(Baohatinh.vn) - Trước khi bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng trường, GS. Lê Anh Tuấn (quê Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) là Viện trưởng Viện Cơ khí động lực (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội), Phó Chủ tịch Hội đồng trường.
Sáng 15/4, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội trang trọng tổ chức lễ công bố quyết định công nhận Chủ tịch Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020 – 2025 và công bố các quyết định bổ nhiệm GS, PGS năm 2020.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn trao quyết định công nhận Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho GS. Lê Anh Tuấn. Ảnh: Trường ĐHBK Hà Nội.
Tại buổi lễ, PGS. Hoàng Minh Sơn – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, nguyên Chủ tịch Hội đồng trường, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã trao quyết định công nhận Chủ tịch Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020 -2025 cho GS. Lê Anh Tuấn.
GS. Lê Anh Tuấn quê ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), tốt nghiệp đại học năm 1997 và thạc sĩ năm 1999 ngành kỹ thuật cơ khí động lực tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội; tốt nghiệp tiến sĩ năm 2005 ngành kỹ thuật cơ khí động lực tại ĐH Kỹ thuật Graz, Cộng hòa Áo.
Ông được tiếp nhận làm giảng viên tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội năm 1997, được bổ nhiệm PGS năm 2009 và GS năm 2017. Chức vụ trước khi bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng trường là Viện trưởng Viện Cơ khí động lực - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội đồng trường.
Với vai trò nhà khoa học, GS. Lê Anh Tuấn đã thực hiện nhiều đề tài/dự án nghiên cứu cấp quốc gia và nghị định thư với nước ngoài; chủ biên và tham gia biên soạn 2 giáo trình, 4 chương sách xuất bản ở NXB quốc tế, 2 bằng sáng chế, 37 bài báo ISI/Scopus và nhiều bài báo/báo cáo trong kỷ yếu hội nghị và các tạp chí khác.
GS. Lê Anh Tuấn - tân Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Trường ĐHBK Hà Nội.
Tại buổi lễ, GS. Lê Anh Tuấn chia sẻ việc nhận thức được những thách thức cần phải vượt qua, cũng như trách nhiệm khi được giao trọng trách là Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và hứa sẽ luôn nỗ lực, cố gắng với tinh thần nhiệt huyết, hợp tác và cầu thị cao nhất để hoàn thành những trách nhiệm và quyền hạn của một Chủ tịch Hội đồng trường.
Dịp này, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cũng tiến hành công bố các quyết định công nhận 2 giáo sư, 20 phó giáo sư của trường.
2 công trình ở Hà Tĩnh được khởi công là Trường Phổ thông nội trú liên cấp Tiểu học – THCS Sơn Kim 1 và Trường Phổ thông nội trú liên cấp Tiểu học – THCS Hương Khê.
Thời tiết Hà Tĩnh mưa nhiều, nhiệt độ giảm, độ ẩm cao khiến trẻ dễ mắc bệnh hô hấp, cúm mùa. Các trường học, đặc biệt trường mầm non đã chủ động tăng cường dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe học sinh.
Với hệ số đặc thù dự kiến 1,25 và 1,15, lương tháng giáo viên cao nhất lên gần 19 triệu đồng, chưa kể hàng loạt phụ cấp khác, theo đề xuất của Bộ Giáo dục.
Ban đại diện cha mẹ học sinh là nơi đại diện tiếng nói của phụ huynh, nhưng ở nhiều nơi lại trở thành “cánh tay nối dài” của nhà trường, thu chi tùy tiện và thiếu minh bạch.
Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” đã tạo nên những chuyển biến rõ nét trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ ở các trường mầm non trên địa bàn Hà Tĩnh.
Thấu hiểu khó khăn của học sinh địa bàn miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, thời gian qua, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể ở Hà Tĩnh cùng cộng đồng xã hội đã đồng hành bền bỉ góp phần tạo nhiều chuyển biến tích cực...
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đề nghị các ngành, địa phương và đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ, chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo lễ khởi công trường học ở xã Sơn Kim 1 và Hương Khê diễn ra trang trọng, ý nghĩa.
Trải qua những trận tranh tài sôi nổi, gameshow “Ô cửa Tiếng Anh” – English Window mùa thứ 2 do Báo Hà Tĩnh phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức cùng sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp đã khép lại bằng trận chung kết đầy cảm xúc và kịch tính.
Nhiều ngày qua, trên địa bàn Hà Tĩnh tiếp tục rộ lên chuyện vận động tài trợ hoạt động giáo dục tại một số trường học. Xung quanh vấn đề này, PV Báo Hà Tĩnh tiếp tục ghi nhận các ý kiến người trong cuộc để ngõ hầu dư luận.
Một số phụ huynh tại xã Cẩm Bình (Hà Tĩnh) phản ánh các trường học trên địa bàn có các khoản “vận động tự nguyện” nhưng lại quy định mức đóng cụ thể của học sinh, gây băn khoăn dư luận.
Ngôi vị Hoa khôi Sư phạm đã trở thành bước đệm quan trọng, mở ra cho nữ sinh Nguyễn Tống Hiếu Thương (xã Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh) nhiều cơ hội mới để tiếp tục khẳng định bản thân, lan tỏa hình ảnh sinh viên sư phạm trí tuệ, tự tin và giàu nhiệt huyết.
6 đội thi đến từ các trường THPT trên địa bàn Hà Tĩnh tham gia cuộc thi “Trường học không ma túy” năm 2025 với kiến thức, kỹ năng trong công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy học đường.
Hành trình học tập, nuôi dưỡng ước mơ ngành y của lưu học sinh Lào luôn có sự đồng hành, hỗ trợ tận tình của cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh.
Bỏ quy định cấp bằng tốt nghiệp THCS, Nhà nước cung cấp một bộ sách giáo khoa chung toàn quốc, Chính phủ quy định miễn phí sách giáo khoa… là những điểm mới đáng chú ý liên quan luật giáo dục.
Trận bán kết thứ tư chương trình “Ô cửa Tiếng Anh” mùa 2 là màn tranh tài đầy hấp dẫn giữa hai đội đến từ Trường THCS Sông Trí (phường Sông Trí) và Trường THCS Lê Văn Thiêm (phường Thành Sen, Hà Tĩnh).
Cục Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (V05) Bộ Công an tuyên dương hành động đẹp của nhóm học sinh Trường Tiểu học và THCS Thuận Lộc, phường Nam Hồng Lĩnh.
Dù không giảng dạy nhưng các cô nuôi ở trường bán trú vẫn âm thầm góp phần nuôi dưỡng tri thức bằng tình yêu thương và sự tận tụy, được học sinh gọi là “người mẹ thứ hai”.
Một trong những nội dung dự thảo Báo cáo Chính trị của Ban chấp hành Trung ương tại Đại hội XIV của Đảng là xây dựng nền giáo dục quốc dân hiện đại, ngang tầm khu vực và thế giới.
Kỷ niệm 111 năm ngày sinh anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng (20/10/1914 – 20/10/2024), tại những ngôi trường mang tên anh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thể hiện lòng biết ơn, quyết tâm noi gương người con ưu tú của quê hương.
Thông tư 19 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề cao tính nhân văn trong kỷ luật học sinh, hướng tới sự phát triển toàn diện. Tinh thần ấy đang được lan tỏa mạnh mẽ qua mô hình “Trường học hạnh phúc” ở Hà Tĩnh.
Xã hội hóa giáo dục là chủ trương đúng và cần thiết, góp phần huy động nguồn lực chăm lo cho sự nghiệp trồng người. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả, các trường cần triển khai cẩn trọng, công khai, minh bạch trong từng khoản thu đầu năm, tạo sự đồng thuận từ phụ huynh và xã hội.