phụ huynh và xã hội.
Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Phố phường lên đèn và ánh điện trong lớp học đặc biệt tại Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cũng được thắp sáng. Ở đó, các giáo viên trẻ cùng những tình nguyện viên đã và đang lặng thầm tiếp thêm tri thức cho những mảnh đời kém may mắn, để các em có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên viết tiếp ước mơ tương lai.
Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

13 năm gắn bó với nghề, cô Lê Thị Kiều Anh (SN 1989) – giáo viên Trường Mầm non Thiên Lộc, xã Can Lộc (Hà Tĩnh ) đã viết nên một hành trình đầy cảm hứng bằng chính sự tâm huyết, đổi mới và tinh thần cống hiến không ngừng nghỉ.
Nỗ lực giữ vững nền nếp học tập sau mưa bão

Nỗ lực giữ vững nền nếp học tập sau mưa bão

Bão số 10 đã khiến nhiều trường học ở Hà Tĩnh bị ảnh hưởng nặng nề, song, với sự chỉ đạo của ngành GD&ĐT, nỗ lực của các thầy cô, đến thời điểm hiện tại, nhiều nhà trường đã duy trì trở lại nền nếp dạy học.