Gấp rút sửa chữa hư hỏng trên tuyến quốc lộ 15B ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sau khi hoàn thành sửa chữa, tuyến quốc lộ 15B đoạn qua huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) sẽ đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện qua lại, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi về với Khu du lịch Thiên Cầm.

00:00 / 00:00

Video: Sửa chữa QL 15B đoạn từ xã Cẩm Dương tới vòng xuyến thị trấn Thiên Cầm.

Thời gian này, Công ty cổ phần Xây dựng 496 đang huy động hàng chục nhân công cùng nhiều máy móc, thiết bị, đẩy nhanh tiến độ thi công sửa chữa hư hỏng trên đoạn tuyến dài 3 km (Km45 tới Km48) của quốc lộ 15B (QL 15B) đoạn từ xã Cẩm Dương tới vòng xuyến thị trấn Thiên Cầm (Cẩm Xuyên).

Gấp rút sửa chữa hư hỏng trên tuyến quốc lộ 15B ở Hà Tĩnh

QL 15B đoạn qua huyện Cẩm Xuyên là một trong những tuyến đường kết nối với Khu du lịch Thiên Cầm.

QL 15B dài 52 km có điểm đầu tại thị trấn Đồng Lộc (Can Lộc), điểm cuối tại xã Cẩm Lĩnh (Cẩm Xuyên) là một trong những tuyến giao thông huyết mạch, đóng vai trò quan trọng trọng phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh của Hà Tĩnh.

Tuy vậy, trải qua thời gian dài sử dụng, sự gia tăng của các loại phương tiện cơ giới, nhất là xe chở vật liệu xây dựng thường xuyên qua lại, mặt đường một số đoạn trên tuyến QL 15B đã xuống cấp; trong đó, đoạn từ Km45 tới Km48 (xã Cẩm Dương tới vòng xuyến thị trấn Thiên Cầm) bị hư hại nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Gấp rút sửa chữa hư hỏng trên tuyến quốc lộ 15B ở Hà Tĩnh

Các vị trí mặt đường bị nứt nẻ, hằn lún, được xử lý bằng phương pháp cào bóc, hoàn trả đá dăm đen trước khi thảm bê tông nhựa.

Đoạn tuyến dài 3 km này còn là tuyến đường dẫn tới Khu du lịch Thiên Cầm. Vậy nên, tình trạng mặt đường QL 15B bị hư hỏng kết cấu, bong tróc, nứt lưới, rạn nứt mai rùa, hình thành nên nhiều “ổ gà”, “ổ voi”, đã gây không ít khó khăn cho người dân, du khách khi tìm về với biển Thiên Cầm.

Trước tình trạng mặt đường QL 15B xuống cấp, ngành chức năng Hà Tĩnh đã có sửa chữa, dắm vá, song, do chỉ là giải pháp tạm thời nên trong thời gian ngắn, các điểm hư hỏng lại tái diễn, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).

Vào cuối năm 2022, Cục Đường bộ Việt Nam đã có kế hoạch, bố trí nguồn vốn thực hiện khắc phục hư hỏng đảm bảo ATGT một số đoạn tuyến trên QL 15B, trong đó có đoạn dài 3 km từ xã Cẩm Dương tới vòng xuyến thị trấn Thiên Cầm, với kinh phí 14 tỷ đồng, do Sở GTVT Hà Tĩnh làm chủ đầu tư.

Gấp rút sửa chữa hư hỏng trên tuyến quốc lộ 15B ở Hà Tĩnh

Đơn vị thi công đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ công việc.

Sau khi hoàn tất công tác lựa chọn nhà thầu, vào giữa tháng 4/2023, việc sửa chữa hư hỏng mặt đường tuyến QL 15B đoạn từ xã Cẩm Dương tới vòng xuyến thị trấn Thiên Cầm được triển khai. Công trình do Công ty cổ phần Xây dựng 496 thi công.

Ông Võ Xuân Anh - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng 496 cho hay: Phần lớn mặt đường QL 15B bị hư hỏng nặng với mật độ dày đặc nên được tiến hành cào bóc, tái sinh nguội tại chỗ nền, mặt đường rồi tưới nhũ tương dính bám và thảm tăng cường lớp bê tông nhựa chặt. Với một số điểm mặt đường bị hư hỏng cục bộ, tùy vào tình trạng cụ thể (nứt rạn mai rùa; mặt đường lún võng, lún vệt bánh xe; mặt đường cao su, hằn lún vệt bánh xe nặng...), sẽ cắt đục, hoàn trả đá dăm đen, trước khi thảm bê tông nhựa chặt.

Gấp rút sửa chữa hư hỏng trên tuyến quốc lộ 15B ở Hà Tĩnh

Mặt đường QL 15B đoạn từ xã Cẩm Dương tới vòng xuyến thị trấn Thiên Cầm sau khi sửa chữa, nâng cấp sẽ cao hơn mặt đường cũ chừng 6cm.

Qua gần 1 tháng thi công, ngoại trừ ảnh hưởng của thời tiết (nắng nóng và trời mưa), đơn vị đã huy động tối đa nhân lực, máy móc nhằm đảm bảo tiến độ công trình. Tới nay, công trình đat khoảng 40% khối lượng, với việc hoàn thành việc cào bóc, xử lý nền, mặt đường và đã triển khai thảm bê tông nhựa. Trường hợp thời tiết thuận lợi, khoảng 2 tuần tới sẽ cơ bản hoàn tất việc thảm bê tông nhựa. Mặt đường mới sau khi thảm bê tộng nhựa cao hơn mặt đường cũ khoảng 6cm.

Khi hoàn thành việc sửa chữa mặt đường, đơn vị thi công tiếp tục phần việc sơn kẻ vạch đường, hoàn trả lề đường, sơn nâng cao bó vỉa. Riêng hạng mục chỉnh trang hệ thống ATGT trên đoạn tuyến dài 3 km sẽ do một đơn vị khác phụ trách.

Gấp rút sửa chữa hư hỏng trên tuyến quốc lộ 15B ở Hà Tĩnh

Công nhân điều tiết giao thông ở 2 đầu đoạn tuyến sửa chữa.

Theo ông Võ Xuân Anh, tuyến QL 15B được sửa chữa theo hình thức vừa khai thác, vừa thi công, vậy nên, từ khi triển khai việc sửa chữa, công tác đảm bảo ATGT được đơn vị chú trọng với việc bố trí người phân luồng giao thông ở 2 đầu đoạn tuyến, lắp đặt hệ thống biển cảnh báo người tham gia giao thông tại khu vực thi công.

“Tuyến QL 15B đoạn từ xã Cẩm Dương tới vòng xuyến thị trấn Thiên Cầm luôn có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông khá đông nhưng từ khi đơn vị tiến hành công tác sửa chữa tới nay, chưa xảy ra các sự cố liên quan tới việc thi công” - ông Võ Xuân Anh - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng 496, thông tin.

Gấp rút sửa chữa hư hỏng trên tuyến quốc lộ 15B ở Hà Tĩnh

Sau khi hoàn thành việc sửa chữa, tuyến QL 15B góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông, nhất là việc di chuyển tới Khu du lịch Thiên Cầm.

Công trình sửa chữa đoạn tuyến dài 3km (Km45 tới Km48) của quốc lộ 15B (QL 15B) đoạn từ xã Cẩm Dương tới vòng xuyến thị trấn Thiên Cầm có thời gian thi công trong 6 tháng. Tuy nhiên, với mục tiêu đảm bảo ATGT cho người và phương tiện qua lại, nhất là góp phần tạo thuận lợi cho du khách khi tìm về biển Thiên Cầm, đơn vị thi công đang nỗ lực tập trung nhân lực, máy móc, phấn đấu hoàn thành công trình trước thời hạn quy định.

Chủ đề An toàn giao thông

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Nhiều loại sâu bệnh gây hại lúa xuân cuối vụ

Nhiều loại sâu bệnh gây hại lúa xuân cuối vụ

Thời tiết Hà Tĩnh duy trì hình thái nhiều mây, có mưa rào, độ ẩm cao là điều kiện thuận lợi để sâu bệnh phát sinh, đặc biệt là bệnh đạo ôn cổ bông trên lúa thời kỳ trổ tập trung.
Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Gần 30 năm trên hành trình xây dựng và phát triển, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn đồng hành cùng cả nước đánh thức, khơi dậy tiềm năng kinh tế biển Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét cho tình hữu nghị, là động lực phát triển của 2 nước Việt - Lào.
Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu có trọng tải 40.000 tấn vào cảng số 3 Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để nhận hàng Kali của doanh nghiệp Lào xuất khẩu đi Nhật Bản. Các thành viên thủy thủ đoàn hài lòng vì cầu cảng đáp ứng các thông số kỹ thuật đề ra.
Nâng cao năng lực hoạt động của cảng quốc tế Lào - Việt Nam

Nâng cao năng lực hoạt động của Cảng quốc tế Lào - Việt

Với nhiều lợi thế về cảng biển nước sâu, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối và việc đầu tư đồng bộ thiết bị xếp dỡ hàng hóa, các bến cảng của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn sôi động, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.
Giá vàng hôm nay 27/4/2025: Tăng nhẹ

Giá vàng hôm nay 27/4/2025: Tăng nhẹ

Giá vàng hôm nay 27/04/2025: Giá vàng trong nước tăng nhẹ trở lại về mốc 121 triệu. Trong khi đó, giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng giảm, hiện giao dịch quanh mức 3.320 USD/ounce, giảm hơn 1% so với phiên trước.
Khởi công xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong năm 2026

Khởi công xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong năm 2026

Sáng 26/4, kết luận phiên họp thứ hai của Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng BCĐ cho rằng, phải “thần tốc, táo bạo hơn nữa”, phát triển ngành công nghiệp đường sắt phục vụ 2 mục tiêu 100 năm của đất nước.
Hộ kinh doanh góp phần lan tỏa niềm tự hào dân tộc

Hộ kinh doanh góp phần lan tỏa niềm tự hào dân tộc

Mừng đón 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, nhiều hộ kinh doanh tại Hà Tĩnh đã tung ra loạt sản phẩm mới lạ, độc đáo, mang đậm tinh thần tự hào dân tộc, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.
Đổi đời nhờ nghề nuôi ong ở Đức Lạng

Đổi đời nhờ nghề nuôi ong ở Đức Lạng

Năm 2024, Chi hội nghề nghiệp Nuôi ong lấy mật xã Đức Lạng (Đức Thọ, Hà Tĩnh) thành lập với gần 50 hội viên tham gia, trở thành nền tảng để đưa thương hiệu mật ong vươn xa.