Chuyên gia dự báo thời tiết Hà Tĩnh dịp diễn ra Kỳ thi vào lớp 10 THPT

(Baohatinh.vn) - Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh vừa thông tin về tình hình thời tiết những ngày tới, nhất là trong các ngày diễn ra Kỳ thi vào lớp 10 THPT

Theo ông Trần Đức Bá - Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, ngày 4/6, khu vực Hà Tĩnh ảnh hưởng rìa Nam rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nóng phía Tây bị nén đẩy dịch xuống phía Nam nên nắng nóng còn duy trì trên địa bàn tỉnh với mức nhiệt cao nhất 34 - 36 °C, độ ẩm thấp nhất 50 - 57%.

Ngày 5 và 6/6, (thời gian diễn ra Kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Tĩnh từ 6-7/6) hình thế gây nắng nóng suy yếu, rãnh áp thấp bị nén có trục qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m nên xuất hiện mưa dông rải rác, ngày có nắng với mức nhiệt cao nhất 32 - 33 °C, thấp nhất 26 - 27 °C, độ ẩm trung bình 78 - 85%. Gió nam đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Từ khoảng ngày 7 đến ngày 9/6, rãnh áp thấp suy yếu, khả năng còn kết hợp ảnh hưởng rìa đông nam vùng áp thấp nóng phía Tây nên khu vực Hà Tĩnh mây giảm và hầu như không mưa.

Riêng chiều và tối 9/6 có mưa rào và dông rải rác, ngày trời nắng, có nơi nắng nóng, nhiệt độ cao nhất 34 - 36 °C, thấp nhất 27 - 29 °C; độ ẩm thấp nhất 55 - 62%. Gió nam đến tây nam cấp 2, cấp 3.

Lượng mưa khoảng 10 - 30mm, riêng phía Bắc có nơi trên 30mm.

Chủ đề Dự báo thời tiết hôm nay

Đọc thêm

[Motion Graphics] Những điều cần lưu ý trong kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Tĩnh

[Motion Graphics] Những điều cần lưu ý trong kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Tĩnh

Chiều 2/6, hơn 16.400 thí sinh tại Hà Tĩnh sẽ đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT sẽ chính thức diễn ra trong hai ngày 3 và 4/6. Để tránh mất quyền lợi và đạt kết quả tốt, thí sinh cần đặc biệt lưu ý những quy định quan trọng dưới đây.
Không còn chỗ cho “học lệch, học tủ” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Không còn chỗ cho “học lệch, học tủ” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo định hướng của Bộ GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 có sự thay đổi theo hướng tiếp cận năng lực, tích hợp liên môn, tăng cường tính phân hoá. Với mục tiêu hướng đến đánh giá năng lực toàn diện, thay vì chỉ kiểm tra kiến thức đơn thuần, liệu phương pháp "học tủ", "học lệch" có còn là "lối tắt" trong thi cử?