(Baohatinh.vn) - Em Trương Quang Phú (Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) đã xuất sắc đạt giải ba toàn quốc cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm học 2024-2025 do Bộ GD&ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Trung ương Đoàn tổ chức. Các thí sinh dự thi được chia thành 3 bảng (bảng học sinh; bảng sinh viên; bảng giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục, thí sinh tự do).
Em Trương Quang Phú là thí sinh duy nhất của Hà Tĩnh đạt giải tại cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm học 2024-2025.
Sau vòng loại và bán kết, ở bảng A - bảng dành cho học sinh, Hà Tĩnh có 19/653 thí sinh tham dự vòng chung kết toàn quốc. Các thí sinh đến từ Hà Tĩnh dự thi trực tuyến vòng chung kết vào ngày 9/3/2025 tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh (TP Hà Tĩnh).
Chung cuộc, Ban tổ chức công bố có 1 giải nhất, 3 giải nhì, 6 giải ba và 20 giải khuyến khích. Trong đó, em Trương Quang Phú - học sinh lớp 10 Pháp (Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) đã xuất sắc đạt giải ba toàn quốc. Với số điểm 280/300, Quang Phú xếp thứ 6/653 thí sinh dự thi chung kết. Em là đại diện duy nhất của tỉnh Hà Tĩnh đạt giải tại cuộc thi năm nay.
Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm học 2024-2025 diễn ra từ ngày 23/12/2024 đến ngày 9/3/2025 bằng hình thức trực tuyến. Cuộc thi đã tạo nên đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thế hệ trẻ Việt Nam.
Trận tứ kết thứ 8 đồng thời là trận tứ kết cuối cùng của chương trình “Ô cửa Tiếng Anh” mùa 2 đã mang đến màn tranh tài hấp dẫn giữa hai đội đến từ Trường THCS Bình Thịnh (xã Đức Thịnh) và Trường THCS Lê Văn Thiêm (phường Thành Sen).
Bữa ăn bán trú không chỉ là vấn đề ăn uống mà còn là vấn đề của niềm tin. Sự minh bạch của nhà trường, sự tin tưởng của phụ huynh sẽ góp phần mang lại những bữa ăn chất lượng cho trẻ em Hà Tĩnh.
Nhiệm kỳ 2020-2025 ghi dấu giai đoạn phát triển nổi bật, toàn diện của giáo dục Hà Tĩnh, từ đổi mới chương trình, phương pháp, đến phát triển phẩm chất, năng lực người học và sự bứt phá về chất lượng, qua đó, khẳng định vị thế trên bản đồ giáo dục cả nước.
Sự bứt phá trên bảng xếp hạng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế cùng kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT cho thấy những bước tiến vững chắc của Giáo dục Hà Tĩnh.
Hội đồng trường sẽ không được tổ chức trong các cơ sở giáo dục công lập (trừ các trường công lập có thoả thuận quốc tế) là một nội dung của Nghị quyết số Bộ Chính trị. Chủ trương này đã nhận được sự đồng thuận từ đông đảo cán bộ quản lý giáo dục và các nhà giáo tại Hà Tĩnh.
Năm học 2025-2026, Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh tiếp tục khẳng định quyết tâm đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo, gắn kết giảng dạy với thực tiễn nghề nghiệp.
Sinh ra nơi làng biển mặn mòi, với khát khao luôn vươn lên phía trước và niềm đam mê bộ môn điền kinh, em Hà Nhật Băng - lớp 9C, Trường THCS Kỳ Hà (phường Hải Ninh, Hà Tĩnh) đã chạm tới thành tích đáng tự hào trên sân chơi thể thao quốc gia.
Ngày 15/9/2025, Quỹ Vì tương lai xanh (Tập đoàn Vingroup) chính thức khởi động mùa 3 cuộc thi hùng biện - tranh biện “Tiếng nói Xanh”, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 18 tỷ đồng.
Sau sáp nhập hành chính, nhiều địa phương đổi tên và địa giới, khiến sách giáo khoa không còn trùng khớp thực tế, gây khó khăn cho giáo viên trong giảng dạy.
Từ những giờ Toán bằng tiếng Anh đã giúp học sinh các trường ngoài công lập ở Hà Tĩnh phát triển đồng thời năng lực tư duy khoa học và kỹ năng ngôn ngữ.
Buổi sáng ở bản Rào Tre (xã Phúc Trạch, Hà Tĩnh) bắt đầu bằng tiếng cô bảo mẫu đến từng nhà gọi trẻ ríu rít, tiếng xoong nồi lách cách ở gian bếp nhỏ và những bài học hát đánh vần tiếng Việt.
Giai đoạn 2025-2030, ngành Giáo dục Hà Tĩnh tập trung thực hiện tốt mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, đáp ứng tốt hơn yêu cầu phát triển KT-XH.
Tuyên truyền các quy định về an toàn giao thông dịp đầu năm trong học sinh Hà Tĩnh là hoạt động thiết thực để hình thành sớm văn hóa giao thông cho các em.