Nằm ở nơi xa xôi hẻo lánh, bản thân cũng trơ trọi, nhưng Lítla Dímun lại được nhiều du khách yêu thích nhờ hiện tượng thiên nhiên thú vị, hiếm gặp.
Lítla Dímun là đảo nhỏ nhất trong số 18 đảo chính của quần đảo Faroe, với địa hình hiểm trở và không có người sinh sống. Tuy nhiên, hòn đảo này lại là điểm tham quan hút khách nhờ hiện tượng thời tiết đặc biệt. Ảnh: Amazing Places.
Một đám mây hình mũ thường xuyên xuất hiện, phủ trên đảo như tấm chăn hơi nước. Chúng hay hình thành trên đỉnh núi hoặc các điểm nhô lên khác. Ảnh: F.Ewald.
“Mũ mây” trùm trên đỉnh đảo, sau đó tuột dần xuống dưới vùng đất xanh tươi phía dưới, trước khi tỏa xuống và tan vào mặt biển lạnh lẽo. Ảnh: Magnus Mundi .
Phần lớn, du khách sẽ đứng từ làng Hvalba và Sandvík trên đảo Suðuroy để ngắm đảo. Ảnh: Amazing Places.
Bạn cũng có thể đăng ký các tour tham quan bằng thuyền để quan sát đảo dễ dàng hơn. Ảnh: Amazing Places.
Bạn có thể lên đảo tham quan, nhưng thời tiết hiếm khi đủ thuận lợi để du khách làm được điều này. Khi trời không quá xấu, du khách có thể leo theo các dây thừng của nông dân để lên đảo. Ảnh: @hansenhjalmar.
Trong số các đảo chính của Faroe, Lítla Dímun là đảo duy nhất không có người sinh sống. Suốt nhiều thế kỷ, các nông dân đến đây để chăm sóc những con cừu được nuôi thả dự do trên đảo. Ảnh: CNN.
Đến giữa thế kỷ 19, cừu vẫn thống trị hòn đảo này. Người ta cho rằng loại cừu hoang lông đen, đuôi ngắn là hậu duệ của những con cừu được đưa tới đây vào thời đại đồ đá mới. Ảnh: Magellantimes.
Tuy nhiên, khi những cá thể cuối cùng bị bắn chết vào những năm 1800, loài này tuyệt chủng. Đảo chỉ còn cừu Faroes do nông dân nuôi. Mỗi mùa thu, họ đến đây, leo lên những vách đá trơn tuột để đưa cừu về đảo chính. Ảnh: Magellantimes.
Khi đã trải qua quá nhiều va vấp trên đường đời, tôi càng thấm thía hơn những nghĩa tình ấy. Chợt nhận ra, mẹ cũng chính là một chiếc nón vĩ đại che chở tôi đến hết cuộc đời…
Kenza Layli - một nhân vật hoàn toàn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, vừa giành giải Hoa hậu AI. Người đẹp ảo này vốn có sức ảnh hưởng về mảng phong cách sống, thu hút lượng người theo dõi đông đảo trên Instagram, TikTok.
Với phương châm tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, 6 tháng đầu năm, công tác hội và phong trào VHNT Hà Tĩnh đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Theo khảo sát của tổ chức InterNations, Việt Nam là quốc gia có chi phí phải chăng nhất trên thế giới dành cho người nước ngoài, đứng đầu trong số 53 điểm đến khi nói đến tài chính cá nhân.
Chả giò (nem rán) và chạo tôm là hai đại diện của Việt Nam lọt vào danh sách "100 món ăn nhẹ được đánh giá ngon nhất thế giới", theo chuyên trang ẩm thực danh tiếng TasteAtlas.
Tôi lớn lên, cảm giác như không gian nhỏ hẹp đi. Cái man mác buồn bơ vơ của ngày nhỏ cũng không còn nữa. Thiếu thốn qua đi, kỷ niệm không còn nguyên sơ nữa...
Hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, bằng 158% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng nhẹ so với năm 2019 – thời điểm trước đại dịch COVID-19.
Sau mỗi lần trời mưa, tôi thường có thói quen ngồi ở một chỗ nào đó thật cao để đón lấy cái hừng nắng đầu tiên. Cái hừng nắng trông non nớt mà lại vô cùng mạnh mẽ...
Với không khí rộn ràng cùng những giá trị văn hóa độc đáo, lễ hội đánh cá Vực Rào (Xuân Viên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) thu hút đông đảo người dân ,du khách tham gia.
Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng thường niên của Economist Intelligence Unit (EIU) - cơ quan nghiên cứu kinh tế thuộc tập đoàn dịch vụ thông tin và truyền thông toàn cầu The Economist, trong đó có báo The Economist.
Nhiều lớp học năng khiếu đang được tổ chức tại huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vào dịp hè đã trang thêm kỹ năng sống và phát triển năng khiếu của các em học sinh trên địa bàn.
Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng vừa ký ban hành kế hoạch tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 300 năm Ngày sinh Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1724 - 2024).
Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định ‘khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông’, mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…