Học sinh Hà Tĩnh yên tâm ôn luyện khi bài thi tổ hợp THPT giữ nguyên 3 đầu điểm

(Baohatinh.vn) - Quyết định giữ nguyên 3 đầu điểm trong 2 bài thi tổ hợp của Bộ GD&ĐT và phương án tuyển sinh dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT của nhiều trường đại học giúp học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh thở phào.

Học sinh Hà Tĩnh yên tâm ôn luyện khi bài thi tổ hợp THPT giữ nguyên 3 đầu điểm

Sau điều chỉnh của Bộ GD&ĐT, những ngày này, học sinh ở các trường đã bắt đầu yên tâm học tập và ôn luyện. (Ảnh chụp tại trường THPT Nghèn, Can Lộc)

Học sinh nghỉ học dài ngày do dịch bệnh nên kế hoạch năm học phải điều chỉnh, chương trình dạy học cũng được thực hiện theo hướng tinh giản. Theo đó, phương án thi tốt nghiệp THPT năm nay của Bộ GD&ĐT thay đổi liên tục.

Cùng với đó, thông tin tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng điều chỉnh mỗi nơi một khác khiến học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh nói riêng và cả nước nói chung đã có những ngày “mất ăn, mất ngủ”.

Thế nhưng, việc chốt phương án thi tốt nghiệp THPT năm nay của Bộ vào những ngày cuối tháng 4, đặc biệt là quyết định giữ nguyên 3 đầu điểm trong 2 bài thi tổ hợp đã kịp thời ổn định tinh thần, tâm lý cho các em học sinh.

Em Nguyễn Thị Khánh Huệ - lớp 12A Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) chia sẻ: “Em theo khối A1 (Toán, Lý, Anh), dự định thi chuyên ngành Maketting Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Nếu theo phương án bài thi tổ hợp sẽ tính 1 đầu điểm như trước thì em sẽ phải học thêm 2 môn Hóa và Sinh. Em rất áp lực khi thời gian dành cho việc ôn tập không còn nhiều. Thế nên, phương án giữ nguyên 3 đầu điểm của Bộ GD&ĐT khiến nhiều bạn thi ở khối A1 như em và các khối D07, B… có thể trút được gánh nặng tâm lý”.

Học sinh Hà Tĩnh yên tâm ôn luyện khi bài thi tổ hợp THPT giữ nguyên 3 đầu điểm

Phương án giữ nguyên 3 đầu điểm của bài thi tổ hợp khiến nhiều bạn thi ở khối A1 ở Trường THPT Cẩm Bình như trút được gánh nặng

Cùng với việc chốt phương án ký thi tốt nghiệp THPT, việc thay đổi phương án tuyển sinh cũng được các trường đại học điều chỉnh một cách phù hợp và linh động cũng đã giải tỏa những lo lắng của học sinh.

Em Nguyễn Trọng Quý - lớp 12A Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) cho biết: “Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - nơi em đăng ký nguyện vọng 1 vào Khoa Công nghệ thông tin (khối A: Toán, Lý Hóa) cũng thay đổi phương án thi phù hợp. Theo đó, thí sinh sẽ có 3 lựa chọn để thực hiện nguyện vọng vào trường, đó là sẽ có 50 - 60% chỉ tiêu tuyển sinh lấy theo điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT; 20% chỉ tiêu tuyển sinh với điểm số 2 môn Toán, Lý (hoặc Toán, Hóa) cộng với điểm bài thi năng lực (bài thi này sẽ tổ chức thi riêng và được tổ chức sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 1 tuần); 20% chỉ tiêu tuyển sinh còn lại sẽ diành cho những thí sinh có thành tích cao trong các kỳ thi quốc gia, thuộc diện tuyển thẳng”.

Học sinh Hà Tĩnh yên tâm ôn luyện khi bài thi tổ hợp THPT giữ nguyên 3 đầu điểm

Phương án tuyển sinh mở của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã giúp Nguyễn Trọng Qúy (người ở hàng trên, ngoài cùng bên phải) đưa ra những lựa chọn phù hợp cho mình

Theo xu hướng mở về hình thức tuyển sinh, Quý đã lựa chọn cho phương án nỗ lực ôn tập kiến thức thật tốt để đăng ký nguyện vọng vào nhóm thí sinh được tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Như thế, Quý cũng sẽ có thêm cơ hội đăng ký vào nguyện vọng 2, nguyện vọng 3 vào các trường đại học khác.

Để tạo điều kiện cho các thí sinh trong cả nước lựa chọn, năm nay, Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh - nơi Bùi Thị Ái - học sinh lớp 12A12 Trường THPT Nghèn (Can Lộc) đăng ký nguyện vọng 1 chuyên ngành Quản trị du lịch (Khối D: Toán, Văn, Anh) cũng đã đưa ra nhiều phương án tuyển sinh. Đó là xét học bạ; tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực; dùng điểm thi tốt nghiệp THPT….

Theo đó, để phù hợp với điều kiện, năng lực của mình cũng giảm áp lực đi lại và thi cử, Ái cũng đã chọn phương án đơn giản nhất là đăng ký phương án lấy kết quả từ kỳ thi tốt nghiệp.

Học sinh Hà Tĩnh yên tâm ôn luyện khi bài thi tổ hợp THPT giữ nguyên 3 đầu điểm

Sau nhiều biến động, học sinh 12 ở Hà Tĩnh đã có thể yên tâm chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới.

Theo khảo sát của một số trường THPT trên địa bàn Hà Tĩnh, dù nhiều trường đại học linh động trong phương án tuyển sinh, nhưng ngay sau khi có quyết định giữ nguyên 3 đầu điểm bài thi tổ hợp, hầu hết học sinh ở Hà Tĩnh đều lựa chọn đăng ký phương án căn cứ vào kết quả của kỳ thi tốt nghiệp.

Học sinh Hà Tĩnh đang bước vào giai đoạn nước rút, chạy đua với thời gian, vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết để hoàn thành thành kiến thức trong năm học cuối, chuẩn bị hành trang tốt nhất cho những kỳ thi quan trọng sắp tới.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Kỳ thi THPT Quốc gia

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.