Honda CR-V 2018 có giá lăn bánh vượt mốc 1,4 tỷ đồng tại Việt Nam

Honda CR-V 2018 sẽ có giá lăn bánh tại thị trường Việt Nam dao động từ 1,263 - 1,429 tỷ đồng. Mức giá này được áp dụng từ ngày 16/1/2018 cho 750 chiếc thuộc lô xe đầu tiên.

honda cr v 2018 co gia lan banh vuot moc 1 4 ty dong tai viet nam

Tại buổi lễ ra mắt diễn ra hồi tháng 11/2017 ở Nha Trang, Honda Việt Nam không công bố giá bán các phiên bản của CR-V 2018 nhưng ước tính phiên bản cao nhất sẽ thấp hơn 1,1 tỷ đồng. Tuy nhiên đến nay, khi công bố giá bán chính thức, mức giá của phiên bản cao nhất lại ở mức 1,256 tỷ đồng (đã bao gồm VAT). Phiên bản còn lại có giá 1,136 tỷ đồng (đã bao gồm VAT) trong khi bản G không xuất hiện trong danh mục.

Từ bảng giá chính thức mà Honda Việt Nam mới công bố, dưới đây là giá lăn bánh của CR-V 2018 tại Hà Nội và các địa phương khác áp dụng từ ngày 16/01/2018:

honda cr v 2018 co gia lan banh vuot moc 1 4 ty dong tai viet nam

Giá lăn bánh hai phiên bản của Honda CR-V 2018 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Johnny.

honda cr v 2018 co gia lan banh vuot moc 1 4 ty dong tai viet nam

Giá lăn bánh hai phiên bản của Honda CR-V 2018 tại Hà Nội. Ảnh: Johnny.

Giá lăn bánh tại một số địa phương khác sẽ thấp hơn nhờ phí lấy biển số rẻ hơn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Với mức giá cho phiên bản L là 1,256 tỷ đồng (đã bao gồm VAT), người tiêu dùng tại Hà Nội sẽ phải bỏ ra số tiền lên đến 1,429 tỷ đồng. Con số này cao hơn khá nhiều mức dự kiến là 1,25 tỷ đồng mà Honda từng ước tính trước đó. Với người tiêu dùng tại Sài Gòn, giá lăn bánh của phiên bản cao nhất cũng là 1,395 tỷ đồng. Ở phiên bản còn lại, với giá bán 1,136 tỷ đồng (đã bao gồm VAT) thì giá lăn bánh của xe cũng là 1,263 và 1,294 tỷ đồng tùy vào địa phương đăng kí.

honda cr v 2018 co gia lan banh vuot moc 1 4 ty dong tai viet nam

Honda CR-V 2018 có giá bán cao hơn dự kiến. Ảnh: Honda Việt Nam

Như vậy, giá bán của Honda CR-V cao hơn khá nhiều so với đối thủ Mazda CX-5. Phiên bản cao cấp nhất của Mazda CX-5 là 999 triệu đồng trong khi Honda CR-V là 1,256 tỷ đồng, chênh nhau 257 triệu đồng. Phiên bản thấp nhất của Honda CR-V 2018 tại đại lý là 1,136 tỷ đồng trong khi Mazda CX-5 thời điểm hiện tại là 869 triệu đồng, chênh 267 triệu đồng.

Được biết, với mong muốn đưa CR-V 2018 tới tay người tiêu dùng sớm nhất có thể, Honda Việt Nam đã phải chịu mức thuế suất nhập khẩu dành cho xe nguyên chiếc là 30%. Lô xe đầu tiên bao gồm 750 chiếc được Honda đưa về trước thời điểm 1/1/2018. Theo chia sẻ của Honda Việt Nam, tính đến hết tháng 12/2017, đã có hơn 2.000 khách hàng đặt cọc mua CR-V thế hệ thứ 5.

honda cr v 2018 co gia lan banh vuot moc 1 4 ty dong tai viet nam

Thiết kế mới trên Honda CR-V 2018. Ảnh: Honda

Liên quan đến Nghị định 116 quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ôtô, trong đó đặt ra một số điều kiện mới buộc các doanh nghiệp phải đáp ứng, tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại Chính phủ vẫn chưa ban hành thông tư hướng dẫn thực hiên. Vì vậy, HVN vẫn chưa thể nhập khẩu xe CR-V mới về với mức thuế nhập khẩu 0% để có mức giá bán lẻ đề xuất như mong đợi.

honda cr v 2018 co gia lan banh vuot moc 1 4 ty dong tai viet nam

Vè thiết kế, Honda CR-V 2018 được bổ sung thêm 2 chỗ ngồi ở hàng ghế thứ 3. Cấu hình này phù hợp hơn với hai trẻ em. Kích thước của xe cũng vì thế tăng lên. Honda CR-V thế hệ thứ 5 sở hữu kích thước cơ bản: 4.584 x 1.855 x 1.679 (mm), khoảng sáng gầm xe cũng được cải thiện lên 198mm (cao hơn thế hệ trước 28mm).

honda cr v 2018 co gia lan banh vuot moc 1 4 ty dong tai viet nam

Nội thất cao cấp hơn trên Honda CR-V 2018.

Xe sở hữu những đường nét sắc sảo hơn và đặc biệt nổi bật với hệ thống đèn chiếu sáng mới gây ấn tượng thị giác khác tốt. Thêm vào đó là công nghệ đèn LED được trang bị cho dải đèn định vị ban ngày, xi-nhan và đèn hậu. Ngay cả thiết kế của đèn hậu trên Honda CR-V mới cũng được đánh giá là tinh tế hơn khi tạo cảm giác gọn gàng, bỏ đi thiết kế "lưng gù" gây tranh cãi ở thế hệ trước.

honda cr v 2018 co gia lan banh vuot moc 1 4 ty dong tai viet nam

Hàng ghế thứ 3 trên Honda CR-V 2018.

Honda CR-V thế hệ mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản: L, E. Phiên bản Honda CR-V E được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng kích thước 5inch. Phiên bản L sở hữu màn hình cảm ứng kích thước 7 inch cùng hệ thống âm thanh 180W với 8 loa bố trí quanh xe. Phiên bản L được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, cảm biến gạt mưa tự động, cửa sau điều khiển điện, …

honda cr v 2018 co gia lan banh vuot moc 1 4 ty dong tai viet nam

Honda CR-V 2018 sử dụng khối động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO có khả năng sản sinh công suất tối đa 188 mã lực tại 5.600 vòng/phút - con số này tương đương sức mạnh của động cơ 2.5L nạp khí tự nhiên. Kết hợp với hộp số vô cấp CVT.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Tuổi thọ xe máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không ít hành động tưởng như vô hại lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và khiến xe xuống cấp nhanh chóng.
Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.
3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.